Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

[Phệ ái như huyết] Chương 16


Rio phóng xuất Phi Hành thú chở Ariel tới một hòn đảo nhỏ trong không trung. Băng qua tầng tầng hơi nước do dòng thác tạo nên, họ đáp xuống trước một toà kiến trúc nhỏ.


Rio gõ cửa.

Người ra mở cửa chính là Cathy, bạn cùng phòng của Wenlly.

“Ơ kìa Rio, đã lâu không gặp!” Cathy hưng phấn kéo Rio vào trong, sau đó lại thoáng nhìn Ariel đang ở sau lưng cậu, “Vị tiểu thư này là… bạn gái của cậu hả?”

Tuy ngữ điệu của Cathy lộ rõ sự trêu chọc nhưng Ariel khó có thể không ngượng ngùng, khiến cho Rio không khỏi nổi lên ý xấu.

“Ôi – thế nào lại thế được chứ! Tôi cũng muốn lắm đấy, chỉ tiếc là Ariel tiểu thư đây hình như không nguyện ý đâu —”

Ariel bĩu môi, “Cứ tiếp tục giỡn đi, để xem cậu có thể làm được trò trống gì-”

“Wow!!! Còn chưa xác nhận quan hệ mà đã liếc mắt đưa tình trước mặt ta rồi?” Wenlly dựa người vào ban công phòng ngủ bên dưới hồ nước phía chính giữa, trên người không một mảnh vải che thân. Làn da như tơ ngọc dưới ánh mặt trời đẹp đến nỗi khiến cho người ta nghĩ rằng đó là thứ không thuộc về thế giới này.

Rio không khỏi quay đầu đi, “Trời ạ, Wenlly! Bệnh thích chọc ghẹo người khác của chị lại tái phát rồi!”

Wenlly lộ ra vẻ mặt không đồng tình, xé tấm sa mỏng trên ban công trở vào phòng, một bên thay quần áo còn một bên dùng ngữ khí trêu đùa mà nói, “Ta biết, đây là lỗi của ta! Ta quên rằng khách của ta là người theo phái bảo thủ – Rio Rozadol!”

“Tôi có bạn ở đây, chị cũng không nên trêu ghẹo tôi.” Rio bất đắc dĩ thở dài một hơi

“Thấy rồi,  là bạn gái ngươi chứ gì! Xem ra ta chẳng còn cơ hội...”

Rio vừa định nói gì thì Cathy bên kia đã giúp giải vây, “Đừng náo loạn Wenlly, không thì sau này Rio sẽ không đến đâu. Đến lúc đó, thế nào cậu cũng lại oán giận vì sao bạn bè mình đi đâu mất một người đấy.”

“Được rồi được rồi – biết rồi mà – ” Wenlly đã đổi lại trang phục, một bộ xiêm y may bằng tơ tằm hợp dáng người càng tôn thêm khí chất linh hoạt kỳ ảo lại vô cùng nhuần nhuyễn, “Nhưng mà này, Rio! Ngươi cũng sẽ không vô duyên vô cớ tới thăm ta chứ?”

“Ha ha…” Rio sờ sờ mũi, đẩy Ariel tới trước mặt Wenlly, “Đồng ý để tôi mượn một bộ quần áo cho người bạn này nhé?!”

Ariel bị Wenlly nhìn đầy ẩn ý, không khỏi cúi đầu nhưng vẫn dùng thanh âm lễ phép chào hỏi, “Xin chào, tôi là Ariel – học sinh năm nhất.”

“Ngươi …” Wenlly mang khuôn mặt mỉm cười đến trước mặt Ariel, “…rất đáng yêu!”

Ariel khẽ ngẩng đầu, ngây người, “Cảm ơn Ngài…”

“Yên tâm, ta sẽ cho ngươi mượn trang phục hợp với ngươi nhất!” Wenlly cười cười dẫn Ariel vào phòng trong khi Cathy đưa đến trước mặt Rio một chén trà tinh mỹ.

“Con gái chọn đồ mất thời gian lắm, e là chúng ta phải đợi rồi!”

“Không sao, tôi là người kiên nhẫn mà!”

Đến tận vài giờ sau, Rio cũng không hề thấy buồn chán vì Cathy nói với cậu rất nhiều chuyện, đặc biệt là về linh thú.

“Ồ, sao Nhân Ngư như chị mà cũng hiểu biết nhiều về linh thú thế?”

“Đương nhiên! Nếu một ngày kia Trường thọ tộc phải ra chiến trường, địch nhân của chúng ta cũng bao gồm Nhật tộc trong Rừng Già Sâu Thẳm, đặc biệt là Mefile. Bà ta cũng từng là học sinh của Học viện này, tốt nghiệp xong thì vào quân đội của Nhật tộc, gần như đã đạt được vị trí thống soái rồi.”

“Thế nhưng vì sao bà ấy lại đến Rừng Già Sâu Thẳm chứ?” Rio khó hiểu hỏi.

“Không ai biết nguyên nhân là gì! Đã từng có giai thoại về chuyện tình ái của bà ta với Huyết tộc nhân, thế nhưng không hiểu vì sao lại có một ngày bà ấy phản bội cộng sự của mình, lập trường của mình, đồng tộc của mình mà trốn tới Rừng Già Sâu Thẳm. Tuy nhiên, nhờ hành động đó mà một Nhật tộc nhân như bà ta có được cuộc sống vĩnh cửu!”

“Vậy là để sống bất tử sao?” Rio nghiêng đầu suy nghĩ, “Nhưng sống mãi cũng không phải chuyện gì hay cả…” Đột nhiên cậu lại nhớ tới một đôi mắt trầm lặng lộ ra một chút buồn bã u sầu.

Bỗng dưng, Wenlly bước đến đứng trước mặt họ. Lúc đầu Rio chỉ thấy tà váy bằng lụa trắng nhẹ nhàng như làn nước, sau đó là suối tóc màu trà. Tiếp đến Ariel chầm chậm đi ra.

Nhìn bộ dạng ngốc nghếch của Rio, Ariel không khỏi có chút lo lắng, “Không đẹp sao?”

Wenlly và Cathy cùng cười khúc khích. Lúc này Rio mới phục hồi lại tinh thần, vội vàng nói, “Không… không… Cậu rất đẹp…”

Ariel nhìn bộ dạng lắp bắp của cậu, không nhịn được mà nhoẻn miệng cười. Như vậy, họ không cần lo lắng đến vấn đề trang phục cho buổi vũ hội giữa năm nữa rồi.

Trong khi chờ đợi hai, ba tuần nữa để tham gia vũ hội, Rio vẫn phải tiếp tục chịu đựng cái Hợp tác khóa chết tiệt kia.

Knight Derwent vẫn ngang nhiên nằm bò trên bàn mà ngủ trong giờ học, để mặc những sợi tóc tung bay tứ phía che đi khuôn mặt hấp dẫn ánh nhìn của mình. Rio vẫn giữ nguyên tư thế thẳng tắp mà ngồi, thực ra cũng sắp rơi vào tình trạng vô tri vô thức.

Bất chợt có một cục giấy bị ném tới, Rio mở ra, trong đó rõ ràng là nét chữ của Ariel

“Buồn chán quá hả? Chi bằng nghĩ xem chút nữa hết giờ cùng ăn gì đi!”

Rio không khỏi bật cười, thật ân cần a! Cậu vuốt thẳng tờ giấy rồi viết, “Rất buồn chán đây! Nghe nói cửa hàng vừa cho ra mắt loại bánh điểm tâm mới, bọn mình đi nếm thử nha! Nhưng e là phải xếp hàng lâu lắm.”

Rio quay đầu nhìn về phía Ariel, đối phương đang cúi đầu làm bộ chép bài. Nhìn chóp mũi Ariel, trái tim Rio bỗng thình thịch thình thịch nhảy dựng lên. Cứ như hồi còn tiểu học, vo viên đáp án lại, thừa lúc thầy giáo không chú ý mà ném về phía cô bạn học mình thầm mến trong giờ kiểm tra.

Cậu nhìn đối phương mở ra, sau đó tiếp tục quay sang mình cười cười.

Một lát sau, cục giấy lại bay về. Rio định bắt lấy nhưng xui xẻo thay nó lại vô duyên vô phước mà nện trúng đầu Knight Derwent. Rio không khỏi nuốt nước bọt, đợi hơn mười giây. Thấy Knight Derwent hình như không có phản ứng gì, cậu thở dài một hơi rồi cẩn thận thò tay định lấy lại cục giấy trên tóc hắn. Ngay khi tay vừa chạm đến tóc Knight Derwent thì trong chớp mắt cổ tay Rio liền bị bắt lấy. Knight Derwent chậm rãi ngồi dậy, động tác đó quả nhiên khiến người khác chú ý không ít.

Rio muốn vùng ra nhưng lại chẳng làm cho ngón tay Knight Derwent xê dịch chút nào, “Này, tôi chỉ muốn lấy lại thứ kia thôi!”

“Ngươi muốn nói cái thứ ở trên đầu ta?” Hai ngón tay kẹp lấy cục giấy kia huơ huơ trước mặt Rio, Knight Derwent nhẹ nhàng bắn ra, cục giấy liền bay về phía sau đập trúng mũi Ariel.

“Anh làm cái gì vậy?!” Rio tức giận, trầm giọng chất vấn.

“Sao hả?” Chiếc mũi cao thẳng của Knight Derwent chỉ còn cách Rio một tấc thì dừng lại, “Ta nói cho ngươi hay, khó khăn lắm ta mới đồng ý đi Hợp tác khóa buồn chán này cùng ngươi, cho nên ngươi phải chuyên chú nghe giảng, đừng làm vướng chân vướng tay ta.”

Rio hung hăng trừng mắt nhìn tên thanh niên kiêu ngạo trước mặt mình, cố sức thoát khỏi áp chế của hắn. Sau đó cậu lại quay đầu nhìn về phía Ariel, đối phương vẫn đang cúi đầu ghi chép nhưng Rio nghĩ, sợ là đôi mắt kia đã đỏ.

Đến khi tan học, không đợi Knight Derwent và Melany rời khỏi phòng, Rio đã vội vàng chạy tới bên Ariel.

“Cậu không sao chứ?”

Ariel một mặt tỏ vẻ không có gì trong khi thu dọn sách vở, một mặt cười cười nói, “Chỉ bị cục giấy đập vào, có sao đâu?”

“Ý tôi là…” Rio có chút sốt ruột, cậu không biết phải biểu đạt ý mình như thế nào.

“Ha ha…” Ariel che miệng cười, “Tôi nói không sao là không sao mà!”

Nhìn dáng vẻ hoạt bát của Ariel, Rio lúc này mới có chút an tâm – cô ấy hẳn là không để bụng chuyện vừa rồi.

“Óc thẩm mỹ của ngươi chỉ ở mức này thôi sao?” Thanh âm băng lãnh từ trên vọng xuống, Rio thoáng ngẩng mặt lên, thấy khuôn mặt không chút biểu tình của Knight Derwent lướt qua bên mình.

Rio nghiến răng nghiến lợi đứng phắt dậy, cười cười nói: “Đúng vậy, óc thẩm mỹ của tôi chỉ có thế thôi! Không thì sao lại từ Thư viện Trung ương nhảy xuống kia chứ?”

Bóng lưng Knight Derwent khẽ dừng lại, hiểu rằng Rio muốn nói hắn với Ariel thực chất chỉ cùng một đẳng cấp thôi. Hắn có phần buồn bực. Nếu không phải đột nhiên bị Melany áp vào lưng, hắn thật không nghi ngờ bản thân sẽ quay lại đem tên thiếu niên không biết trời cao đất rộng kia…

Knight Derwent bỗng cười khổ, bản thân mình có thể làm gì tên thiếu niên không biết trời cao đất rộng kia chứ?

Bước ra từ lớp học, hiếm khi Melany được một lúc không lải nhải như bây giờ. Đi tới dưới bóng râm của Thư viện Trung ương, Knight Derwent mới mở miệng hỏi: “Melany, mỗi khi em yên lặng là lại có chuyện muốn nói!”

Tóc mái che đi đôi mắt Melany: “Đã lâu lắm rồi em không thấy vẻ mặt bất đắc dĩ như vậy của anh.”

Knight Derwent không đáp, chỉ ngẩng đầu nhìn toà kiến trúc treo ngược tràn đầy cảm giác áp bách trên bầu trời kia.

“Em chỉ muốn nhắc anh là, anh có thể yêu bất cứ ai nhưng tuyệt đối không được yêu Nhật tộc nhân – Chúng ta và bọn họ có sự khác biệt về thời gian… Không thể nào bù đắp được đâu!”

“Ta biết!” Knight Derwent nhàn nhạt đáp.

Thật lâu trước kia hắn cũng hiểu rằng, rất nhiều chuyện mình biết là không nên nhưng không có cách nào tránh khỏi. Cũng giống như mỗi khi sắp đi ngủ, hắn lúc nào cũng tự nói với chính mình, “Không được mơ thấy cậu ta!”, nhưng hình ảnh đôi môi thiếu niên kia lướt nhẹ qua chóp mũi vẫn không chịu sự khống chế mà lặp lại lần nữa, tựa như quy luật không thể nào thay đổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét