Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

[Phệ ái như huyết] Chương 30


Rio ngủ rất sâu, mãi cho đến chiều ngày hôm sau mới từ từ mở mắt. Quay đầu trông thấy Wenlly đang ngồi trên giường đọc sách cách đó không xa, Rio khẽ lên tiếng, cổ họng khàn khàn. Wenlly nghe thấy tiếng động liền rót cho cậu một ly nước.


Uống xong cốc nước, Rio vội vàng cảm ơn, “Thật ngại quá, làm phiền chị phải chăm sóc lâu như thế.”

“Không sao. Chỉ là sau khi Cathy mất, ta vẫn chưa quen thôi.”

Nhắc tới Cathy, Rio thoáng trầm mặc. Cậu không biết dùng lời nào để an ủi Wenlly, có lẽ, có nói gì cũng không thể xoa dịu nỗi đau của cô được.

“Sáng hôm nay Knight Derwent có đến thăm cậu, chỉ là cậu ngủ say quá nên anh ta không đánh thức.”

“Anh ấy đã tới à?”

“Ừ, đến xong thì lại đi rồi, hình như vì hội nghị Nguyên lão viện mà ngay cả Liszt và bạn học Mars của cậu cũng bị gọi tới.”

“Chuyện gì thế?” Rio nhíu mày, tự hỏi sao những người bị gọi tới toàn là bạn của mình không vậy…

Ngay khi cậu còn đang nghi ngờ thì một giáo sư đã xuất hiện trong phòng Wenlly, thì thầm bên tai cô điều gì đó. Cô lập tức lộ vẻ bối rối, “Nhưng mà ta còn một người bạn cần chăm sóc.”

Tên giáo sư kia liếc nhìn Rio một cái rồi nói, “Ta thấy cậu ta đã hồi phục rồi, không cần người chiếu cố đâu.”

Wenlly đành phải nói xin lỗi với Rio rồi vội vàng theo tên giáo sư kia ra khỏi cửa.

Rio nằm trong căn phòng vắng vẻ, cảm thấy dường như có chuyện gì đó liên quan đến mình sắp xảy ra. Dự đoán của cậu quả thật không sai, khi trời vừa chập tối, vị giáo sư đưa Wenlly rời đi lúc chiều một lần nữa trở lại nói với cậu, “Nguyên lão viện đang trao đổi một số việc có liên quan đến trò, hiện giờ đến phiên trò có mặt rồi đó.”

Rio gật đầu. Cậu không biết Nguyên lão viện muốn thẩm vấn mình chuyện gì, nhưng Knight Derwent, Liszt, và cả Wenlly đều bị kêu tới nên bản thân cũng rất muốn biết đã có chuyện gì xảy ra. Khi đi tới cửa phòng họp của Nguyên lão viện rồi, không hiểu sao Rio lại không cảm thấy hồi hộp, đối với bản thân mà nói, ngoại trừ tự chính mình không thực sự là Rio ra thì cậu chẳng có bất cứ chuyện bí mật gì cả.

Cửa chính phòng họp mở toang, hội nghị bàn tròn đập thẳng vào mắt. Bàn được xếp theo hình bậc thang gồm năm, sáu hàng ghế, Rio gần như liếc mắt cũng nhận ra người ngồi ở hàng ghế trước mặt là Phyllis và Knight Derwent. Bộ dạng Phyllis vẫn bình lặng như trước, trái ngược với nét mặt của Knight Derwent quả thật vô cùng khó coi.

Rio bị chỉ định ngồi tại chiếc bàn giữa vòng tròn, cảm giác này thực sự giống với tiết mục ‘đấu trường một trăm’ trên truyền hình. Đối diện với Rio là một ông lão râu tóc bạc phơ, Manrcy đang ngồi cạnh cậu, còn người phụ nữ tóc vàng ngồi bên kia thì hình như là Huyết nhân.

“Rio nhà Rozadol.” Ngay khi ông lão râu bạc mở miệng, Rio đã biết con người này không đơn giản. Tiếng nói của ông khàn khàn và vẻ ngoài hợp với độ tuổi, nhưng thanh âm dày phát ra sự uy nghiêm tự nhiên sẵn có.

“Vâng.” Rio thản nhiên đón nhận ánh mắt của ông.

“Nghe nói mấy tháng trước, vì trò nhảy từ Thư viện Trung ương xuống mà mất hết kí ức?”

Rio mở miệng định đáp thì Topher ngồi bên lại quái gở nói, “Đúng thế, mất đi kí ức mà còn biết thao túng Speed và Pratt nữa chứ!”

Ông già râu bạc không ngăn Topher lại mà vẫn nhìn Rio như trước, tựa như muốn tìm ra điều gì đó từ nét mặt cậu. Rio bình tĩnh cười cười, khẽ quay đầu liếc Topher một cái, “Không sai, con quả thực có thể thao túng Speed và Pratt, nhưng đó là sau con mất trí nhớ mới học được thôi!”

Ông lão râu bạc khẽ gật gù, nhưng tên Topher kia lại không chịu buông tha mà nói, “Vậy thì trò quả thực là giỏi nha! Từ năm nhất đã có thể nắm được những kiến thức của năm ba – thật đúng là thiên tài a!”

“Thầy quá khen! Thực ra, đối với linh thú con chỉ có chút hiểu biết hạn hẹp thôi. Tất cả là nhờ bạn bè đã dạy cho con phương pháp thu phục linh thú, đồng thời còn ở bên cạnh bảo vệ nên con mới có thể thuận lợi mà thuần phục bọn chúng.”

Người phụ nữ tóc vàng kia mở miệng hỏi, “Bạn bè mà cậu nói tới là Mars Banner sao?

“Không phải.” Rio dừng một chút, cậu ngẩng đầu nhìn Phyllis và Knight Derwent đang ngồi trên ghế. Đối phương cũng nhìn cậu như một lời chấp thuận. “Là Phyllis Tenant và cả Isas Knight Derwent.”

Ông lão râu bạc gật đầu. Ngay khi Rio nghĩ thầm có lẽ Topher vẫn còn không chịu buông tha cho mình thì quả nhiên hắn lại mở miệng.

“Trò nói người dạy trò thao túng linh thú chính là Huyết nhân sao? Đáp án như thế thật quá là buồn cười!”

“Trải qua hơn một ngàn năm, con nghĩ họ đã đọc qua sách vở của chúng ta và những sự kiện trong lịch sử ắt hẳn phải biết nhiều hơn Ngài rồi! Nếu như con không nhìn lầm thì Ngài chính là Nhật nhân?”

Topher hừ một tiếng không nói.

“Nếu vậy thì hiện giờ trò có thể thao túng được những linh thú nào?” Manrcy – người từ đầu đến giờ vẫn chưa mở miệng – thình lình đặt câu hỏi.

“Phi Hành thú, Speed và Pratt.”

“Không còn sao?”

Cặp mắt Rio lướt qua chỗ ghế ngồi, Phyllis vẫn yên lặng như trước nhưng mơ hồ có thể nhận ra áp lực trong đôi mắt anh. Sát bên anh, ấn đường của Knight Derwent lại càng khắc sâu thêm nữa.

“Có lẽ là có, nhưng con không nhớ rõ.” Rio cứ dựa theo thực tế mà nói.

Ông già râu bạc gật đầu nói, “Chúng ta đã nghe được tình hình rồi. Như vậy hiện giờ con có hai lựa chọn, một là tiếp tục ở năm nhất, hai là trở về năm ba – xét theo việc con đã có thể thao túng được Speed và Pratt.”

“…”

Rio cảm thấy khó hiểu, năm nhất và năm ba có gì khác biệt lớn đâu, sao lại phải quyết định. Nhưng khi đôi mắt cậu lướt qua hàng ghế ngồi, có thể rõ ràng trông thấy Phyllis và Knight Derwent đều đang nhíu mày.

“Con nghĩ bản thân mình vẫn nên ở lại năm nhất thì tốt hơn. Một là vì hiện giờ con vẫn chưa nắm rõ hết các chủng loại linh thú, hai là không biết vì sao mà các học sinh năm ba rất ghét con. Con không hy vọng bản thân mình làm ảnh hưởng đến tâm lý học hành của họ.” Rio cứ nghĩ khi nhìn vào Mars sẽ thấy thần sắc tức giận của đối phương, không ngờ cậu ta chỉ cười lạnh.

“Chỉ có bản thân mày mới rõ!”

Biểu cảm và khẩu khí đó của Mars có phần quá đáng. Tuy nhiên Rio và hắn quen nhau lâu như thế, tự nhiên hiểu được hắn đang giả vở. Huống chi hai người bọn họ đã không có khúc mắc gì nữa, có lẽ vượt qua được khoảng thời gian này cũng có thể làm tiêu tan chướng ngại vật trước kia.

“Được rồi.” Ông lão râu bạc đứng dậy, “Như vậy thì dù ở năm nhất trò cũng nên học tập cho tốt đi. Nhưng mà… dẫu cho là năm nhất hay năm ba, trên vai các con cũng đều mang cùng một gánh nặng đấy!”

Các vị trưởng lão khác cũng đứng dậy ra ngoài, toàn bộ phòng họp chỉ có Rio và những người trên ghế.

Rio tự động đi lên phía trước, khoác vai Mars rồi trêu chọc, “Hôm nay cậu làm sao thế, sao lại cố ý nói ác độc vậy?”

Mars đẩy cánh tay Rio ra, nhìn qua Phyllis rồi nói, “Không muốn mày phải đi chịu chết sớm thôi!”

“Hả?” Rio nhìn Phyllis như muốn có được đáp án từ anh, nhìn nhìn lại Knight Derwent thì lại phát hiện ra hắn cũng căng thẳng ngó mình, “Rốt cuộc là sao vậy?”

Knight Derwent không nói gì, hai tay đút trong túi quần mà đi ra khỏi phòng họp, cũng không thèm quay đầu lại.

“Nghỉ ngơi cho tốt đi, vài ngày sau sẽ nhập học lại đấy.” Phyllis vỗ vỗ vai Rio, theo Knight Derwent ra ngoài.

“Hả?” Mọi người làm sao thế này?

“Ha ha, cậu nên tự tìm hiểu đi!” Liszt cũng mang vẻ mặt khó hiểu đi ra ngoài.

Lúc Wenlly lướt qua Rio, cô cũng thản nhiên cười, “Rio, cậu thật hạnh phúc!”

Nhân vật chính trong câu chuyện này vẫn không hiểu đầu cua tai nheo gì hết, nếu như tôi hạnh phúc thì xin nói cho tôi biết, bản thân hạnh phúc ở chỗ nào đây?

Cuối cùng khi mọi người đã đi hết, Mars mới bất đắc dĩ thở dài một hơi, “Sau khi mày bị thương, tên Topher đáng ghét kia chạy đến Nguyên lão viện nói rằng việc mày mất trí nhớ là giả vờ, cố ý không muốn tốt nghiệp thôi!”

“Hả? Vì sao?”

“Ngốc thế! Không tốt nghiệp cũng có nghĩa là không ra chiến trường. Trên chiến trường, sinh mệnh của Nhật nhân chúng ta chẳng khác gì con sâu cái kiến, đâu thể so với sinh mệnh quý giá của Trường thọ tộc và Vĩnh Thọ tộc chứ?”

Rio trầm mặc, thì ra Phyllis và Knight Derwent có loại biểu cảm đó chính là sợ cậu sẽ phải ra chiến trường làm bia đỡ đạn, “Thế nhưng hiện tại tôi đang ở năm nhất mà, chung quy cũng phải tốt nghiệp thôi!”

“Thế nhưng chờ đến lúc đó, Ngài Phyllis cũng đã tốt nghiệp rồi!”

“Không phải năm nay Phyllis sẽ tốt nghiệp sao?”

Mars mang vẻ mặt bất đắc dĩ, nhìn lên trời mà nói, “Một cấp của Huyết tộc là một trăm năm, năm nay là năm thứ chín mươi tám của Ngài ấy rồi. Tiện thể nói một câu, tao cũng không hy vọng mày nhanh gặp Carlos như thế!”

“Chờ chút nào,” Rio nắm lấy Mars đang định rời đi, “Thế nhưng năm nay cậu sẽ tốt nghiệp… Chẳng lẽ cậu cũng không sợ…”

“Đồ ngốc! Trước hết hãy giải quyết cho xong học phần của mình đi. Tao có giống mày đâu!” Mars cười, túm lấy Rio kéo ra ngoài, “Thu dọn mấy thứ đồ đặc đi, hôm nay mày có thể quay lại phòng ngủ của mình rồi.”

“Sao? Tôi ở phòng cậu rất thoải mái mà.” Rio dùng khuỷu tay đánh vào đầu hắn, “Đừng tưởng tôi không biết nửa đêm cậu thỉnh thoảng vẫn tỉnh dậy đắp cho tôi cái chăn nha!”

“Đó là vì tao sợ mày sinh bệnh sẽ bị ho, đến lúc đó làm ồn trong phòng thì tao làm sao ngủ được!”

Thu dọn đồ của mình cũng không tốn nhiều thời gian. Lúc ra đi, Rio xoay người nói với Mars đang mở sách vở trên bàn, “Cậu ngàn vạn lần không được dễ dàng chết đâu đấy nhá!”

“Cút!” Mars trán nổi gân xanh, hung hăng cầm quyển sách ném thẳng về phía Rio, “Còn nửa năm nữa tao mới tốt nghiệp!”


Vừa trở về phòng không được bao lâu, Rio đã nhận được thông báo nhập học lại của nhà trường. Vẫn là hợp tác khoá, chẳng qua cộng sự sẽ không còn giữ nguyên như cũ thôi. Vì Ariel mà Melany không còn cộng sự, bị điều tới lớp khác. Đôi lúc Rio quay đầu lại cũng không còn trông thấy Ariel đang cúi đầu chép bài hăng say nữa. 

Chăm chỉ như vậy để làm gì cơ chứ? Dù sao cậu cũng là Huyết tộc, có cần dùng tới linh thú đâu. Rio cười khổ.

Knight Derwent chống đầu, liếc mắt nhìn Rio quay đi, dấu răng trên cổ vẫn rõ ràng như trước. Hắn thừa nhận trong lòng mình có phần khó chịu… có phần mệt mỏi… và cả đau thương.

Đồ ngốc, ngươi còn muốn đứa con gái kia sao?



Khi hắn chưa kịp nhận ra thì ngón tay đã chạm vào vết thương kia rồi. Đáng tiếc tư duy của Rio đã sớm bị thổi bay cách xa đại não, không hề chú ý đến cảm xúc dịu dàng mang theo lưu luyến truyền tới từ đầu ngón tay kia… cũng không có cơ hội biết rằng, vẫn đang hiện hữu một ánh mắt nhìn mình mang biết bao phần tiếc nuối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét