Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

[Phệ ái như huyết] Chương 37


Nhìn về phía các trưởng lão của Nguyên lão viện, Rio vô tình lướt mắt qua một người phụ nữ xinh đẹp ngồi phía sau họ. Cậu nhận ra đó là Nhật nhân, bên khóe miệng còn hiện lên lúm đồng tiền toát ra một vẻ phong tình kỳ lạ. Người phụ nữ chú mục vào cậu bằng ánh mắt dò xét và trêu tức khiến Rio không thoải mái cho lắm, cậu thoáng quay đầu đi. Thấy Rio không thèm nhìn mình, đối phương khẽ cười cười. Kỳ lạ là những vị trưởng lão ngày thường nghiêm cẩn là vậy nhưng đối với hành vi của nữ nhân kia lại làm như không thấy.

Tuy nhiên, Rio cũng không dư tâm dư trí để đoán xem người kia là ai. Cậu nắm chặt lá thư trong tay mình, rời khỏi phòng họp. Chỉ là trí óc và thân thể vẫn chưa nhập làm một, Rio mơ màng nhận ra bản thân đang đi trong dãy hành lang mịt mờ.
Có ai đó vỗ vào vai cậu, “Nguyên lão viện tìm em làm gì?”
“A…” Rio quay lại, Knight Derwent đang đứng ngay bên cậu, vùng chân mày khẽ nhăn. Đây chính là dấu hiệu cho thấy hắn đang lo lắng nhưng lại không muốn tỏ thái độ quá rõ ràng, “Chuyện trong nhà thôi mà… Sao anh còn chưa đi?”
Knight Derwent khẽ nghiêng mặt, trong ánh nhìn trào phúng lại hiện ra vài phần quan tâm, “Nét mặt của em nói cho tôi biết, chuyện này không phải là ‘thôi mà’ đâu!”
Rio không biết trả lời hắn thế nào, xoay người bước ra cửa. Đôi mắt cay xè, cậu biết mình sắp khóc tới nơi rồi, nhưng bản thân lại không muốn cho hắn biết.
Knight Derwent không bỏ đi, chỉ chầm chậm theo sát phía sau cậu.
Tới cửa, ánh nắng mặt trời khiến cặp mắt Rio càng thêm đau đớn, cậu phóng Phi Hành thú bay đến một vùng trời quang. Suy nghĩ của cậu quá nặng nề khiến cho bản thân tưởng như không thể nào bay nổi. Khi đứng trên một hòn đảo nhỏ giữa không trung, rốt cuộc Rio thu lại Phi Hành thú, lặng lẽ ngồi bên bờ.
“Em khóc sao?” Giọng nói Knight Derwent vang lên, Rio vội vàng lau gò má.
“Đâu có, anh theo em làm gì?”
“Nói dối, nếu em không khóc… vậy thì thứ tôi bắt được trong gió là cái gì?” Knight Derwent đưa tay tới trước mặt Rio, lòng bàn tay hắn ươn ướt phản chiếu ánh mặt trời long lanh.
Rio chầm chậm ngẩng đầu lên, lần đầu tiên cậu không nhận thấy sự trào phúng và cao ngạo hiện trong đôi mắt kia. Ánh mắt đó khiến cho sự kiên cường mà cậu cố công tạo nên trong nháy mắt liền tan nát hết thảy.
“Cha em… tử trận rồi…”
“…Vậy thì em cứ khóc đi, không cần phải trốn chạy.”
“Em nghĩ rằng mình sẽ không đau lòng, bởi vì… em chỉ tiếp xúc với ông ấy trong một tuần mà thôi… Anh biết không, lần đầu tiên em trông thấy ông, ông đã bị… một cuốn sách đập vào đầu làm cho choáng váng… Ông biết rõ em không phải là Rio của ông… nhưng vẫn dạy em Liên lạc thú và cả… Súc địa thú… Ông…”
“Người là phụ thân của em, cho nên, Người nhất định rất yêu thương em. Tình thương đó không phụ thuộc vào thời gian, nói gì đến một tuần… hai tuần…” Knight Derwent kéo Rio đang cúi đầu, để cậu tựa lên vai mình.
Cơ thể Rio không ngừng run rẩy. Cậu khóc không ra tiếng nhưng nước mắt vẫn rơi xuống chẳng ngừng, ướt đẫm một bên vai Knight Derwent. Mãi đến khi hoàng hôn buông xuống, Rio chầm chậm ngẩng đầu lên mới phát hiện ra Knight Derwent vẫn giữ nguyên tư thế đó, không hề động đậy.
“Xin lỗi…” Rio ngượng ngùng nói, “Nếu anh muốn chế giễu thì cứ cười cho thỏa thích đi… Đường đường là một đấng nam nhi mà còn khóc dai hơn cả đàn bà…”
“Không đâu… Đã từng có một ngày tôi còn khóc lóc thảm thiết hơn em bây giờ.” Khóe miệng Knight Derwent mang theo một tia tự trào thoáng qua.
“Đã từng có?” Rio không hiểu nổi.
Knight Derwent quay đầu nhìn về phía bãi cỏ đã bị ánh tà dương nhuộm dần cách đó không xa, cất giọng nhẹ nhàng như thì thầm, “Thân mẫu của tôi là Nhật tộc, tôi không có chút ấn tượng nào về bà bởi vì khi bà rời xa, bản thân còn chưa đến 100 tuổi… Đến khi tôi 700 tuổi, phụ thân có cưới về một nữ nhân Nhật tộc khác để làm mẹ kế cho tôi. Người đối với tôi rất tốt, khâu lại những bộ quần áo đã bị phá rách khi tôi nghịch ngợm, lại còn nấu những món thật ngon… Đó là những món ăn khiến tôi hoài niệm hơn cả máu tươi nữa. Người trồng đủ loại hoa hồng trong sân nhà và chúng sẽ nở khi đón ánh bình minh, đẹp đến không gì sánh được…”
Rio bỗng dưng hiểu được điều gì, “Anh… không cần phải nói tiếp đâu…”
Nếu như mẹ kế của hắn là Nhật nhân, vậy thì lúc này đã không còn sống trên đời nữa rồi.
Knight Derwent cười lơ đễnh, “Em cũng biết thời gian của con người vĩnh viễn không thể theo kịp thời gian của tôi, đúng không? Vậy mà tôi lại ngốc nghếch đến mức không ngừng hỏi Người có thể mãi mãi ở bên tôi không… Người chỉ cười mà chẳng bao giờ đáp lại. Dù tôi chỉ là một đứa nhỏ nhưng Người không muốn lừa dối tôi. Tôi vẫn tiếp tục hỏi, sáng nào cũng hỏi, cho đến một ngày… Người đi mất… Không phải vì cái chết, mà bởi vì Người đã gặp được một người đàn ông có thời gian phù hợp với Người, một người đàn ông có thể cùng Người già yếu!”
“Knight Derwent….”
“Cho nên, tóm lại là tất cả chúng ta đều phải trải qua sự mất mát. Chỉ là tôi không hiểu được, Người đã từng chân thành thề rằng sẽ dùng cả cuộc đời mình để ở bên cạnh phụ thân tôi, thế nhưng lời hứa vì sao lại dễ dàng thay đổi đến vậy…” Bộ dạng Knight Derwent trông thật nhẹ nhõm, hắn đưa tay tới trước mặt Rio, “Đi thôi! Giờ thì chắc em cũng đã đói rồi. Ăn một chút đi, đừng để cho phụ thân đã khuất của em phải lo lắng.”
Rio hít một hơi thật sâu, nắm lấy tay Knight Derwent đứng dậy.
“Thật không giống anh chút nào!”
“Hở?” Knight Derwent nhíu mày, “Thế nào mới giống tôi?”
“Châm chọc lạnh lùng, nói lời cay nghiệt… Sự dịu dàng của anh lúc này sẽ khiến em tưởng nhầm là anh yêu thầm em đấy!”
Knight Derwent cười khổ đứng dậy, bờ môi khẽ họa một đường cong dịu dàng, lấp lánh ánh sáng, “Đúng vậy, trước đây tôi vẫn yêu thầm em.”
“Hả?” Rio ngẩn người, “Chẳng phải anh đã từng nói rằng ‘chỉ có kẻ điên mới yêu ngươi’ đó sao?”
“Có lẽ… Tôi là người điên chăng…” 
Nếu không thì, tại sao biết rõ là sẽ phải mất đi nhưng lại cứ nắm chặt không buông chứ?
Rio thở dài một hơi, “Cảm ơn sự hợp tác của anh, nhưng cái trò đùa này chẳng buồn cười tí nào cả!”
Hàng lông mày của hắn lại gợn lên một sự u buồn bất đắc dĩ. Hắn nắm tay Rio đưa tới bên môi, “Tôi cũng không ngừng mong muốn một trăm lần một vạn lần rằng… đó chỉ là lời nói đùa.”
Đầu lưỡi hắn chạm trên ngón tay Rio, đầu nhọn của răng chậm rãi cắn vào. Rõ ràng là một hành động khiến người ta đau đớn, nhưng sự dịu dàng trong đó quả thật không gì sánh bằng.
Trong nháy mắt, Rio cảm nhận được tâm tư mãnh liệt cuộn trào dọc theo đầu ngón tay dũng nhập đại não. Vô số giãy giụa và bàng hoàng, thêm vào đó là một tình yêu say đắm mà cuồng nhiệt quấn quýt hòa quyện cùng một chỗ… rõ ràng là cảm giác đau xót thống khổ mà không hiểu sao lại ẩn chứa thứ gì đó ngọt ngào khiến người khác phải truy tìm đang không ngừng tràn lan.
Không biết đã bao lâu, đầu răng của Knight Derwent mang theo sự lưu luyến vô hạn rời khỏi ngón tay Rio. Hắn thở dài một hơi, xoay người rời khỏi.
Huyết tộc nhân không có thân nhiệt, vì sao đầu ngón tay mình lại thấy nóng lên? Rio ngẩn ngơ nhìn theo bóng người đang rời khỏi.

Trở lại phòng ngủ của mình, Rio đã thấy Quincy, Liszt, Wenlly, và cả Phyllis đang chờ sẵn.
“Mọi người… đều biết cả rồi sao…” Rio bỗng cảm thấy bản thân thật may mắn, bên cạnh có nhiều bạn thân quan tâm đến mình như vậy.
Tất cả đều lặng im nghe Rio liên miên kể về người chỉ ở cùng cậu có ‘một tuần’ – Victor. Mãi đến khuya mọi người mới rời đi, chỉ còn Phyllis vẫn ngồi nguyên chỗ cũ.
“Sao anh còn chưa đi?” Rio cười, “Em không có việc gì đâu!”
“Tôi biết em không sao, chỉ là muốn nhìn em lâu hơn mà thôi. Em nói xem, sau này, là em quên tôi trước hay chính tôi sẽ quên em đây?”
“Chắc là em sẽ quên anh trước rồi! Vì trước khi anh quên em thì em đã không còn ở trên cái thế giới này nữa.”
Phyllis không nói gì, chống đầu nhìn lên mặt trăng tròn vành vạnh ngoài cửa sổ, tựa hồ đang đăm chiêu.
“Có phải là… anh sẽ vào Liên Quân không?” Rio nhíu mày hỏi.
“Ừ… cuối tuần!”
“Nhanh vậy sao?” Rio kinh ngạc. Ngay lúc đó, cánh cửa đột nhiên bị đẩy mạnh ra.
“Knight Derwent?”
“Knight Derwent!”
Phyllis và Rio đồng loạt quay đầu nhìn người vừa đạp cửa xông vào.
“Rio, ngày mai em đừng tới trường!” Knight Derwent ngồi xuống, ngón tay thon dài vuốt ngược mái tóc, nói bằng thanh âm gần như ra lệnh.
“Xảy ra chuyện gì?” Phyllis bình tĩnh hỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét