Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

[Phệ ái như huyết] Chương 33


“Sau đó thì sao?”
“Sau đó, nàng theo đuổi Lynn Heven vượt qua Lục Nhân hà – ranh giới hai nước, mãi cho đến khi đánh đến Cung điện mùa Đông của Rừng Già Sâu Thẳm. Cứ như một chuyện hoang đường. Đây cũng là lý do vì sao cho đến tận bây giờ, sau tám ngàn năm mà di thể của Lynn vẫn được người ta thờ phụng tại Trung Ương thần điện.


Chiến tranh đã kết thúc, nhưng tất cả mọi chuyện vẫn chưa chấm hết.” Đứa nhỏ dùng ánh mắt châm biếm nhìn vào mặt hồ yên ả không chút gợn sóng, “Lynn không đón nhận tình yêu của Pampas, ngược lại còn kết hôn với công chúa Josephine của Nhật tộc. Pampas không cam lòng, đau khổ theo đuổi mãi cho đến khi Josephine sinh cho Lynn một đứa con.”
“Vậy là Pampas nổi cơn ghen rồi trả thù?”
“Không sai, nghe thật giống một câu chuyện tình cũ rích? Nhưng ngươi có biết năng lực của Pampas là gì không?”
“Đôi mắt phá huỷ…” Rio nhíu mày, “Nghe nói đây là loại năng lực có thể hấp thụ tất cả thời gian sống của người ta, dù là Nhật tộc, Trường thọ tộc hay Vĩnh thọ tộc cũng không thể cưỡng lại được.”
“Nhưng năng lực này tuyệt đối không thể lạm dụng,  bởi vì trong khi hấp thụ thời gian của người khác thì Pampas sẽ yếu ớt đến nỗi không chịu nổi một đòn. Đây cũng là nguyên nhân vì sao Saint Douglas đến giờ vẫn còn tồn tại. Pampas cũng dùng cách này mà báo thù Lynn. Nàng hấp thụ thời gian của Josephine và đứa trẻ kia khiến cả hai đều phải chết. Việc này đã làm cho Nguyên lão viện hết sức kinh hoàng bèn phái ra sáu đại gia tộc trong Huyết nhân để truy bắt Pampas, nhưng nàng đã chạy thoát về Rừng Già Sâu Thẳm. Càng châm chọc hơn chính là Mine, McCowen và Crow trong sáu đại gia tộc lại không chịu được sự quyến rũ của Pampas nên đã cùng nàng trốn tới Rừng Già Sâu Thẳm, lập nên chính quyền mới.”
“Vậy Lynn đã chết như thế nào? Có người nói khi ông ấy đuổi tới bên bờ Lục Nhân hà thì bị Pampas ám toán mà chết?”
“Ai mà biết được?” Nam hài nhún vai, “Dù sao thì kết cục của ông ta vẫn là cái chết!”
“Vậy thì bây giờ Pampas đối địch với Saint Douglas là vì cái gì? Lynn đã chết rồi, ngay cả con nối dõi cũng không có!”
“Ngốc thế! Nữ nhân thù dai số một đấy! Lynn dù có chết cũng không thể bù đắp cho nàng ta danh dự và tình yêu, cho nên nàng ta một mực khao khát một ngày kia có thể đánh hạ Trung Ương thần điện, lấy Vạn Tuyền chi nhãn để làm thuốc dẫn mà hấp thủ tất cả thời gian của Saint Douglas. Thật chẳng khác gì người điên!”
“Đúng thế, bà ấy yêu thật điên cuồng… không có được thì đạp đổ, kể cả thế giới mà Lynn đã từng bảo vệ!” Rio thở dài một hơi.
Thế nhưng đứa nhóc kia lại phá lên cười.
“Đó chỉ là chuyện họ kể vậy thôi. Có lẽ Pampas không phải người đa sầu đa cảm như ngươi nghĩ đâu. Trời sinh nàng ta đã thích phá hoại rồi, nếu không thì năng lực của nàng ta sao lại là ‘Con mắt huỷ diệt’ chứ?”
“Chờ đã! Nói là có sáu đại gia tộc của Huyết tộc… Còn ba gia tộc nữa là…?”
“Ha ha, một là nhà Isis, Nguyên Soái hiện tại của Huyết tộc chính là người của gia tộc này – Claude Isis. Ngoài ra còn có nhà Tenant và nhà Knight Derwent.”
“Thì ra là thế…”
Thảo nào trong trường, ngay cả giáo sư cũng nể trọng Phyllis và Knight Derwent như thế.
“Được rồi, nhóc tên gì? Vì sao lại biết nhiều như thế?”
“Tên của ta?” Đứa nhỏ buồn cười, “Cứ về nhà hỏi cha ngươi thì biết!” Nói xong, nó lại ‘phốc’ một cái nhảy vào trong hồ rồi bơi đi bỏ lại Rio ngu ngơ đứng trong gió nhìn bóng dáng nó rời khỏi.
Vừa về nhà Rio đã trông thấy Tess đứng chờ mình.
“Thiếu gia, lão gia đã về!”
“Cái gì? Cha ta về rồi sao? Không phải ngày mai mới về ư?” Cậu vội vàng sửa sang lại quần áo đầu tóc, muốn tạo ấn tượng tốt trước mặt cha trong ‘lần gặp đầu tiên’.
Rio đi theo Tess qua hành lang dài, ánh nến trên tường lúc mờ lúc tỏ, bất giác lại đè nặng lên tâm tình của cậu.
Kỳ lạ thật, khi đối diện với sự chất vấn của Nguyên lão viện, bản thân cũng không cảm thấy áp lực đến thế.
Cánh cửa bằng kim loại của thư phòng thoạt nhìn thật nặng nề và uy nghiêm, nhưng khi mở ra lại phát hiện bên trong không có sự áp bách như tưởng tượng. Những quyển sách bày ra lộn xộn, hương trà ngào ngạt khiến cho thư phòng có thêm phần ấm áp.
“Lão gia, thiếu gia đã tới!” Tess thông báo một tiếng liền lui xuống.
Rio nhìn quanh bốn phía, cố gắng tìm bóng dáng người cha của mình giữa một biển sách cao ngất trời. Bỗng dưng vang lên tiếng “Ôi chao”, một cuốn sách nện trên thân hình lom khom của ai đấy ở đằng kia. Rio đến gần, đỡ người đàn ông đeo mắt kính một bên trở dậy.
“Ch… cha…” Rio gọi một tiếng không dám chắc.
“Xem ra con thực sự là đã mất trí nhớ rồi!” người đàn ông kia cười cười, chỉ vào một chồng sách tựa hồ muốn nói ‘ngồi đi’, “Từ nhỏ đến lớn, chỉ lúc nào đòi ta mua cho cái gì thì con mới gọi ta là ‘cha’ thôi!”
“Vậy… con gọi Người là gì?” Rio ngước mắt nhìn, người trước mặt chẳng mang phong thái trang nghiêm một chút nào hết, lại còn ăn mặc giống như một thủ thư.
“Victor,” Victor Rozadol nhún vai, “Thật đáng tiếc! Ngay cả người cha này con cũng quên rồi!”
Nụ cười của Victor khiến Rio cảm thấy tất cả sự hồi hộp lúc đầu đều là thừa thãi cả, “Con rất vui từ giờ được biết Người, Victor!” Rio mỉm cười rồi ngồi xuống chồng sách trước mặt ông.




Hai người nói chuyện rất nhiều, kể cả những chuyện khi Rio còn bé. Điều đó khiến cậu cảm nhận được một cách rõ ràng cái ý ‘tùy hứng’ mà Tess nói có nghĩa là gì.
Khi bầu trời bắt đầu hiện lên màu trắng bạc, Victor mới luyến tiếc thốt lên, “E là đến lúc con phải đi nghỉ rồi, con trai của ta!”
“Vâng. Không biết sao con lại nói nhiều chuyện với người như vậy.”
“Là cha con, chúng ta đã lâu không trò chuyện nhiều như thế này. Biết đâu, lần sau sẽ là trên chiến trường…”
Rio vừa đẩy cửa ra đã nghe được những lời xúc động của Victor, cậu không thể không dừng bước mà  quay đầu lại hỏi, “Người không thấy cuộc chiến này là vô cùng sai lầm sao?”
“Mọi cuộc chiến đều là sai lầm. Con không ngăn cản sự điên cuồng của Pampas được đâu, chỉ có thể tận lực bảo vệ thứ con trân quý nhất… Giống như mẹ của con vậy.”
“Mẹ của con?”
“Bình thường nàng vẫn nói, nếu như Rừng Già Sâu Thẳm có thể bị đánh tan trước khi nàng mất thì tốt biết bao… như vậy, con trai của nàng có thể lớn lên trong sự bình an vô tư lự, chỉ biết đến chiến tranh qua những tranh sách…”
Trong lòng Rio bỗng nhiên chấn động, viền mắt không nhịn được mà thoáng ướt. Người mẹ của cậu là một nữ anh hùng, chỉ muốn dành cho chủ nhân của thân thể này một cuộc sống hạnh phúc nhất mà thôi, “Xin lỗi… Con đã làm cho Người… mất đi nàng…”
“Không phải thế, Rio. Con là thứ quý giá nhất của ta và nàng, hy vọng con cái của mình có được những thứ tốt đẹp nhất là điều bất cứ bậc phụ mẫu nào trong thiên hạ cũng đều mong muốn.” Victor nhẹ nhàng xoa nếp nhăn nơi khoé mắt, nụ cười chất chứa sự độ lượng mà Rio không thể hình dung, “Và ta cũng chưa bao giờ mất đi nàng ấy. Nếu như… Ta nói nếu như ta mất đi mà chiến tranh vẫn chưa kết thúc, ta mong tên mình sẽ được khắc bên cạnh tên mẫu thân con trong Trung Ương Thần Điện.”
Đến tận bây giờ, hai người họ dường như chưa từng xa cách…
Nhẹ nhàng khép lại cánh cửa thư phòng, Rio bỗng cảm giác đầu ngón tay khẽ nóng lên.
Thì ra, sự tồn tại của bản thân lại mang ý nghĩa đặc biệt đến vậy.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh2IwlkBrd0jtmJXEOvKLyPZ6g1_Esu6Zwf3QM-fykiausSbNCGT9GamcH99XssokeUbBP5dbJ3WK4vl3sE-wxQfdusjZcno-cC_sZTrL8HaWwYhp9InPrh4ubQ6FuUCQ420DQnyz9n90mN/s320/yk.jpg
Ngày hôm sau, Victor lại dạy Rio dùng Liên lạc thú và Súc địa thú.
“Tất cả mọi người đều cho rằng Súc Địa Thú chỉ là một loại linh thú có khả năng bí mật di chuyển trong thể rắn, không có tác dụng gì lớn cũng như vô phương sử dụng để tấn công hay phòng thủ. Tuy nhiên, mẫu thân của con lại dùng nó để truy đuổi và dò xét.” Victor mỉm cười nhìn Rio đang chơi đùa với Súc địa thú trong sân.
“Vật nhỏ này rất biết cách lẩn trốn, con phải nghĩ đến hình dáng của chúng khi xuyên qua mặt đất, nếu không thì sẽ chẳng thể nào thuần phục được nó đâu!”
“Ừ. Con còn có thiên phú hơn ta tưởng đấy!” Victor mỉm cười nói.
Dường như chợt nghĩ đến điều gì, Rio liền quay lại hỏi, “Victor, ở Kính hồ con có gặp một đứa nhỏ đang bơi, nó nói là bạn cũ của nhà ta… Bộ dáng đúng là trẻ con nhưng hiểu biết thật sự không ít. Người biết tên nó không?”
Đôi mắt Victor ánh lên sự kinh ngạc, nhưng rất nhanh lại yên ổn như lúc đầu, “Nó là Augustine, con nhà Shawn, nhà họ nổi tiếng bác học đấy. Đứa nhỏ đó chỉ mới từng đấy tuổi, không thì con đã có thể gặp được nó ở Học Viện Trung Ương rồi.”
“Thì ra là thế, thảo nào nhóc đó lại biết nhiều vậy. Đúng rồi Victor, hình như người còn có rất nhiều tàng thư, có thể cho con mượn đọc không? Chúng có vẻ thú vị hơn đống sách giáo khoa trong trường nhiều.”
“Đương nhiên là được, con trai ta!” Victor mỉm cười, sự hồn hậu ấm áp khiến cho người khác không hề có cảm giác đây là một vị tướng lão luyện trên sa trường.

Ban đêm, trong lúc Rio ngủ say, Victor khoác áo choàng rồi mang theo ngọn đèn, hướng về phía Kính hồ mà cất bước.
Rừng rậm trong đêm đen, mặt hồ phản chiếu ánh trăng mang phần uyển chuyển, vừa mê hoặc lại vừa huyền bí. Victor đặt đèn bên bờ cát. Mặt hồ khẽ gợn sóng, một đứa nhỏ cười hì hì bò lên bãi cát, “Lâu rồi không gặp, Victor!”
“Lâu rồi không gặp, Augustine!”
“Hình ảnh ngươi cầm kẹo đứng bên bờ Kính hồ khóc nhè cứ như chuyện vừa mới xảy ra, chỉ chớp mắt thôi mà ngươi đã lớn đến thế này rồi…”
Khuôn mặt Victor lộ ra vẻ khó xử, “Ta cũng không nghĩ mình lại già đi nhanh như vậy… Ngươi đã gặp Rio rồi đúng không?”
“Ừ, đứa nhỏ rất thú vị!”
“Ngươi đã dạy nó những gì? Ta thấy trên người nó có thương tích, là vết thương do bị… Nguyệt điểu tấn công…”
“Victor, so với ngươi thì Rio có nhiều thiên khiếu hơn đấy. Ta cũng hoài nghi nó có phải là đứa con của một tên không ra hồn như ngươi không…”
“Đúng vậy…” Victor không biết làm sao đành sờ sờ đầu, “Thật sự xin lỗi, ta không có đủ khả năng giải phóng năng lực của ngươi!”
“Không sao, thế giới bên ngoài cũng không có gì là đặc sắc lắm.” Trong nháy mắt Augustine đã xây lên một pháo đài trên nền cát, trong khi Victor chỉ an tĩnh ngồi ở bên cạnh làm bạn với nó.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh2IwlkBrd0jtmJXEOvKLyPZ6g1_Esu6Zwf3QM-fykiausSbNCGT9GamcH99XssokeUbBP5dbJ3WK4vl3sE-wxQfdusjZcno-cC_sZTrL8HaWwYhp9InPrh4ubQ6FuUCQ420DQnyz9n90mN/s320/yk.jpg
Ngày nghỉ của Rio trôi qua rất nhanh. Ban ngày cậu thường đến Kính hồ gặp đứa nhỏ tên Augustine kia. Đứa nhóc đó dường như cô đơn đã lâu nên hết sức thích thú việc chọc ghẹo các linh thú khác, làm hại Rio cứ luống cuống tay chân miết. Chẳng hạn như có một lần cậu bơi nửa buổi vẫn không thấy nhóc xuất hiện, Rio lặn xuống tìm thì phát hiện nó đang bị một linh thú vây khốn, xém chút là chết ngộp.
Buổi tối, Rio ở cùng Victor trong thư phòng, nói chuyện trên trời dưới đất. Kiến thức trong những cuốn sách giáo khoa buồn chán được Victor tô vẽ trở nên thành thú vị hơn gấp nhiều lần, quan trọng nhất là mỗi lần Rio đọc sách gặp chỗ không hiểu, Victor lại nhẫn nại ngồi giải đáp cho cậu.
Mãi cho đến một buổi sáng, Rio mơ mơ hồ hồ tỉnh lại thì đã thấy Victor ngồi bên giường mình từ bao giờ.
“Sao vậy, Victor?” Rio lẩm bẩm, còn chưa tỉnh hẳn.
“Ta phải về Liên Quân rồi.” Bàn tay Victor xoa đầu Rio, ấm áp và hiền hậu, “Bỗng nhiên phát hiện ra, con đã trưởng thành nhiều lắm. Xin lỗi, con trai ta… dường như ta không đủ tư cách làm một người cha tốt.”
“Không đâu, người đã cho con rất nhiều rồi!”
Victor mỉm cười đứng dậy, “Tạm biệt nhé, Rio.”
“Cha… Chúng ta nhất định sẽ gặp lại, đúng không?” Rio khẽ xoay người, gọi giật lại hình bóng đang rời đi đó.
Giây phút cậu thốt lên tiếng ‘cha’, trong nháy mắt, Rio trông thấy bờ vai kia khẽ run… sau đó người ấy thoáng quay lại, theo thói quen mà khẽ đẩy gọng kính, “Đương nhiên rồi!”
Victor khống chế Linh thú bay xẹt qua bầu trời trên toà pháo đài. Trước cửa, Rio lặng đứng trông theo.

Những ngày nghỉ sau đó, Rio đều ở chung với Augustine. Không hiếm những lần thoát chết trong gang tấc, thiếu chút nữa ngay cả mạng cũng bay đi. Rio bị cậu nhóc kia vần cho thần kinh cũng sớm suy nhược, thế nhưng cậu lại thu được nhiều thứ vượt ngoài mong đợi của mình.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh2IwlkBrd0jtmJXEOvKLyPZ6g1_Esu6Zwf3QM-fykiausSbNCGT9GamcH99XssokeUbBP5dbJ3WK4vl3sE-wxQfdusjZcno-cC_sZTrL8HaWwYhp9InPrh4ubQ6FuUCQ420DQnyz9n90mN/s320/yk.jpg
Cuối cùng kỳ nghỉ cũng kết thúc, Rio phải thu dọn hành trang trở về Học Viện trung ương. Quincy chưa gì đã tới cổng chờ cậu rồi.
“Cái tên tiểu tử kia tám phần mười là muốn gặp Liszt tới phát điên rồi!” Rio bĩu môi, đột nhiên nhớ tới điều gì liền chạy khỏi phòng, “Quincy — anh đi một lát rồi về!”
“Anh Rio —” Quincy đứng tại chỗ giậm giậm chân, chung quy cũng là tại đuổi không kịp Phi Hành thú của Rio.

Rio đi tới bên hồ, nhìn bốn phía xung quanh nhưng không thấy hình bóng Augustine đâu cả. Bỗng nhiên có người ở phía sau gõ vào đầu cậu một cái, Rio quay lại thì liền trông thấy khuôn mặt nghịch ngợm của Augustine.
“Augustine -” Rio buồn cười nhìn nó.
“Sao thế? Phải về trường rồi à?” Đứa nhỏ di di ngón chân trên mặt cát.
“Ừ! Cảm ơn nhóc mấy ngày qua đã làm bạn với ta, ta cũng đã học được không ít,” Rio vỗ vỗ vai nó, “Mong là trước khi tốt nghiệp sẽ được trông thấy nhóc ở trường!”
“Ở Học viện trung ương?” Augustine ngẩn người, lại như đột nhiên hiểu được chuyện gì, “Victor nói với ngươi thế nào?”
“Nói nhóc là con nhà Shawn, gia tộc các ngươi còn rất thông thái nữa. Nếu không sao nhóc lại dạy ta nhiều được như thế?” Rio có chút kinh ngạc. Đúng thế, Augustine chẳng qua chỉ là một đứa nhỏ, làm sao lại học thông hiểu rộng như vậy? Cũng không thể nào dạy mình những điều ngay cả Phyllis và Knight Derwent đều không dạy tới?
“Nhóc… Rốt cuộc thì nhóc là ai?”
Đứa nhỏ nở một nụ cười, “Rio, ta biết mấy ngày nay ta làm khổ ngươi quá nhiều rồi… nếu như ngươi tức giận, muốn gọi ta là ‘Hỗn Thế Ma Vương’ gì gì đó thì cứ tự nhiên đi.”
“Rốt cuộc thì ngươi là ai?” Rio bỗng dưng có phần đề phòng. Augustine khiến cậu nhớ tới Liby, thế nhưng lại không hoàn toàn giống với nó. Liby tồn tại ở hình dạng linh thú, mà Augustine chỉ mang hình hài của một đứa nhỏ mà thôi.
“Ta là Augustine nhà Shawn, ngươi không tin thì về hỏi ông già nhà ngươi á!” Rio vừa đứng lên, định tiến tới túm lấy vai Augustine thì nó liền nhảy vào trong hồ, bơi đến giữa hồ mới ló mặt ra cười ha hả, “Rio — kỳ nghỉ tới nhớ phải tới gặp ta nha — ta còn rất nhiều thứ để dạy cho ngươi —”
Rio đứng bên bờ, nhìn mặt hồ thoáng chốc đã trở về yên tĩnh, trong lòng nổi lên vô số nghi vấn.
Có lẽ lần sau gặp mặt phải hỏi lại Victor mới được.
 Dù sao đi nữa thì học kỳ mới cuối cùng cũng tới rồi. Rio ôm chặt những người bạn thân thiết của mình, cùng nhau ngồi trong nhà ăn, mãi đến lúc no căng mới trở về phòng ngủ.
Vừa mới mở cửa ra, cậu chợt nghe thấy giọng nói ấm thuần vang lên từ trong bóng tối.
“Đã lâu không gặp.”
Rio quay đầu lại nhìn gương mặt tuấn mĩ của người kia, không khỏi xúc động, “Đã lâu không gặp… Nhưng đối với Huyết tộc các anh mà nói thì hơn một tháng cũng không tính là lâu nhỉ?”
“Đúng vậy… Thì ra mới chỉ hơn một tháng…” Phyllis tựa hồ nhận ra điều gì, trên môi điểm một nụ cười.
Rio nghiêng người để Phyllis bước vào. Hai người vừa ngồi xuống chưa bao lâu thì tiếng gõ cửa lại một lần nữa vang lên.
“Tám phần là Quincy!” Rio đứng dậy định bụng mở cửa.
“Chưa chắc đâu.” Nụ cười của Phyllis tràn đầy hưng phấn. Rio thầm nghĩ, không phải Quincy thì còn là ai nữa?
Khoảnh khắc cánh cửa mở ra, Rio thật sự có cảm giác không thể tin nổi – người đứng trước mặt mình lại chính là Knight Derwent!
“Này, học kỳ mới vừa bắt đầu, anh sẽ không tới gây phiền phức cho tôi chứ?” Rio nhướn mày nói.
Knight Derwent cũng hất mặt, nghênh ngang bước vào cứ như thể gian phòng này cũng là của hắn.
“Không phải anh cũng nhớ tôi đấy chứ…” Trong bụng Rio thầm nghĩ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét