Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

[Phệ ái như huyết] Chương 39


Duchovny đã bắt đầu thiếu kiên nhẫn bởi vì bản thân không có cách nào hiện hóa được. Mỗi khi cổ tay hay bất cứ phần thân thể nào xuất hiện trong không khí thì Speed liền xông tới, hơn nữa còn có Hunting ở một bên nhìn chằm chằm.
Rốt cuộc thì Súc địa thú đã bám vào phần nào của cơ thể chứ?
Một mặt, Duchovny vừa phân tích quan sát, một mặt lại đành phải thừa nhận bản thân đã bị tên tiểu quỷ Nhật nhân kia bức cho chật vật.

Cuối cùng ông cũng tìm được Súc địa thú, nó ngang nhiên bám vào lòng bàn chân. Xem ra cái tên tiểu quỷ kia đã tính kế ngay từ lúc ngồi trong phòng thẩm vấn rồi. Điều này khiến Duchovny không khỏi tức giận.
Rio phát giác Súc địa thú đã quay về bên người, thầm thở dài một tiếng.
Không hổ là Thiếu tá a, muốn dùng Súc địa thú truy lùng ông mà không để ông ta phát hiện ra quả thực khó khăn mà!
Ngay lúc này, Rio cảm giác được những ngón tay lạnh lẽo đang chạm vào cổ mình.
Tiêu rồi!
Cậu quay đầu lại, đề phòng những ngón tay Duchovny xuyên thấu vòng bảo hộ của Pratt mà chọc thẳng vào yết hầu của mình.
Phyllis và Knight Derwent đang quan sát trận đấu lập tức đình chỉ hô hấp, nhìn ngón tay Duchovny đang bắt chặt mà tưởng như bản thân phải chịu đựng sự phán xét của ngày tận thế.
Bỗng dưng vào lúc này, Snake trườn ra dọc theo cổ Rio rồi quấn trên cánh tay Duchovny. Ngay khi bị linh thú chạm tới, Duchovny không thể làm gì khác hơn đành phải tự mình hạt hóa.
.
Đáng ghét, tên tiểu quỷ này quả là hiểu biết không ít, còn có thể thao túng được cả Snake! Duchovny hậm hực.
.
“Không tệ!” Sự hứng thú trong mắt Thiếu Tướng Stephen đột nhiên tăng vọt.
Em định làm gì đây, Rio… Nếu như vẫn cứ né tránh thì sẽ rơi vào thế bị động, mà thứ Duchovny cần chỉ là một thời khắc lơi lỏng của em thôi! Phyllis vươn ngón tay ra, nhẹ nhàng mân mê chiếc cằm thanh tú.
Nhưng mà… thua như vậy cũng đâu phải là tệ? Dù sao tiếp tục ở lại cũng còn hơn tại nơi chiến trường khiến ta từng khắc từng khắc phải lo lắng không yên…
.“Có phải anh đang nghĩ, sẽ tốt hơn nếu như cậu ấy thua?” Knight Derwent đứng, nhẹ giọng hỏi.
Phyllis chỉ cười cười không đáp.
“Em cũng muốn như vậy… Nhưng mà chịu thua không phải phong cách của cậu ấy đâu.” Khóe miệng Knight Derwent hạ xuống mang theo vài phần khổ tâm. “Bất luận là chuyện bạn bè hay chính mình muốn làm… Cậu ấy luôn luôn tận lực!”
"Isas…” Phyllis khẽ nghiêng mặt nhìn Knight Derwent.
“Điểm này đã từng khiến em nghĩ… thật đáng yêu. Nhưng mà bây giờ, em nguyện cậu ấy không có chút đáng yêu nào. Dù chỉ nhu nhược một chút thôi cũng được…”
Hai người cùng trầm mặc, ánh mắt thả vào thân ảnh đang chạy như bay mà truy đuổi Duchovny kia.
Rõ ràng đã thắt chặt lòng, thế rồi lại muốn giả bộ mạnh mẽ trấn định.

Trong một giây Rio bất cẩn, Duchovny đã kịp hiện hóa rồi đè chặt cậu xuống mặt đất.
“Trời ơi, đáng tiếc quá…”
Lời Stephen vừa thốt ra, một vùng lửa đỏ rực đột ngột mãnh liệt dâng trào. Tình hình ngoài dự đoán khiến Duchovny bất giác lui về phía sau.
“Lúc này mới là kết thúc!” Thiếu Tướng Simon thản nhiên nói.
Thì ra, linh thú giam giữ đã mở ra tù lao của mình ngay sau lưng Duchovny khiến ông vừa lùi lại đã bước vào phạm vi của nó. Đến lúc nhận thức điều gì vừa xảy ra thì ông đã bị linh thú giam giữ trong kết giới.
Duchovny biến thành hạt, dùng hết sức giãy giụa mong phá được lồng giam của linh thú. Đáng tiếc là tinh thần của Rio kiên định không gì sánh nổi khiến cho kết giới giam cầm chỉ khẽ rung động chứ không mảy may sứt mẻ.
Rio chậm rãi đứng lên từ mặt đất đầy sỏi đá, mỉm cười nhìn Duchovny trong kết giới đang trừng mắt với mình, “Xem ra tôi đã bắt được ông rồi!”
Phyllis nhìn thân ảnh Rio, những giọt mồ hôi trong suốt của cậu đọng lại bên thái dương đang ánh lên dưới ánh mặt trời, thở dài một hơi mà nói: “Dù rằng cậu ấy ‘không đáng yêu’ như vậy, chúng ta có thể làm gì được đây?”

Thiếu Tướng Stephen bừng bừng hứng khởi vọt tới, cố sức đập đập vào lưng Rio, chẳng thèm quan tâm người ta bị ông dùng bạo lực ngược đãi đến mặt mày tái mét.
“Ai nha! Được lắm!”
Thiếu Tướng Simon không nói nhiều, chỉ gật đầu, “Trong vòng một tuần, ngươi phải xuất phát cùng học sinh năm ba.”
Câu nói tựa như một tảng đá lớn đột ngột đập vào trái tim Phyllis và Knight Derwent. Knight Derwent gục đầu xuống, nụ cười gượng gạo đọng lại trên khóe môi.
Là tự cười chính mình, hắn hiểu rõ.
Đám đông tản ra. Rio thoải mái duỗi căng người, quay đầu nhìn Phyllis và Knight Derwent ở phía sau mình rồi nói, “Thế nào? Em có khá không?”
“Ừ, rất tuyệt.” Nụ cười của Phyllis vẫn ôn nhuận như trước, chỉ là ánh mắt ấy không cho người ta có cảm giác rằng anh đang cười.
“Này — tôi nghe em nói có thể thao túng Hunting và Snake, nhưng mà từ lúc nào lại thu phục được Linh thú giam giữ vậy?” Knight Derwent hỏi.
“Haiz… cũng vì có một hôm Augustine – cậu nhóc em gặp ở Kính Hồ – đang bơi thì bị linh thú giam giữ nhốt dưới đáy hồ, xém chút là chết đuối. Để cứu nó, em chỉ còn biết liều mạng mà thu phục Linh thú giam cầm thôi, không ngờ bây giờ nó thật có ích!” Rio quay đầu nhìn Knight Derwent, cười thật rạng rỡ rồi thuận tay kéo giãn khe rãnh giữa hàng mi kia, “Thiệt tình, anh lúc nào cũng cau mày, sẽ già sớm đấy!”
“Chiến trường còn tàn khốc hơn em tưởng nhiều!” Knight Derwent nghiêng mặt tránh ngón tay Rio, giống như một đứa trẻ hơi chút liền nhõng nhẽo.
Ngốc ạ, ta vĩnh viễn sẽ không già đi…
“Em biết hai người rất quan tâm em, nhưng mà các anh và em đều hiểu rõ, sẽ có một ngày em đi tới cuối con đường đời. Nếu như không có chuyện gì ngoài ý muốn…  Dù sao thì thời gian đối với các anh mà nói, sẽ đến rất nhanh, cho nên… không cần tiếp tục…” Rio còn chưa nói xong, Knight Derwent đã bịt miệng cậu lại:
“Nếu như ngày đó đến, cùng lắm thì cùng em yên giấc ngàn thu thôi!”
Knight Derwent thốt lên thật bình thản, nhưng lần đầu tiên Rio cảm nhận được rằng có những lúc con người ta không thể bằng lời nói và biểu tình mà đoán được tâm tư của đối phương. Knight Derwent thu tay lại, lướt qua Rio rồi trầm mặc đi ra ngoài khu rừng.
“Vì thế, đừng bao giờ nói ‘Ngày đó sẽ rất mau đến’ nữa, điều đó sẽ khiến cho chúng tôi không thèm để ý đến lời của em nữa đấy.” Rio quay đầu lại, trông thấy Phyllis đã không còn giữ được gương mặt tươi cười nữa.
Đó là một sự nghiêm túc lạ thường, và nhất định… không liên quan đến thời gian.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh2IwlkBrd0jtmJXEOvKLyPZ6g1_Esu6Zwf3QM-fykiausSbNCGT9GamcH99XssokeUbBP5dbJ3WK4vl3sE-wxQfdusjZcno-cC_sZTrL8HaWwYhp9InPrh4ubQ6FuUCQ420DQnyz9n90mN/s320/yk.jpg
Từ ngày hôm đó, Rio không cần tiếp tục chương trình học của Nhật tộc nữa. Cậu càng lúc càng ở Thư viện nhiều hơn để đọc các tư liệu về Linh thú và Rừng Già Sâu Thẳm, buổi tối thì cùng luyện tập với Mars.
“Mày đúng là đồ ngu, còn không biết giả vờ thua trận để khỏi phải vào Liên Quân!” Biết tin Rio thắng Duchovny, Mars hung hăng tới giảng cho cậu một bài, “Nhưng mà… lùi bước không phải là mày rồi… Nói thực, bây giờ mày làm tao có chút nể phục rồi đấy!”
“Hớ hớ… Cảm ơn đã khích lệ!” Rio nghe Mars nói có chút xấu hổ.
“Nhưng mà mày đúng là một thằng khốn, còn bắt được Thiếu tá Huyết tộc cơ đấy! Còn bản lĩnh gì mà mày không cho tụi tao biết nữa hả?” Mars tiến tới bóp cổ Rio bức cung.
“Chắc là… không còn… đâu…” Rio khó khăn đáp.

Ở bên kia, Stephen đang cầm chén trà, nhìn chăm chăm vào Thiếu tá Duchovny đang đăm chiêu rồi cười hỏi: “Này, chỗ bị bỏng còn chưa lành sao? Năng lực khép lại của ông cũng đâu đến nỗi…?”
Duchovny tức giận nói: “Thiếu Tướng Stephen, Ngài có thể đừng uống rượu vang đỏ trong chén trà không? Nhìn quá mức khập khiễng!”
“Ô ô, ông còn đang buồn lòng à…” Stephen vẫn chưa từ bỏ ý định mà bắt chuyện.
“Tuy là không phóng ra, nhưng làm ta bị thương đến thế này…” Duchovny lắc đầu, “Không thể nào…”
“Không có cái gì là không thể.” Stephen buông chén trà, ngón tay điểm nhẹ trên bàn tay bị thương của Duchovny, “Bỏng đến mức khả năng khép lại của Huyết tộc không thể chữa lành sau một đêm, ngoài Nguyệt điểu ra thì còn linh thú nào có thể chứ? Đứa nhỏ này thật thú vị!”
“Nhưng Nguyệt điểu là linh thú đẳng cấp cao, một đứa tiểu quỷ như nó sao có thể thu phục được chứ?”
Stephen nhìn ánh trăng ngoài cửa sổ, yếu ớt nở một nụ cười, “Sao không? Đứa nhỏ đã thu phục được Nguyệt điểu rồi, chỉ là có vẻ còn chưa biết làm thế nào để thao túng được mà thôi.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét