Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

[Phệ ái như huyết] Chương 18


Đang lúc Rio vẫn còn chưa biết Liby biến đi chỗ nào, bất chợt một thân ảnh không lớn hơn Speed là bao bổ nhào từ trên trần nhà xuống đầu cậu. Rio kinh hãi, nhưng rồi giống như trong mơ, cơ thể cậu và Phyllis lại di chuyển tức thời đến cửa.


Kẻ kia còn chưa đứng vững sau khi rơi xuống mặt đất thì đột nhiên nền nhà chấn động như muốn nứt ra. Thì ra người mà khi nãy vẫn còn ngồi bên bệ cửa sổ – Knight Derwent cũng đã mau lẹ dùng bàn tay mình đâm thẳng qua thân ảnh đó.

Thân thể Liby vừa ổn định lại thì đã biến hóa thành một thứ năng lượng cường đại tập kích thẳng về phía Knight Derwent đang đứng trước mặt. Thế nhưng đối phương vẫn không lùi bước, mặc dù có một chút kinh động nhưng Rio vẫn nhận ra trên khoé môi hắn đang mang theo nụ cười đầy xem thường.

Sức mạnh của Liby bị ngăn lại trước Knight Derwent. Rio nghiêng mặt theo dõi. Trong vùng không gian phản chiếu sắc xanh lam của tấm kính, Liby bị tất cả sức mạnh của mình bắn ngược trở lại đúng theo hướng ban đầu, xuyên thủng bức tường phòng ngủ.

“Muốn trốn à?” Phyllis nhẹ giọng. Một cánh tay của anh xuyên qua bức tường, gắt gao truy đuổi Liby ở phía bên kia.

Rio không kiềm được nỗi sợ hãi, đây chính là năng lực của Phyllis sao? Cậu có thể cảm giác được cơ bắp ở vai và cánh tay Phyllis chậm rãi siết chặt, bên tai là tiếng xương cốt dùng sức…

Sau đó “rắc” một tiếng, ấn đường của Phyllis khẽ nhíu lại.

“Giải quyết xong chưa?” Knight Derwent đi tới bên Phyllis.

“Trốn rồi!” Phyllis đáp, “Chúng ta đã quá coi thường nó.”

“Muốn đuổi theo không?”

“Không kịp đâu!”

Tiếp đó là một hồi trầm mặc.

“Vậy… Rốt cuộc là chuyện gì đã xảy ra thế?” Rio cuối cùng cũng tìm được cơ hội có thể mở miệng nói chuyện.

Knight Derwent lộ ra dáng cười như nhìn vào một tên ngốc, “Sao? Ngay cả Liby là ai mà ngươi cũng không biết? Giờ học của Nhật tộc ngươi cũng không chăm chỉ nghe sao?”

Rio ngăn chặn lửa giận đang bốc lên đầu, “Tôi đương nhiên có chăm chỉ nghe bài, chỉ là sự tình trước kia tôi đều quên cả rồi, không được sao?!”

Knight Derwent tựa hồ nhớ tới chuyện gì đó, quay đầu đi không nói lời nào.

“Rio, còn nhớ rõ chuyện cậu hỏi tôi về tinh linh dẫn đường không?” Phyllis lẳng lặng đi tới chỗ đối diện với Knight Derwent, buồn cười nhìn hắn một cái.

“Nhớ, anh cũng nói là không phải chuyện về linh thú nào anh cũng biết rõ còn gì?”

Nghe được câu trả lời của Rio, Knight Derwent lại lần nữa không khỏi bật cười, “Nếu như trên đời này có chuyện Phyllis không hiểu, vậy chắc chắn chẳng có kẻ nào hiểu được đâu!”

Rio nhíu mày, nghiêng mắt nhìn gương mặt tĩnh mịch của Phyllis: “Vậy thì vì sao anh lại gạt tôi?”

“Tôi chỉ hoài nghi bên cạnh cậu có phải có một linh thú cao cấp của Nhật nhân khác hay không thôi, nếu có thì mục đích của nó là gì. Lúc trước mà tôi nói cho cậu biết thì khi cậu thấy Liby nhất định sẽ lộ tẩy, đến khi đó dù tôi và Knight Derwent có lẳng lặng ở một bên quan sát, đối phương cũng sẽ phát hiện.”

“Ra là vậy…” Rio hiểu được suy tính của Phyllis, “Liby là do Mefile phái tới ư?”

“Chắc rồi!” Phyllis gật đầu, “Mefile quy thuận Rừng Già Sâu Thẳm của Pampas, nhận được tuổi thọ bất diệt của Huyết tộc. Bởi vì bà ta có thể sống lâu hơn một Nhật tộc bình thường, cho nên khả năng thao túng và thuần phục linh thú cũng là năng lực mà một Nhật nhân bình thường không thể sánh được. Linh thú khi trưởng thành đến cực hạn thì sẽ có được hình thái giống như Liby này.

“Nói như thế, Liby và McCowen là một phe?” Rio nhớ đến có phần kinh hãi, “Thế nhưng chính Liby đưa tôi đến thế giới này…” Ý thức được chuyện gì đó, Rio lập tức im miệng, nhưng lời đã nói ra lại không thể thu hồi.

Mà Knight Derwent và Phyllis cũng đã chuyển ánh mắt về phía cậu ta.

Rio biết rõ mình không thể giấu giếm được nữa, cậu cũng muốn giải thích rõ chuyện này: “Nói đúng ra… kỳ thật tôi cũng không phải là Rio…”

“Vậy thì cậu là ai?” Knight Derwent có vẻ nóng lòng muốn nghe Rio trình bày.

“Tôi vốn là người của thế giới khác, một thế giới không có linh thú, cũng không có Huyết tộc và Nhân Ngư… Cuộc sống rất đơn giản… Sau đó có một ngày, khi tôi đi thăm dò một cái quan tài thì bị dụng cụ khoa học đập vào đầu hôn mê bất tỉnh… Có lẽ là đã chết rồi…”

“Cậu rốt cuộc là hôn mê bất tỉnh hay đã chết? Rồi tại sao cậu lại đi thăm dò quan tài của người ta? Dụng cụ khoa học là cái gì?” Knight Derwent nghe những từ ngữ khó hiểu mà sốt cả ruột.

Rio hung hăng trừng mắt, “Tại thế giới kia, sau khi tôi chết thì nghe thấy âm thanh của Liby, nó đã đưa tôi tới thế giới này! Sau khi tỉnh lại, tôi phát hiện bản thân mình đã biến thành Rio Rozadol rồi!”

Vẻ mặt Knight Derwent nhìn như đang xem trò đùa, chỉ có Phyllis vẫn chăm chú lắng nghe, mỉm cười nhìn Rio.

“Thế nào? Anh không tin sao? Tôi cũng không biết là như thế nào nữa!” Rio trông thấy Knight Derwent, bất chợt cảm thấy khó chịu.

“Tôi tin cậu!” Cái tên lúc nào cũng tự cao tự đại tuy là vẫn dùng ánh mắt không lịch sự lắm mà nhìn Rio, nhưng trong giọng nói đã mang vài phần hòa nhã.

“Nguyên nhân cũng không phải điều trọng yếu, thời gian sẽ cho ta đáp án tốt nhất.” Phyllis vẫn giữ nguyên dáng cười ôn thuần, đầu ngón tay điểm nhẹ trên chóp mũi Rio, “Hiện tại vấn đề lớn nhất là tên linh thú trốn thoát kia nhất định đang ẩn náu ở chỗ nào đó… không biết khi nào sẽ trở lại.”

“Nó còn có thể trở lại sao?” Từ khi bắt đầu cuộc sống ở đây, lúc nào Liby cũng ở bên cạnh Rio, đã quen với việc buổi tối có nó bầu bạn. Thế nhưng làm sao ngờ được… tinh linh dẫn đường mình vẫn nghĩ là thân thiết nhất đó lại là một kẻ mưu mô.

“Ừ… Đêm nay Knight Derwent ở lại chỗ này với Rio, anh đi gặp Nguyên lão viện. Dù thế nào thì chuyện này cũng phải nói rõ với mấy lão già sắp xuống mồ đó biết mới được, xem mấy lão ấy còn an bài gì nữa không!”

Để Knight Derwent ở với mình sao? Hắn ta không điên mới lạ! Rio dùng biểu cảm buồn cười đánh giá Knight Derwent, chờ hắn xù lông.

“Được!” Hình ảnh trong ảo tưởng của Rio không hiện ra, Knight Derwent chỉ dùng lời ngắn gọn nhất mà tiếp nhận sự an bài của Phyllis. Thực sự rất bất thường!

Phyllis mỉm cười sờ đầu Rio, “Tối nay nhiều chuyện xảy ra lắm, có Knight Derwent ở đây, cậu cứ an tâm nghỉ ngơi đi!”

Rio đang mở miệng muốn nói gì thì Phyllis đã xoay người đẩy cửa rời đi.
Trong đêm khuya, vô số ánh sao lấp lánh ngoài cửa sổ và tiếng côn trùng kêu vang. Rio nằm trên giường lật qua lật lại, căn bản là ngủ không được vì kẻ ngồi bên bệ cửa sổ kia chính là lão oan gia của cậu – Knight Derwent! Hắn đang xoay cuốn sách về phía ánh trăng, tinh tế lật xem.

“Làm sao thế? Ngủ không được sao?” Tiếng nói của Knight Derwent bất ngờ vang lên mặc dù ánh mắt không rời khỏi mặt giấy.

“Nói thừa! Người anh ghét nhất trên đời đang ở trong phòng anh, liệu anh có ngủ được không hả?” Rio cẩn thận lầm bầm.

“Chí ít thì cậu cũng không phải là người tôi ghét nhất.” Thanh âm Knight Derwent hiếm khi ôn hoà như thế, Rio hoài nghi không biết có phải vì đêm hôm khuya khoắt mà tiếng nói người ta cũng trở nên mơ hồ hay không, “Thật sự nếu không ngủ được, chi bằng kiếm chuyện khác để làm là được rồi.”

“Ví dụ như cái gì? ” Rio uể oải hỏi.

“Nói một chút về thế giới của cậu đi!” Knight Derwent thấp giọng yêu cầu.

“Anh sẽ chẳng có hứng thú với nơi chỉ toàn Nhật tộc kia đâu.”

“Sao lại không chứ, thế giới như vậy rất hạnh phúc.” Đôi chân thon dài của Knight Derwent gập lại, tùy ý đặt cuốn sách lên trên rồi lại dựa đầu vào đó. Rio khẽ liếc mắt một cái, lại bị hình dáng ấy thâu tóm không sao dứt ra được.

“Bởi vì không cần lo lắng rằng một ngày nào đó thứ mình đang có sẽ biến mất sao?” Rio nhẹ nhàng hỏi.

“Có thể!”

“Knight Derwent, anh đã từng mất đi thứ gì chưa?”

“Chưa hề!” Knight Derwent ngẩng mặt lên, dường như đang nhìn về nơi quá khứ xa xăm nào đó, “… chỉ là không thể giành được thôi. Có vài thứ, tôi đã tự nói với bản thân rất nhiều lần là đừng cố theo đuổi… Thế nhưng cuối cùng vẫn là nhịn không được.”

“Giống như thiêu thân lao đầu vào lửa?”

“Thiêu thân là cái gì? Vì sao lại muốn lao đầu vào lửa?”

“Thiêu thân là một loại côn trùng, khi đêm xuống chúng sẽ theo đuổi những nguồn sáng chói loà… cứ nhìn thấy thì sẽ không ngại ngần mà lao tới.”

“Sau đó?”

“Sau đó… thì chết.”

“Liều lĩnh như thế chỉ là vì chết thôi sao?”

“Không phải!” Rio khẽ cười, lần đầu tiên cậu dùng tâm tình bình lặng nhìn về phía Knight Derwent, “Là vì bản thân muốn đến được nơi mình khao khát. Tuy rằng kết cục của chúng là cái chết, nhưng cũng là ở nơi ánh sáng mà chúng cả đời truy cầu!”

“Thật đáng ngưỡng mộ!”

“Knight Derwent mà cũng đi ngưỡng mộ côn trùng sao?” Rio có chút buồn cười hỏi.

“Nếu như có một ngày tôi chọn yên giấc ngàn thu, chẳng biết có phải là vì lòng tôi mong muốn như vậy không nữa.” Knight Derwent nhìn về phía Rio, ánh mắt như nguyệt quang trong veo, dung mạo mang nét hồn nhiên mà Rio chưa từng trông thấy.

“Nhất định rồi!” Không biết vì sao, câu nói này của Rio lại không hề mang theo ý châm chọc

Đối phương lại cười, “Được rồi, điều ước đầu tiên của Knight Derwent này là trong cuộc sát hạch của hợp tác khoá, cậu sẽ không làm vướng chân vướng tay tôi!”

“Knight Derwent…” Rio vươn tay, không biết làm sao nên đành phải vuốt cái trán. Đây mới là điều mà kẻ tự đại tự cuồng sẽ nói.

“Hiện tại cậu đã thao túng được những linh thú gì, ngoài Speed ra?”

“Phi Hành thú có tính không?” Rio giả dạng ngây thơ hỏi, quả nhiên trông thấy dáng vẻ cười khẩy của Knight Derwent.

“Đi thôi, dù sao thì cậu cũng không ngủ được.” Đối phương từ phía bệ cửa sổ bên kia thoáng cái đã xuất hiện bên giường Rio, một tay kéo cậu ta dậy.

“Đi đâu?”

“Thư viện Trung ương!”

“Sao? Anh không biết bây giờ đang có lệnh giới nghiêm à?!”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét