Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

[Phệ ái như huyết] Chương 15

    Rio nhìn Phyllis, cậu quả thật không hiểu được con người này. Tuy nhiên, đó chẳng bao giờ là chuyện quan trọng… bởi vì đôi khi bản thân còn không thể hiểu nổi chính mình, huống chi Huyết nhân mấy ngàn năm tuổi.


    Hô hấp của Phyllis rất bình ổn. Có lẽ anh đang ngủ, hoặc chỉ đơn thuần là hưởng thụ sự yên bình.


    Cảm nhận được hơi thở của anh, Rio cũng dần để tư duy rơi vào một không gian êm ái để rồi sau đó chầm chậm thiếp đi.


    Lúc này Phyllis mới mở mắt, cẩn thận ngắm nhìn khuôn mặt vị thiếu niên đang nằm cạnh mình.


    Người đó tuyệt đối không phải là mỹ thiếu niên trên đời hiếm có, cũng không phải là người có tính cách đặc biệt gì. Đôi khi Phyllis cũng tự hỏi mình vì sao lại dành cho cậu nhiều sự quan tâm đến thế, thậm chí khi nhìn về phía đối phương cũng phải cẩn trọng che giấu nỗi lòng, chỉ sợ bỗng nhiên người đó theo ánh mắt mình phát hiện ra điều gì khác lạ.


Bỗng dưng Rio khẽ chuyển mình, tay trái đặt tới bên tai, ngón út vừa vặn đặt bên môi Phyllis.

Độ nóng gần như khiến Phyllis kinh ngạc thở dốc. Anh không khỏi cười khổ. Đã qua rồi cái tuổi vương vấn tình đầu, nhưng cảm giác đang trỗi dậy trong lòng lúc này là như thế nào chứ?

Anh hé miệng, đầu lưỡi khẽ chạm lên làn da kia, ở đường cong có thể cảm nhận được những mạch máu li ti đang lưu động không ngừng khiến anh cảm thấy thật tuyệt.

Liệu đây có phải là nguyên nhân làm cho anh quyết định dùng mọi cách để tìm được McCowen hay không?

Anh chỉ muốn người đó sống, sống đến khi mình có được tâm tình bình ổn mà đối diện với cậu ta.
Nghe đồn Hợp tác khóa buồn chán phải kéo dài thêm đến hết học kỳ, điều này khiến cho Rio cảm thấy vô cùng đau khổ – Vì sao mình vẫn phải ngồi chung với Knight Derwent chứ!

Giáo sư thao thao bất tuyệt trên bục giảng. Dưới lớp, Knight Derwent vẫn chẳng kiêng kị chút nào mà gục vào bàn ngủ không cần biết trời trăng. Rio liếc nhìn mái tóc óng mượt kia mà không khỏi nhíu mày, sớm biết thế thà không gọi hắn đi học còn hơn… Như vậy, ít ra cậu còn được ngồi cùng Ariel. Cậu quay đầu nhìn Ariel, đúng lúc đối phương vừa viết xong nên ngẩng đầu lên, ngọt ngào cười với cậu.

Lúc này, Knight Derwent đang đi vào một khung cảnh trong mơ mà Rio không hề hay biết.

Hắn mơ thấy khi mình còn nhỏ, đó là lúc đầu xuân… sương mù trắng ngà phủ khắp hoa viên, vài giọt nước còn vương trên hàng rào hoa hồng lặng lẽ buông rơi lách tách.

Hắn cẩn thật ngắt từng cành hồng xuống, sau đó chạy về phòng rồi đặt chúng trước mặt nàng.

Nàng mang dáng cười hiền hòa, nhận lấy những bông hoa kiều diễm còn ướt sương, vươn tay xoa đầu hắn, “Knight Derwent, con thật dịu dàng!”

Hắn nói, “Nếu như người vĩnh viễn bên con, con sẽ luôn dịu dàng với người!”

Đôi mắt nàng như mặt hồ gợn sóng, thần sắc tựa nụ hồng – cao quý mà thanh tao, “Đôi khi…có một số điều con muốn làm nhưng chưa chắc đã thực hiện được.”

Hắn nắm tay nàng, gắt gao không muốn buông ra. Thế nhưng… nàng chỉ mỉm cười, đôi môi như đang nói, “Tạm biệt -”

Đó là lời nói sắc lạnh nhất trên đời này, có thể làm tổn thương cặp mắt và phá vỡ lời thề của Knight Derwent. Hắn chạy trốn, tìm kiếm trong sương mù nhưng tất cả tựa như ảo ảnh. Hắn nghe thấy tiếng mình thét lên, “Đừng buông – Đừng buông!”

Hắn không muốn phải bước đi cô độc. Nước mắt cứ như vậy mà chảy dài.

Bỗng dưng thân thể hắn ngã xuống. Ngước mắt lên, hắn thấy một thiếu niên cưỡi Phi Hành thú… thần sắc thống khổ, một tay chống chọi với cái bóng đang siết quanh cổ, tay kia vững vàng giữ chặt lấy mình.

Hắn có thể cảm nhận được người kia vẫn nắm lấy ngón tay cứng đờ của mình trong khi đang dần kiệt sức. Tuy rằng đối phương vẫn cố duy trì, nỗ lực muốn giữ chặt… Nhưng cậu ta sẽ rất nhanh bị giết chết…

Knight Derwent cảm giác được trong tim mình có một đợt thuỷ triều đang dâng lên, ầm ầm muốn tuôn trào khỏi lồng ngực. Hắn nắm chặt ngón tay thiếu niên, rất yếu đuối mong manh nhưng lại rất ấm áp.

Đừng buông ——

Trong nháy mắt hắn giật mình tỉnh mộng, nặng nề thở dốc, trên trán ướt đẫm mồ hôi.

Knight Derwent nhìn quanh bốn phía, phát hiện ra mọi người đang hiếu kỳ nhìn mình. Hắn thu lại nét kinh hoàng rồi nhìn một lượt những cặp mắt tò mò. Rất nhanh, tất cả đều quay về yên bình như cũ.

Hắn khẽ nghiêng đầu, trông thấy người kia đang chống cằm, mờ mịt nhìn lên bục giảng. Bộ dạng đúng là chán muốn chết.

Knight Derwent vươn tay nắm lấy bàn tay trái của người kia còn đặt trên bàn, cố siết chặt tựa như muốn hoà ngón tay mình vào ngón tay cậu… hoặc có thể là, hắn chỉ muốn xác nhận điều gì đó.

“A —” thiếu niên thét lên một tiếng, vùng vẫy khỏi sự kiềm chế của hắn. Cậu kêu lớn, “Knight Derwent – anh điên rồi!”

Nhìn cậu ta liều mạng muốn giật tay lại, ngũ quan trên mặt như muốn nhăn hết lại một chỗ. Knight Derwent bỗng nhiên cảm thấy an tâm, hắn lộ ra vẻ tươi cười bình thản, gằn từng chữ một: “Ai bảo bộ dạng của ngươi trông như sắp ngủ gật đến nơi rồi hả? Như thế chẳng phải là rất không tôn trọng thầy sao?”

“Gì chứ?” Rio như một con mèo bị túm đuôi, “Rõ ràng anh là kẻ ngủ từ đầu đến giờ mà! Sao lại không biết ngượng còn nói tôi?!”

Knight Derwent quay mặt chẳng thèm nhìn nữa. Rio lúc này mới phát hiện cậu đang trở thành tiêu điểm của người ta, mà thầy giáo cũng đang dùng ánh mắt khiển trách nhìn mình.

Mẹ nó! Toi rồi!

Giờ tan học, Knight Derwent cùng Melany nhanh chóng rời đi trước ánh mắt của người khác, để lại Rio hung hăng trừng mắt nhìn theo bóng lưng Knight Derwent, tựa hồ như muốn đâm thủng hắn.

Ariel đi tới phía sau Rio, vỗ vỗ bờ vai cậu rồi dùng ngữ khí trêu đùa mà nói, “Coi như xong, ai bảo hắn là Knight Derwent chứ!”

“Tôi có thể dùng một đao chém chết hắn, sau đó kêu lên ‘ai bảo ta là Rio Rozadol’ được không?”

“Nếu như cậu có bản lĩnh đó…” Ariel nhún vai, biểu tình thoạt nhìn cực kỳ khả ái.

Trong khi Rio đang thất thần, Quincy thoáng cái đã chạy tới sát bên, “Anh Rio~ anh đã tìm được bạn nhảy cho vũ hội giữa năm chưa?”

“Vũ hội giữa năm?”

“Em đoán là anh đã quên hết rồi!” Quincy ra điệu bộ của một vị giáo sư nhỏ, “Đó là vũ hội vào tuần thứ hai của tháng Sáu tại Thư viện Trung ương. Nhật Tộc, Trường Thọ tộc và Vĩnh Thọ Tộc đều tham gia hết, cơ hội tốt để bồi đắp tình cảm đó nha!”

“À.” Rio lên tiếng. Dù sao cậu cũng không biết khiêu vũ nên chẳng hứng thú với loại hoạt động này. Hơn nửa thời gian là cảnh những đôi nam nữ mơ mộng chuyện yêu đương nhảy vòng vòng… cũng như là quan hệ xã giao thôi, chả có gì thú vị cả.

“Liszt đã đồng ý làm bạn nhảy của em rồi, anh Rio cố lên nha!”

“Liszt? Anh ta là nam mà?”

Quincy nghiêng đầu, tựa như Rio đang hỏi một vấn đề hết sức kỳ lạ, “Vì sao nam thì không thể làm bạn nhảy của em được?”

“Ặc… Không có gì! Chúc em vui vẻ…” Rio thầm nghĩ.. Quincy khiêu vũ với Liszt… Quy tắc của thế giới này thật khác lạ làm sao!

“Tôi biết cậu không thích khiêu vũ!” Ariel mỉm cười, cọ đầu vào vai Rio, “Nhưng thức ăn ngon ở vũ hội cũng rất nhiều mà.”

Rio cười cười, “Vậy xin hỏi, tiểu thư Ariel đây có ý kiến gì ạ?”

“Ý kiến của tôi rất hay – chúng ta cùng đi chung, cùng ăn những món lạ miệng. Thế nào?”

“Rất hợp ý tôi!” Rio liếc mắt, tựa như muốn nói, chỉ có cậu là hiểu tôi thôi!

“Nhưng mà… có một vấn đề,” Ariel nhíu mày, “Hình như tôi không có trang phục dạ hội thích hợp.”

“Tôi cũng gặp phải có vấn đề đấy đấy!” Rio cười nói.

Vừa dứt lời, Quincy đã nhanh nhảu nói rằng mình có rất nhiều lễ phục có thể cho Rio mượn. Tuy rằng Quincy nhỏ người hơn Rio nên lúc thử đồ có thể không vừa, nhưng cũng may có Liszt trợ giúp để giải quyết vấn đề cấp bách của Rio. Có điều… dạ phục của Ariel thì không biết phải làm thế nào mới được.

“Ta có thể hỏi mượn Melany!” Liszt gợi ý

“Nhưng số đo của tiểu thư Melany…” Ariel hài hước đo đo vòng ngực khiến tất cả đều không nhịn được mà cười phá lên.

“Hay là hỏi Wenlly đi!” Rio nghĩ một chút rồi nói.

“Ý hay đó!” Cả Liszt và Quincy đều tán thành.

“Wenlly? Ý mọi người là cô gái ở lớp cao cấp của Nhân Ngư tộc – Wenlly Ioster sao?” Ariel kinh ngạc hỏi dồn.

“Đúng thế, Wenlly là bạn của tụi này mà!”

“Nhưng mà, thân phận của tiểu thư ấy như thế… cô ấy sẽ cho tôi mượn đồ sao?” Ariel tỏ vẻ do dự.

“Đi đi, gặp rồi sẽ biết!.” Rio đẩy đẩy vai Ariel, cùng với Liszt rời khỏi gian phòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét