Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

[Phệ ái như huyết] Chương 12


Rio nghe thấy cái bóng dần dần lọt vào thanh quản của mình… Thực sự không còn sức lực, cậu cố gắng giữ lấy ngón tay của Knight Derwent đang nhanh chóng cứng đờ…


“Bây  giờ nếu buông Knight Derwent ra thì ngươi còn có cơ hội thoát khỏi cái bóng của ta đấy!” Tên Huyết nhân kéo dài âm cuối, bản chất hèn hạ càng lộ ra rõ ràng hơn.

Ngươi nghĩ rằng ta ngu ngốc sao? Buông Knight Derwent ra, ta cũng đừng mong sống được. Đã là người của Nguyên lão viện thì ít nhất cũng là Huyết nhân trên năm nghìn tuổi, ngươi mà không đè chết ta thì chẳng khác nào đang chơi trò mèo vờn chuột!

Mẹ  nó!

Rio cắn chặt môi, đánh đòn quyết định. Speed từ phía sau xuyên qua tên Huyết nhân kia, tiếc là Rio gần như ngất xỉu đến nơi nên đòn tấn công của linh thú dễ dàng bị hắn né tránh.

“Xem ra ta đã quá nhân từ với ngươi rồi!” Vừa dứt lời, một phần của cái bóng đột ngột trở nên sắc bén như lưỡi dao đâm thẳng về phía Rio.

Xong!

Đó là từ cuối cùng Rio nghĩ đến trước khi nhắm mắt lại.

Tuy nhiên, không hiểu sao tiếng kêu kinh hãi của tên Huyết nhân kia lại chạy vào trong tai cậu.

Rio mở  mắt ra, kinh ngạc trông thấy trước mặt mình chẳng biết từ lúc nào đã hiện ra một bức tường trong suốt như kính. Cái bóng kia khi chạm đến mặt ngoài lại bị phản xạ ngược trở lại, đâm xuyên qua thân thể tên Huyết nhân nọ.

Cái bóng trói buộc trên cổ Rio không còn khống chế cậu được nữa, trong nháy mắt Phi Hành thú liền đưa chủ nhân của nó lao thẳng ra ngoài như tên đã rời cung. Ánh nắng chưa bao giờ rực rỡ đến thế, một hồi trời đất quay cuồng… Bởi vì tư duy của Rio bắt đầu chậm lại nên thân thể Phi Hành thú cũng trở nên mờ nhạt dần. May mà khoảng cách với mặt đất không còn bao xa, Rio và Knight Derwent cùng rơi xuống trên mặt cỏ. Không ít học sinh chạy tới vây quanh hai người bọn họ.

“Trời  ạ… Là Đại nhân Knight Derwent…”

“Á-  Đại nhân Knight Derwent sao lại bị thương như thế?”

“Ngài  ấy sao lại cùng cái tên… Rio đó… chung một chỗ  chứ…?”

Mấy chục cái miệng cùng nhao nhao lên khiến cho Rio ngoài tỏ vẻ khó chịu ra thì chẳng thể làm gì khác, bởi vì toàn thân từ đầu đến chân đã chẳng có chút khí lực nào. Cậu nằm sấp trên mặt đất nỗ lực hô hấp, không khí tràn vào phế quản.

Cậu còn sống!

Knight Derwent nằm bên cạnh Rio, vì mất máu quá nhiều nên có phần kiệt sức. Vết thương trên ngực vẫn đau đớn như trước. Hắn chầm chậm nghiêng mặt nhìn sang, thấy kẻ nằm trên cỏ đang hít thở không khí chính là Rio, trong lòng bỗng nảy sinh một cảm giác không tài nào lý giải nổi.

Trong mắt hắn, Nhật tộc nhân luôn là những kẻ yếu đuối nhất. Tuổi thọ hữu hạn, khi bị thương cũng không có khả năng khép lại như Huyết tộc, chính là chủng tộc rất dễ bị huỷ diệt. Mặc dù thế, chính Nhật tộc nhân nhu nhược chẳng đáng để hắn liếc mắt này lại gắt gao ôm lấy hắn trong lúc ngay cả tính mạng bản thân cũng khó giữ được. Là vì sao chứ?

Trong không khí toả ra hương thơm đơn thuần nhè nhẹ, lại như mùi vị của mỹ tửu khiến người ta bất giác đắm say.

Không ai phát hiện hầu kết Knight Derwent đang rung nhẹ, ngay cả chính hắn.

Cổ của Rio lúc này đang ngửa lên, vẽ nên một đường cong ưu nhã mà mong manh khiến Knight Derwent đột nhiên nảy sinh khát khao muốn phá huỷ. Làn da vì bị trói buộc một hồi mà hiển hiện hồng sắc làm cho người ta cảm thấy một tầng ám muội.

Ta bị  điên rồi chăng?

Tại sao bản thân lại cảm thấy đói bụng, muốn dùng hàm răng hung hăng cắm phập vào làn da kia, cảm nhận mạch máu tuôn trào, chiếm hữu nguồn sinh mệnh của hắn…

Knight Derwent nhắm mắt lại. Hắn dùng hết sức lực đè nén dục niệm kỳ lạ kia xuống nhưng không cách nào ngăn cản cảm giác như tơ nhện quẩn quanh trong cơ thể.

“Vì sao không buông tay?” Knight Derwent hỏi, giọng nói thản nhiên tựa hồ như mạng sống trong tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc vừa rồi không phải của hắn vậy.

Rio hung hăng đảo mắt nhìn hắn, muốn cất lời nhưng cổ họng vừa rồi bị quấn chặt mà bị thương, không sao đáp trả câu hỏi kia của hắn.

“Quên  đi… Náo loạn ầm ĩ lên như thế, McCowen chắc đã trốn thoát rồi!” Knight Derwent vươn tay che mắt, “Hắn là Huyết nhân đã hơn năm ngàn tuổi, nếu như ngươi không dốc toàn lực tấn công cái bóng để hắn sử dụng năng lực mạnh nhất mà đáp trả thì ta căn bản không có cơ hội thi triển ‘cự tuyệt’ và ‘phản xạ’.”

Rio biết mình không nói được nên đơn giản là nằm bẹp trên mặt đất, nín thinh.

Không lâu sau đã có người đến đỡ họ lên chiếc xe được kéo bởi Phi Hành thú, đưa tới y viện của trường.

Toàn thân mệt mỏi, ý thức của Rio nhạt nhòa dần.

Nhật nhân điều khiển xe kéo trên không cẩn thận quay đầu lại nhìn Knight Derwent, kẻ lúc này chỉ đang trợn mắt cau mày mà không hề phát tiết khi Rio bất chợt tựa đầu lên vai mình…

Khi Rio tỉnh lại thì trời cũng đã khuya.

Tuy trong phòng không có ánh sáng nhưng cậu biết rõ mình đang ở y viện. Ngoài cửa lấp lánh ánh sao. Trong đêm, Thư viện Trung ương vẫn là thứ luôn luôn nổi bật nhất.

Rio nuốt nước bọt, cổ họng đau nhức không sao chịu được. Cậu chầm chậm ngồi dậy, định bụng lấy cho mình chút nước.

Thế  nhưng… chưa kịp kéo chăn lên thì nước đã được đưa tới trước mặt rồi.

Trong bóng đêm, Rio cẩn thận nhìn mới phát hiện Phyllis tựa hồ đã đứng dựa vào vách tường thật lâu mà chờ mình tỉnh lại. Cậu nhận lấy chén nước, uống liền một hơi.

“Chuyện Knight Derwent bị tập kích đã lan truyền hết trong khuôn viên học viện rồi.” Âm thanh của Phyllis bình thản vang lên.

Rio cười khổ… Chuyện đó là đương nhiên, có nhiều người chứng kiến đến thế kia mà. Quincy mà biết chuyện mình bị thương thì e là đã lo lắng cuống cuồng lên rồi.

“McCowen trốn rồi. Nguyên lão viện xác định hắn đã quy thuận Rừng Già Sâu Thẳm. Có điều hiện tại không ai biết hắn đang trốn ở chỗ nào trong trường.”

Chưa kết thúc sao! Rio nhíu nhíu mày.

“Nhưng… ai có thể nói được toàn bộ Saint Douglas chỉ có một mình McCowen thôi đâu?” Thanh âm của Phyllis vẫn ôn thuần như trước thế nhưng Rio có thể đoán được, vì sống quá lâu nên đối phương sớm đã quen với rất nhiều chuyện trong thế giới này rồi.

Dù sao đi nữa, hiện giờ người đó cũng đang đứng bên mình. Suy nghĩ như thế, Rio bất giác cảm thấy an lòng.

Từ khi Rio tới học viện Trung ương tới nay, anh là người đầu tiên giúp đỡ cậu. Nếu như Phyllis chỉ đơn thuần muốn tìm chút việc thú vị để quên đi khoảng thời gian dài đằng đẵng của mình, Rio thật sự không phải là sự lựa chọn tối ưu. Thế nhưng, lúc nào anh cũng xem cậu như một người bằng hữu…

Chỉ  có điều, Rio cảm thấy mình và Phyllis… có chút không giống bạn bè.

Nhưng nếu họ không phải bạn bè, vậy thì rốt cuộc là loại quan hệ gì chứ?

“Rio...” Ngón tay lạnh lẽo của Phyllis lại một lần nữa chạm trên cổ Rio, “Cuối cùng cậu cũng giúp tôi nhận thức được một chút cảm giác mà mình đã sớm lãng quên.”

“Sao?” Rio có phần hiếu kỳ.

“Đó là tâm trạng lo lắng không yên…”

Nghe lời Phyllis nói, Rio bất giác trầm ngâm một hồi, trái tim dường như vừa đập điên cuồng lại vừa mang theo phần chua xót. Cậu nhè nhẹ vỗ lên mu bàn tay của Phyllis, không biết làm sao biểu đạt ý tứ của mình… ít ra không phải chỉ là cảm ơn.

“Đói bụng cũng là một loại nhận thức hiếm có.” Vừa nói xong, Phyllis lại phát ra tiếng cười nhẹ nhàng. Tuy không thấy được vẻ mặt của anh nhưng tâm trí Rio lại tự nhiên mà nhộn nhạo, một hồi lâu mới có phản ứng.

Bản thân mình có gì để khiến Phyllis cảm thấy đói bụng đâu chứ?

Đầu ngón tay của Phyllis nhẹ nhàng vén tóc mái trên trán Rio. Anh đã không nói cho cậu biết rằng còn có một loại nhận thức nữa, chính là vì sinh mệnh trước mắt lúc này không biết khi nào sẽ chấm dứt mà … sợ hãi.
  
Hừng đông, Phyllis đã rời đi.

Ánh nắng nhẹ nhàng buông xuống căn phòng, Rio cảm thấy mình có chút khỏe khoắn hơn.

Không bao lâu sau, Quincy và Liszt tới thăm cậu. Quincy thì không phải nói rồi, nhưng Liszt lại mang vẻ mặt áy náy mà rằng, nếu có anh ta cùng đi tìm Knight Derwent thì biết đâu Rio sẽ không bị thương.

Rio không thể làm gì khác hơn là đành cười với anh ta, tỏ ý tất cả chỉ là chuyện ngoài ý muốn. Nhưng còn Quincy thì đột nhiên khóc rống lên, nói cái gì mà Rio không chỉ ngã từ Thư viện Trung ương xuống hỏng cái đầu, nhiều chuyện không nhớ rõ mà bây giờ còn biến thành người câm điếc…

Mọi người ngơ ngác nhìn bộ dạng bi ai của Quincy, có chút kinh ngạc.

Rio cảm thấy kỳ lạ, mình từ lúc nào thành người câm  điếc chứ? Mãi cho đến khi Quincy bị Ariel vừa  đi vào hung bạo gõ cho một cái, “Cậu đúng là đồ đần độn! Rio chỉ bị thương ở cổ thôi, vài ngày sau là ổn!”

Ariel quả  là một cô gái chu đáo, mang đến cho Rio một số thức ăn dễ nuốt. Trải qua hàng loạt sự việc xảy ra, cậu cũng cảm thấy mình có chút đói bụng.

Phía bên kia, Knight Derwent đang nằm trên giường lắng nghe phòng bên náo nhiệt, ấn đường nhăn càng thêm sâu.

“Em biết anh Isas không thích ở đây. Tuy lần này vết thương của anh có phần nghiêm trọng nhưng hai ba ngày là có thể bình phục được rồi, không cần phải ở cái chỗ nhàm chán này nữa. Nguyên lão viện quả thật rất coi trọng anh mà!” Melany dùng tay xoắn xoắn mái tóc, mở miệng nói.

Knight Derwent vẫn trầm mặc.

“Sao vậy, thật sự thấy chán sao? Nếu không thì…” Melany vươn cổ tay trắng nõn xinh đẹp tới trước mặt hắn, “Anh uống chút máu của em là được rồi, có thể giúp anh nhanh chóng khôi phục lại!”

Knight Derwent nhìn lướt qua cổ tay Melany, trước mặt lại hiện ra hình ảnh chiếc cổ của Rio đang mạnh mẽ hô hấp, hầu kết bỗng nhiên phát nhiệt. Hắn quay mặt  đi, “Không cần!”

“Cái gì?” Melany tựa đầu vào cổ Knight Derwent, “Em chính là cho anh cơ hội biểu đạt tình yêu mà!”

“Ta tạm thời không có ý yêu mến gì cần phải bày tỏ với cô cả!”

“Isas, anh thật lạnh lùng!”

Knight Derwent nhắm mắt lại không nói nữa.

“Thật đáng ghét!”

“Một ngày nào đó, anh muốn uống máu ai, người đó sẽ nhẫn tâm cự tuyệt cho coi!”

“Isas, ta nguyền rủa ngươi bị người ngươi yêu cự tuyệt một vạn lần!”

Melany vẫn lải nhải như thế, mà Knight Derwent trên giường bệnh vẫn như pho tượng chẳng thèm động đậy.


1 nhận xét:

  1. ta có dự cảm là nguyền rủa của melany có khả năng thành sự thật, ...
    ách, có thể là một phần sự thật :))

    Trả lờiXóa