Thứ Hai, 26 tháng 9, 2011

[Phệ ái như huyết] Chương 3


Chẳng cần phải nghi ngờ, sau ba giây ngốc trệ, Mars cũng phản ứng lại, mặt mũi tím tái vì giận, “Tao mà thèm thầm mến đồ cặn bã như mày sao?”

Rio nghĩ bụng, xem ra tên tuổi của mình nhất định đã nát bấy ra rồi. Cậu vừa nói Mars yêu thầm mình thôi là đã chọc hắn điên lên.

Chẳng đợi Rio nói thêm câu nữa, Mars đã túm lấy áo cậu ta. Đến khi Rio có cảm giác thì thân thể giống như bị mất trọng lượng mà bay vọt lên. Mars phóng ra Phi Hành Thú của mình, cứ như vậy mà kéo Rio đến toà lâu đài bị treo ngược kia. Rio cúi đầu trông thấy Quincy đang kinh hãi mà đuổi theo, kêu thất thanh, “Anh Rio… Thánh thần ơi…”

Ngay cả cô gái chỉ thích cợt nhả kia cũng cảm thấy sự việc đã vượt quá những gì họ dự liệu, lại không biết phải làm sao mới được, đành đứng đó ngây ngốc mà nhìn Mars mang theo Rio bay ngày càng cao hơn.

Những năm sau đó, mỗi khi nhắc đến chuyện này, trong lòng Rio đều nghĩ rằng khiêu khích Mars chính là việc ngu xuẩn nhất trên đời. Nhưng cũng phải nói là chất lượng của áo choàng mà Học viện cấp cho các học viên quả thực rất tốt.

Rio vẫn giữ chặt lấy cổ áo, mãi tới khi cậu bị Mars hung hăng ném vào trong pháo đài. Rio trông thấy bầu trời trên đầu đã trở thành cái bóng in trên thảm cỏ.

Phi Hành Thú của Mars biến mất giữa không gian. Cơn giận vẫn không hề suy giảm, hắn từng bước đi tới trước mặt Rio.

Nơi cửa sổ bên hông, một người thanh niên vóc dáng thanh mảnh, da trắng như tuyết, tuấn tú khôi ngô đang cầm cuốn sách hơi nghiêng nghiêng đầu, nhưng cũng không nói gì, tiếp tục cúi đầu đọc sách, tựa hồ mọi sự trên thế gian này đều không có gì thay đổi cả.

Đó chính là ‘Huyết tộc’, không biết tại sao Rio lại có suy nghĩ đó.

“Mày không phải thích nhảy lầu sao? Lần này bố mày sẽ cho mày nhảy nữa! Tao không tin mày ngã không chết!” Hai con ngươi tựa hồ đốt cháy bầu không khí.

Hóa ra mục đích cậu mất công đem tôi tới đây là như thế đấy hả? Cảm tạ, cảm tạ. Nếu không thì chỉ sợ tôi chẳng có cơ hội tham quan kiến trúc ‘phi thường’ của nơi này rồi.

Rio cúi người, phủi phủi bụi trên mông. Ban nãy tay với chân đều bị đập vào sàn nhà, thật sự là rất đau a, nói không chừng còn bị gẫy xương nữa á.

“Được thôi, nhảy thì nhảy!” Rio khập khiễng đi tới lan can, cảm giác được gió thổi bên tai. Ở độ cao như thế này mà nhảy xuống thì chết là cái chắc, “Dù sao thì trước đây tôi cũng muốn chết rồi!”

Mars ngẩn người, lửa giận trong mắt từ từ bị dập tắt, thay vào đó là sự nghi ngờ cùng khó hiểu.

“Chỉ là… ai ai cũng đều trông thấy cậu…Đúng thế, chính là cậu Mars đây… lửa giận xung thiên kéo tôi tới chỗ này… Nếu như tôi mà bị ngã chết, tất cả mọi người đương nhiên sẽ cho rằng cậu, Mars thiếu gia, mưu sát tôi. Ôi, thánh thần ơi, nếu bị người ta nghĩ như thế thì chắc …”

“Hừ, mày cho là nói vậy tao sẽ sợ chắc? Có bản lĩnh thì nhảy đi!” Hắn lộ ra nụ cười nhạo báng, ánh mắt đầy khinh miệt, giống như đang chờ Rio cầu xin tha thứ.

“Ai…” Rio thở dài, “Cậu Mars à, tôi dám nhảy một lần, sao không dám nhảy lần nữa chứ?”

Rồi Rio đưa một chân vượt qua lan can được khắc hoa văn.

“Mày lừa tao! Mày căn bản là không mất trí! Mày vẫn nhớ cách sử dụng Phi Hành Thú!” Mars bỗng nhiên hiểu ra điều gì, rồi lại trở nên cáu giận.

“Cậu nhầm rồi! Thật sự là tôi chẳng nhớ cái gì hết! Có điều, vẫn phải nói là, khi đầu tôi đập vào bãi cỏ xinh đẹp kia khiến cho những bông hoa được nhuốm đỏ, ngoài cuộc sống nhàm chán của tôi còn có cả tương lai sáng lạn của ai kia cũng đến hồi kết thúc.”

Rio nhìn Mars đang làm bộ chẳng thèm quan tâm nhưng ánh mắt cũng hiện lên sự dao động. Cậu mở cánh tay thật tự nhiên, rồi nở nụ cười ’sau cuối’, ngả mình ngã xuống…

“Mẹ nó! Mày đúng là điên rồi…” Trong nháy mắt, Mars vọt tới trước lan can, bắt được thân thể Rio vừa vượt khỏi rào chắn đồng thời nhanh như chớp phóng ra linh thú, trong thời khắc ngàn cân treo sợi tóc đưa cả hai trở về.

Mars thở hồng hộc, một lúc sau mới thốt ra một tiếng, “Mẹ nó…”

Lúc này, Rio mới lảo đảo đứng lên, túm lấy cổ áo Mars, đáp lại bằng cặp mắt hết sức bình tĩnh, nói, “Biết tôi điên thế…. sau này đừng có tùy tiện chọc giận…”

Chỉ có Chúa mới biết cậu - Rio Rozaldo trong nháy mắt đã có bao nhiêu hối hận - hối hận vì hành động theo cảm tính của mình. Nếu như Mars không tới kéo cậu lại thì cậu ‘đi’ là cái chắc, hơn nữa lại còn vô cùng thê thảm. Dù cho trong cái nháy mắt đó, cậu đã từng oán giận ghê gớm khi biết chủ nhân của thân thể này đã phải sống uất ức thế nào, nhưng tới lúc này, trái tim cậu vẫn không ngừng kinh hãi, dường như máu đều dồn hết về lồng ngực.

Mars trầm mặc đứng dậy, sau đó nhảy qua rào chắn, cưỡi Phi Hành Thú đáp xuống, không hề quay đầu lại. Trong ánh nắng có thể thấy được giọt mồ hôi lạnh trên cổ hắn, khiến người ta có chút cảm giác như hắn đang chạy trối chết.

Rio vẫn đứng đó thở hồng hộc, tim cậu đập nhanh như ngựa phi vậy. Cậu chẳng biết vì sao vừa rồi lại… ‘dũng cảm’ như thế, dám dùng chính tính mệnh của mình để uy hiếp kẻ khác.

“Thật sự không thể tưởng tượng cậu lại có dũng khí như vậy a!” Âm thanh ôn hoà mà xa xôi vang lên sau lưng Rio lại khiến Rio cảm giác được tiếng chuông giáo đường đang xuyên qua tầng tầng lớp lớp bụi thời gian mà ngân vang dù chỉ trong khoảnh khắc.

“Đúng thế!” Rio trả lời, trực giác mách bảo cho cậu hay là không nên quay đầu lại, bởi chỉ cần gặp phải một người ‘không nên gặp’ thì thể nào người đó cũng sẽ phá vỡ cuộc sống bình yên của cậu, khiến cho cậu sẽ phải rơi vào tình trạng ‘muốn ngừng mà ngừng không được.’

“Hoàn toàn không giống với tác phong của Rio Rozaldo.” Âm thanh kia vẫn hấp dẫn mà dịu dàng quá đỗi, khiến cho người ta cảm thấy lý trí của mình không biết đã rơi rớt ở đâu rồi.

“A, vậy trước kia tôi như thế nào vậy?” Rio cố gắng kìm lại nhịp tim đang đập điên cuồng trong lồng ngực, nhưng nó lại càng lúc càng nhảy nhanh hơn.

“Thiện lương, khiêm nhường, vì một chữ yêu mà nguyện làm hết thảy.”

“Nghe như là hình mẫu người tình lý tưởng ý nhỉ!” Rio cười khổ, “Có lẽ nên nói là, vì một chữ yêu mà tự khiến mình trở thành tầm thường?”

Lúc này, một bàn tay trắng ngần từ phía sau đưa tới che cặp mắt Rio, ngón tay thon dài tao nhã chậm rãi co về rồi xoay người Rio lại, “Cậu không cảm thấy khi nói chuyện với người khác mà không nhìn vào mắt đối phương là rất không lễ phép sao?”

Đến khi bàn tay kia thu lại cũng giống như bức màn thần bí được hé mở, khiến cho người ta hiếu kì mà nhìn trộm một cái. Trong lúc Rio nỗ lực chống lại sức hút của đôi mắt mang màu xanh lam tinh khiết đó mới phát hiện ra bản thân chỉ có thể cam phận mà lún sâu vào.

Đó là một chàng trai trẻ tuổi tuấn nhã đang tùy ý ngồi trên bàn, làn da trắng nõn hiện ra ánh sáng lạnh lẽo, một tay nhẹ nhàng nâng đầu suy nghĩ, khoé miệng cong cong mang đầy tiếu ý, cánh mũi phập phồng tinh xảo vừa khéo. Thời gian dù có lẳng lặng chạy qua trước mắt nhưng không mảy may lưu lại chút dấu vết nào, tựa như ôn lương lưu luyến, lại mơ hồ khiến cho người ta thấy áp lực.

Rio cảm thấy cổ họng khô khốc, thân thể bắt đầu khó chịu, nhưng lại giống như mèo con lười biếng, chậm chạp đợi sự âu yếm của chủ nhân. Loại cảm giác giống như bị khống chế này thật đáng ghét. Rio âm thầm cắn môi mình đến khi cảm thấy vị máu tanh, cơn đau kéo lý trí quay về.

“Tôi có thể khiến người ta chán ghét vậy sao?” Người thanh niên kia cười cười, không thể nào bắt được ý tứ của anh ta. Người đó vươn tay đến, ngón tay trỏ lướt nhẹ qua môi Rio. Ngay trong khoảnh khắc va chạm ấy, Rio nhanh như cắt lui về sau. Người kia lơ đễnh, dáng điệu ban đầu không thay đổi, “Có muốn tôi dạy cho cậu cách làm sao điều khiển Phi Hành Thú không? Không phải cậu đang không có cách nào để rời khỏi Thư viện Trung ương đó sao?”

“Anh chịu dạy ư?” Rio có phần kinh ngạc trước lời đề nghị của đối phương nhưng vẫn giữ nguyên sự cảnh giác, “Nhưng anh rõ ràng … chắc là…”

“Không sai, tôi là người của Huyết Tộc. Nói đúng ra thì tôi cũng không có khả năng kí khế ước, nhưng tất cả sách vở lưu trữ trong Thư viện Trung ương này thì đã coi gần hết rồi.”

“Sao lại giúp tôi?”

“À…” Cặp mi lộ ra một loại mỹ cảm khác, “Một ngàn chín trăm năm sống trên đời… Buồn chán đến nỗi khiến cho người ta nghĩ, nếu như không tự mình tìm chuyện gì thú vị để làm thì thà yên giấc ngàn thu còn hơn. Cậu nói xem có đúng không?”

“Được thôi, vậy thì cảm ơn anh trước vậy.” Rio nghĩ lại dù sao bản thân mình cũng nhất định phải học được thuật chi phối Phi Hành Thú, có người nguyện ý giảng dạy, cần gì phải làm bộ từ chối.

Trong nháy mắt, người thanh niên trước mắt Rio biến mất như chưa từng gặp, rồi lại có người từ phía sau vỗ vỗ vai cậu. Rio quay đầu lại nhìn, trông thấy người đó đứng trên lan can, ánh sáng mờ nhạt lồng vào mái tóc tạo nên những hoa văn ánh kim, rủ xuống khuôn mặt khiến trái tim người ta lại một lần nữa lúng túng, “Giáo sư Nhật Tộc các cậu đều thích đem tất cả lý thuyết ra nói một cách phức tạp. Thật ra thao túng linh thú so với cậu tưởng tượng còn đơn giản hơn nhiều, đặc biệt trước khi đầu cậu bị ‘hỏng hóc’ đã kí khế ước với linh thú rồi. Cậu đã thấy Phi Hành Thú của Mars và những người khác rồi chứ?”

Rio gật đầu, “Anh muốn nói cho tôi biết là Phi Hành Thú của tôi cũng không khác mấy so với Phi Hành Thú của bọn họ?”

“Không sai, Phi Hành Thú chính là như thế đấy! Cậu chỉ cần ở trong đầu nhớ lại hình dạng của nó, tưởng tượng ra cảm giác khi mình đang cưỡi trên lưng nó, động lực khi nó nhảy lên, độ mạnh yếu của đôi cánh khi nó vỗ cánh… Sau đó, cậu sẽ cảm thấy… mình đang bay~” Tiếng nói của người đó trầm bổng bên tai Rio, giống như nhấn chìm cậu trong chén rượu mạnh, ngay cả trong không khí cũng mang một mùi hương khiến người ta say mê.

Rio nhíu mày, “Nếu không thành công thì đầu óc tôi chắc sẽ bị bung ra mất!”

Người thanh niên kia hơi nghiêng đầu, cười nói, “Thực tiễn chính là vị giáo sư tốt nhất, nguy hiểm có thể kích thích hết tiềm năng của con người.”

“Không sai, theo lý thuyết là thế!”

“Vậy thì, bắt đầu đi!” Vừa dứt lời, Rio cảm giác hai tay người kia lọt qua dưới cánh tay cậu, sau đó trời đất đảo ngược, Rio một lần nữa biết thế nào là cảm giác không trọng lượng.

“Mẹ nó! Đồ khốn!” Thì ra người kia đã trực tiếp ném Rio ra khỏi Thư viện Trung ương, gió vù vù nghênh ngang lướt bên tai Rio. Lúc đã gần kề với cái chết, Rio hung hăng trừng mắt nhìn ngược lên theo bức tường toà pháo đài cổ kính đang theo quán tính mà trượt xuống cùng cậu, đối mặt với thanh niên ưu nhã kia. Những lọn tóc của anh ta run rẩy trong gió, tiếu ý trong mắt tựa như muốn nói với Rio, “Tất cả đều phải nắm chắc.”

Rio căm phẫn nhắm mắt lại, tưởng tượng hình dáng của Phi Hành Thú, độ cong của cái cổ, sự nhấp nhô của từng phần thân thể… Sau đó, cậu cảm giác được cơn gió hung ác dần trở nên ôn hoà. Rio mở mắt…

Trời ạ!

Cậu thực sự đang cưỡi trên lưng Phi Hành Thú!

Rio quay đầu, nhìn lên đỉnh toà pháo đài cổ kính ở phía xa, người thanh niên kia đang thoải mái bắt chéo chân, hướng Rio làm động tác nâng chén, sau đó đưa ngón trỏ đặt trên môi. Khoảnh khắc đó, trái tim Rio một lần nữa kinh hoàng, gần như muốn nói lời ‘bái bai’ với lồng ngực chủ nhân.

Cậu không trông thấy nét mặt anh ta bởi ánh nắng phía sau hắt tới tạo nên chiếc bóng đã che giấu đi tất cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét