Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

[Phệ ái như huyết] Chương 34


“Kỳ nghỉ thế nào?” Knight Derwent bước vào phòng rồi tùy ý ngồi xuống.
“À… Thu hoạch không nhỏ.” Rio cười cười, “Hôm nay hai người đều đến gặp tôi à? Trùng hợp quá nhỉ?”
Knight Derwent không đáp mà chỉ khẽ nghiêng mặt đi. Không im lặng như hắn, Phyllis lại mở miệng nói, “Nghe nói ở tiền tuyến, thương vong tại Lục Nhân hà nghiêm trọng lắm.”

“Vậy ư?” Rio nhíu mày, bỗng nhớ tới Victor rồi chợt nghĩ, không biết cha có ổn không, có gặp phải chuyện gì nguy hiểm không.
“Điều này nghĩa là… có lẽ chưa đến lễ tốt nghiệp, tôi và Knight Derwent sẽ phải vào Liên Quân rồi” Phyllis đặt tách trà xuống, chậm rãi cất lời, cứ như điều anh phải đối mặt trong tương lai không liên quan gì đến anh của hiện tại cả.
“Cả anh và Knight Derwent sao? Nhưng Knight Derwent mới là… năm hai thôi mà?”
“Không có gì lạ cả, gia tộc Knight Derwent chỉ còn mình tôi thôi, tôi không đi thì ai sẽ thay thế? Hơn nữa tôi lại là Huyết tộc nhân, trường học này có thể dạy tôi cái gì nữa?” Knight Derwent nghiêng mặt khẽ hất hàm, không biết hắn muốn châm chọc kẻ khác hay là đang tự cười nhạo bản thân.
“Chờ chút đã, năm hai và năm ba… Không phải còn có cả Liszt và Wenlly sao?”
“Đương nhiên! Nhà Quain tốt xấu gì cũng là danh gia trong Huyết tộc, cho dù Liszt không muốn đi thì cũng sẽ bị gia tộc bức bách. Danh dự của dòng họ vẫn cao hơn hết thảy mà.” Knight Derwent chăm chú nghịch nghịch chén trà, rõ ràng đang nói một chuyện quan trọng mà không hiểu sao hắn lại lộ ra vẻ mặt rất chi là vô tư, “Còn Wenlly thì khỏi phải nói rồi, cô ấy chỉ ước sao có thể bay được tới Rừng Già Sâu Thẳm để giết Ariel báo thù cho Cathy mà thôi. Hơn nữa, cũng chỉ có vũ khí do nhà Ioster làm mới có thể sánh được với Minos, Liên Quân nhất định sẽ ép cô ấy nhập ngũ.”
“Còn Mars nữa…” Rio thì thầm.
“Đúng, còn có lão oan gia của cậu nữa!” Knight Derwent đứng lên, “Chỉ còn hai năm nữa thôi, Rio! Hai năm này chính là cơ hội cuối cùng để cậu học tập đấy. Nếu như cậu không phải quý tộc, thì tốt biết bao…”
“Hả?” Rio thắc mắc. Knight Derwent vẫn tỏ vẻ già dặn như thế, chỉ nói câu trên không thêm câu dưới, cứ như vậy mà mở cửa rời đi.
“Cậu ấy muốn nói, nếu không phải là quý tộc thì cậu sẽ không phải vào Học viện trung ương, cũng không có nghĩa vụ phải nhập ngũ.” Phyllis nói xong cũng đứng dậy, “Nhưng mà nếu như vậy thì chúng tôi cũng đâu được biết cậu!”
“Còn bao lâu nữa thì các anh… sẽ phải vào Liên Quân… ?”
“Có lẽ khoảng… một tháng nữa… Ngủ ngon, Rio!” Phyllis khom khom người chào tạm biệt Rio.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh2IwlkBrd0jtmJXEOvKLyPZ6g1_Esu6Zwf3QM-fykiausSbNCGT9GamcH99XssokeUbBP5dbJ3WK4vl3sE-wxQfdusjZcno-cC_sZTrL8HaWwYhp9InPrh4ubQ6FuUCQ420DQnyz9n90mN/s320/yk.jpg
Chương trình học của học kỳ mới vẫn buồn chán như trước, Rio chống chống cái đầu đang lung lay chực đổ của mình. Bây giờ cậu đã hiểu được vì sao Liên Quân lại thương vong trên chiến trường nhiều như thế… Dù sao thì với tình trạng lớp học giống như bây giờ, lý thuyết nhiều hơn thực tế, căn bản còn không bằng một tháng vừa rồi chơi đùa với Augustine ở Kính Hồ.
“Rio Rozadol -” Tiếng của thầy giáo vang tới khiến Rio không khỏi giật mình.
“Ta hỏi trò, đặc điểm của Nguyệt Điểu là gì!?”
Xem ra mình đã nằm trong sổ đen của thầy rồi.
Đến lúc này cậu mới thấy cảm kích một tháng chịu sự tàn phá từ cuộc ‘cách mạng giáo dục’ của Augustine.
“Là linh thú hệ hoả, khi phẫn nộ sẽ khiến vùng đất xung quanh trở thành ‘Hồng liên địa ngục’, không dễ thuần phục và cũng không được đấu.”
Thầy giáo ho khan một tiếng, thấp giọng nói, “Rio, trò có thể chuẩn bị tốt bài trước khi đến lớp, nhưng ta mong trò sau này càng thêm chăm chú nghe giảng!”
“Vâng, chắc chắn rồi ạ!” Rio thở dài một hơi trong khi Quincy bên cạnh lại tỏ vẻ sùng bái, cầm lấy tay áo cậu mà nói, “Anh Rio, anh quả là lợi hại, thầy còn chưa dạy tụi em đến phần đó nữa.”
“Còn chưa…dạy sao?”
“Đúng vậy! Anh Rio, làm sao anh biết hôm nay học cái gì vậy?”
“Anh… hôm qua vô tình đọc được ở Thư viện ấy mà.” Rio cười khổ, vết thương trên cánh tay đôi lúc lại mơ hồ nhói đau.
Nói vớ vẩn, nhờ phúc của Augustine mà bản thân mình xém chút bị con linh thú ‘không được đấu’ kia thiêu cháy rồi.

Buổi chiều không phải lên lớp, Rio lại thu lu trong Thư viện. Tuy bản thân không có hứng thú với Nguyệt Điểu nhưng tàng thư của Victor lại tiết lộ cho cậu về linh thú Chiếm đoạt vốn đã khiến Rio tò mò ngay từ khi biết đến nó.
“Linh thú Chiếm đoạt… Linh thú Chiếm đoạt…” Ngón tay của Rio lần qua từng quyển sách, vừa định kéo ra một cuốn nhưng lại bị một người khác giành trước, “Mars?”
“Rio?” Mars thoáng kinh ngạc, “Sao? Năm nhất đã học đến linh thú Chiếm đoạt nhanh vậy à?”
“Không phải, chỉ là tôi có hứng thú thôi mà!” Rio bỗng dừng lại, “Nghe nói… Cậu sắp…”
“Đúng thế, tao sắp vào Liên Quân rồi… cũng không phải chuyện gì ghê gớm. Sao mặt mày lại hiện ra dòng chữ ‘Mars sẽ chết’ thế hả?” Mars đẩy Rio một cái, “A phải rồi, không phải mày có thể thao túng Speed và Pratt sao? Hôm nay giúp tao tập luyện được không?”
“Sao? Sao lại tìm tôi?”
“Biết làm sao được, bạn học của tao hình như bị tao dọa cho chết khiếp rồi nên chẳng ai chịu giúp tao tập nữa hết!” Mars gãi gãi đầu, “Nhưng mà nếu có bị thương thì cũng đứng oán hận tao nha.”
“Sao lại thế chứ -?” Rio buồn cười nói.

Đêm xuống, Rio theo ước hẹn tới khu rừng mà nhà trường vẫn dùng để học giờ thực hành. Tuy nhiên, cậu không ngờ là người tới không chỉ có Mars mà còn có cả Wenlly.
“Không cần thắc mắc! Việc hai người tập luyện riêng là chuyện vô cùng nguy hiểm,” Wenlly tìm một khối đá để ngồi xuống, “Có ta một bên quan sát sẽ an toàn hơn.”
Ngay cả Wenlly cũng tới, xem ra Mars khá nghiêm túc luyện tập thực hành. Không, hắn cần phải nghiêm túc, bởi vì khả năng một Nhật Tộc thiếu kinh nghiệm trở thành vật hi sinh trên chiến trường là cực kì cao.
Hai người hàn huyên vài câu, Mars dặn dò Rio nhất định phải tập trung tinh thần.
Quả nhiên, vừa bắt đầu là Mars liền điều khiển Phi Hành thú vọt mạnh về phía cậu. Rio vội vã phóng linh thú để né tránh. Mars không hổ là học sinh ưu tú nhất của năm ba, trong nháy mắt đã phóng ra đến sáu linh thú Speed. Rio không thể làm gì khác đành phải phóng Pratt tới bảo vệ mình, nhưng cậu vẫn phải nhờ lối suy nghĩ linh hoạt mới tránh né được từng con từng con một.
Rio nhìn Speed đang đuổi theo phía sau, trong lòng hiểu rõ rằng trên chiến trường, sáu con linh thú như vậy không có gì đáng kể. Nghe nói những Nhật tộc nhân dày dạn kinh nghiệm có thể ngay tức thì phóng ra tới hơn mười, thậm chí hơn một trăm Speed
“Suy nghĩ của cậu càng nhanh bao nhiêu thì tốc độ của nó càng nhanh bấy nhiêu!” Hình ảnh Phyllis dựa người vào bức tường trong Thư viện lại hiện ra trước mắt Rio.
Không sai, suy nghĩ của ta có thể nhanh hơn!
Rio khẽ nhắm mắt điều chỉnh lại tâm trạng, khi cậu mở mắt ra thì thoắt cái Phi Hành thú đã lao vùn vụt trong gió, những con Speed phía sau cậu không thể đuổi kịp mục tiêu mà lao thẳng vào rừng cây trước mắt. Mars kinh ngạc nhìn Rio quay lại, buộc phải phóng Pratt để bảo vệ mình.
Rio cười cười, một con Speed đột nhiên được phóng ra với tốc độ không thể cản phá lao thẳng về phía Mars. Hắn muốn né tránh nhưng tốc độ kia thực sự quá nhanh, mắt thường không thể nào nhận biết được. Ngay sau đó, Speed của Rio đâm mạnh vào Pratt bảo vệ của Mars, cũng may là Pratt đó đủ mạnh nên hắn chỉ bị Speed của Rio đụng phải mà rơi xuống khỏi Phi Hành thú thật thê thảm.
Speed của Rio lại tiếp tục lao tới Mars. Dù sao thì Mars cũng là học sinh năm ba, hắn chỉ cần bật người một cái là lập tức một con Linh thú Hunting (săn bắt) có hình dạng giống như chó sói được phóng xuất ra. Khi linh thú của Rio đánh tới, Hunting đã mở miệng muốn cắn Speed nhưng tốc độ Speed của Rio quá nhanh, Hunting bị tấn công đến mức phải lùi về phía sau liên tiếp.
“Cậu có Hunting[1]!” Rio kêu to.
Trời ạ, cậu vẫn muốn Augustine chỉ cho mình biết hình dạng của Linh thú Hunting như thế nào, đáng tiếc là quanh Kính Hồ không có loại đó.
“Đồ ngốc!” Mars kêu to, sáu con Speed đã lao vùn vụt tới sau lưng Rio. Tuy nhiên, Pratt đang bám trên người Rio lại tự động đổi hình dạng chống lại sáu con Speed kia.
“… Pratt của mày…” Mars vẫn đứng đờ tại chỗ, như thể hắn không thể nào hiểu được vì sao Rio lại tránh được đòn công kích kia.
“Cha Victor của tôi đã nói, ‘nếu như con tin vào linh thú của mình thì hãy cho chúng tự do tuyệt đối, để chúng tùy thời cơ mà vận dụng’. Tôi chỉ cho Pratt tự do thôi mà.” Rio cười cười, nụ cười tự tin đó khiến Mars bỗng cảm thấy như bị mê hoặc.
“Điều đó cũng đồng nghĩa với việc tinh thần của cậu phải tuyệt đối khống chế chúng, bằng không chúng sẽ từ bỏ khế ước.” Wenlly chậm rãi đi tới, kéo Mars lên, “Với lại Rio này, cậu không phát hiện là tốc độ Phi Hành thú của cậu nhanh gấp đôi của Mars sao?”
“Gấp đôi? Không cần khoa trương như thế đâu… Tôi thừa nhận là thời gian gần đây khi thả Phi Hành thú ra rất nhẹ nhàng, nhưng mà…” Rio gãi gãi đầu, cũng không hiểu được.
Mars phủi bụi bám trên quần áo, “Không sai, tôi cũng cảm thấy Phi Hành thú và Pratt của cậu nhanh hơn hẳn những con linh thú của học sinh khác, không phải cậu đã khôi phục ký ức rồi chứ?”
“Ặc…” Rio nhếch miệng, “Tôi nghĩ tôi biết tại sao rồi…”
Nếu như có ai đó phải chở một đứa nhỏ trên Phi Hành thú mà né tránh đòn công kích của Nguyệt Điểu, rồi còn lúc nào cũng phải đề phòng đứa nhỏ đó đi trêu chọc Snake như tôi, không chạy nhanh mới lạ ấy chứ…
 “Vì sao hả?” Nhìn Mars như đang rất muốn biết nguyên nhân.
“Chỉ là… nếu muốn giữ cái mạng của mình thì cậu đương nhiên sẽ chạy nhanh hơn người khác thôi!”
Mars và Wenlly trố mắt nhìn nhau.

Từ hôm đó, ngày nào Mars cũng vô cùng hưng phấn chạy tới tìm Rio đòi luyện tập, điều này khiến Rio không biết phải nói gì nữa. Có điều, những lời Wenlly thốt ra làm cho cậu càng thêm hứng thú với Augustine.
“Cậu có biết phải giảm bao nhiêu trọng lượng mới có thể khiến cho linh thú di chuyển nhanh hơn một cái chớp mắt không?” Wenlly chỉ một tảng đá lớn trong rừng.
Linh thú của cậu gần như nhanh gấp đôi Mars… thế nhưng rõ ràng trọng lượng của Augustine thua xa khối đá kia.
Augustine, rốt cuộc thì nhóc là ai? Kỳ nghỉ sau nhất định ta phải hỏi cho rõ mới được.
Nhưng mà trước đó, Rio phải công nhận cậu cực kỳ hứng thú với Linh thú Hunting của Mars. Đáng tiếc là có đánh chết Mars thì hắn cũng không chịu tặng cho cậu lấy một con. Chẳng còn cách nào, cậu đành phải “Tự thân vận động” vậy.
Đêm hôm đó, Rio mượn cớ khóa học của mình sắp có bài kiểm tra để từ chối lời mời luyện tập của Mars. Đến khi Mars và Wenlly đi rồi, cậu khoác áo choàng vào, đón lấy bóng đêm rồi hạ xuống tầng mái của Thư viện Trung ương. Đây là nơi Phyllis đã từng đưa cậu tới, những cuốn sách trên tường đều phong ấn những loại linh thú khác nhau.
Rio lặng lẽ thả Phi Hành thú ra, mang theo đèn rồi đi vòng quanh một lượt. Sau khi lật vô số quyển sách, cuối cùng cậu cũng tìm được mục tiêu của mình, “Hay quá… Hunting…”
Đột nhiên, những ngón tay dài và thanh mảnh của ai đó thoáng chốc đặt trên cổ tay cậu.
“Đã trễ vậy rồi sao còn chưa đi nghỉ?”

[1] Linh thú săn bắt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét