Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

[Phệ ái như huyết] Chương 5


Những lời Liby nói quả thật không sai, Rio thật sự phải cẩn thận một chút.

Nhưng khi ý thức được những điều này, cậu đã bị ném vào trong hồ rồi.


Những kẻ ủng hộ tên đáng ghét Knight Derwent đã lấy danh nghĩa của Quincy lừa cậu ra khỏi phòng học. Đến khi Rio phát hiện bọn chúng thế mạnh người đông mà vẻ mặt chẳng có gì tốt lành cả thì đối phương đã vây chặt lấy rồi bịt miệng cậu, dùng Phi Hành thú đưa cậu đến một hòn đảo nhỏ lơ lửng giữa thiên không, ném thẳng cậu vào trong hồ. Rio cảm giác như có một mảnh xanh thẳm trên đầu, tiếng nước ùng ục vang lên trong tai. Cậu cố gắng giãy giụa, nhưng thân thể cứ thế dần chìm xuống không thể kiềm chế nổi. Đúng lúc này, một cô gái mang theo nụ cười xinh tươi mà kỳ ảo, vẫy chiếc đuôi rồi kéo áo cậu, thoáng cái đã đưa cậu lên mặt nước.

Rio cảm giác được không khí trong lành tràn đầy, phát hiện người cứu mình chính là cô gái tên Wenlly đã đứng phía sau Knight Derwent hôm đấy.

Nhưng, vừa rồi chính mắt cậu trông thấy cái đuôi cá… Chẳng lẽ là ảo giác?

Không có hứng thú nhìn Rio đang chật vật, Wenlly bước ra khỏi mặt nước, động tác nhàn nhã khiến người khác nảy sinh cảm giác muốn qùy lạy trước vị nữ Thuỷ thần này.

“Mấy người đúng là trẻ con nghịch ngợm. Hình như Knight Derwent đâu có bảo các người tới ăn hiếp cậu ta?”

“Dạ… Thật xin lỗi…”

“Chúng tôi… Chúng tôi không biết…”

Những kẻ Nhật Tộc định ‘dạy bảo’ Rio kia xem ra hết sức nể trọng Wenlly, cung kính vái chào rồi chạy mất.

Wenlly quay lại, gõ gõ vào đầu Rio: “Sao thế? Bị choáng à? Còn không lên bờ đi?”

“Tôi nghĩ mình bị choáng thật rồi. Tôi là Nhật Tộc nhưng những người cùng tộc thì muốn tôi chết chìm, trong khi Huyết tộc lại cứu tôi.”

Bộ dạng Rio khi bò lên bờ chẳng có chút ý tứ nào.

“Ta nghĩ ngươi sai rồi, ta không phải Huyết Tộc.” Wenlly điệu đàng vén tóc, “Đối với tuổi thọ vĩnh hằng của Huyết tộc thì chúng ta được gọi là Trường thọ tộc, ‘Nhân Ngư’.”

Rio ngẩn người, xem ra chuyện vừa rồi cậu thấy cái đuôi không phải là ảo giác. “Có lẽ cô sẽ không giao hợp bằng cách hút máu người ta đâu nhỉ? Vậy thì tốt rồi! Thật ra cô chẳng hề phù hợp với cái hình thức dã man kia đâu!”

“Ha ha… những lời này mà để Knight Derwent nghe được thì chắc chắn anh ấy sẽ bẻ cổ ngươi đấy! Nhưng ngươi cũng hiểu sai rồi, hút máu đối phương chính là cách Huyết tộc bày tỏ tình yêu. Còn về chuyện kia thì đừng nói Nhật Tộc, Huyết tộc hay cả Nhân Ngư tộc chúng ta cũng đều như nhau thôi.”

Rio ngẩn người: “Cảm ơn đã cho biết!”

“Nhưng mà…” Wenlly chầm chậm đi tới bên Rio, đôi môi gần như dính trên tai cậu, “Ta rất hứng thú với ngươi, rất muốn ngươi trở thành bạn đời của ta!”

Trong nháy mắt, tiếng nói của Wenlly trở nên mị hoặc muôn phần. Rio cảm thấy không thể nào kiểm soát được tâm trạng của mình . Một lúc lâu sau, cậu mới miễn cưỡng nói: “Có phải Nhân Ngư tộc cũng có ‘Sự mê hoặc của viên kim cương xanh’?”

“Ai chà, không tưởng tượng được ngươi lại có thể chống cự lại?” Wenlly mỉm cười, “Trường thọ tộc cũng giống như Vĩnh thọ tộc, rất khó có được hậu duệ đời sau. Tuy nhiên, mị lực của chúng ta lại không thể so với Huyết tộc được.”

“Cô không cần phải kiểm tra sức hấp dẫn của mình trên người tôi đâu. Tôi không thích trò đùa đó chút nào.” Rio thối lui một bước, Wenlly hiển nhiên cũng không hề muốn thôi đùa cợt con mồi của mình, lại bước tới một bước.

Rio không khỏi có cảm giác lúng túng, đặc biệt khi phải đối diện với ánh mắt của Wenlly vừa có vài phần vui đùa, lại thêm vài phần nghiêm chỉnh.

“Wenlly, nếu ta không nhớ nhầm thì hôm qua cô còn nói với Liszt là muốn cậu ta trở thành bạn đời của mình mà?” Âm thanh trang nhã mang theo giọng trêu đùa mà không tùy tiện, trầm trầm lắng lắng khiến tim ai như muốn ngừng đập.

Rio quay lại. Người thanh niên bí ẩn khiến người ta khó có thể rời mắt kia đang ung dung đứng trên một hòn đảo không xa.

“Là anh…” Rio khẽ nói. Con người trước mắt cậu lúc này chính là chàng trai Huyết Tộc đã dạy cậu cách thao túng Phi Hành thú ở Thư viện Trung ương hôm nọ.

Wenlly thu hồi vẻ mặt đùa cợt, lộ ra vài phần trang trọng: “Đã lâu rồi không gặp, Phyllis Tenant.”

Người Huyết tộc tên Phyllis khẽ cúi người đi tới bên cạnh Rio, dùng ngữ điệu không nhanh không chậm mà nói: “Đừng trêu chọc bạn ta, Wenlly. Cậu ta rất dễ ngượng ngùng.”

“Em biết mà!” Wenlly cười dịu dàng: “Vậy em đi học trước đây. Hẹn gặp lại ở ‘Hợp tác khoá’ nhé!”

Phyllis gật đầu, nhìn theo Wenlly từ phía cuối đảo bay lên khỏi mặt nước trong ánh mặt trời rực rỡ, uyển chuyển đáp xuống một hòn đảo khác trên không trung. Sau đó cô gái quay đầu lại, khẽ mỉm cười rồi xoay người rời đi.

Rio trong lòng thán tụng nhìn theo bóng Wenlly đến khi khuất dạng. Đương nhiên là cậu cũng không quên chú ý tới người thanh niên ưu nhã đang đứng bên cạnh, vẫn giống như lần đầu gặp mặt ngày hôm đó. Rio cảm thấy tim mình không ngừng đập nhanh trong lồng ngực.

“Tôi không cho rằng bản thân mình thiếu sức quyến rũ, chỉ tiếc là cậu chẳng hề có ý muốn quay lại nhìn tôi.” Tiếng nói của Phyllis vang lên bên tai Rio.

Rio thoáng ngẩn người: “Nếu anh không bao giờ sử dụng ‘Sự mê hoặc của viên kim cương xanh’ với tôi thì tôi sẽ quay lại nhìn anh. Dù sao thì bản năng của con người vẫn là trốn tránh sự nguy hiểm mà!”

“Tôi không biết Vĩnh thọ tộc chúng tôi lại là dòng tộc mang mầm mống tai hoạ đấy! Hay là chỉ có cậu mới đặc biệt cảm thấy tôi là một nhân vật nguy hiểm?” Giọng điệu của Phyllis mang vài phần bỡn cợt.

“Vì tôi không thích cảm giác bị khống chế!” Rio liếc nhìn khuôn mặt tuyệt mĩ của Phyllis, “Có những thứ tốt đẹp là điều đáng để khát khao đấy nhưng lại không được phép đụng tới, nếu không cẩn thận một chút mà chạm vào, thì nó sẽ giống như một loại độc dược mãn tính, muốn bỏ cũng không có cách nào bỏ được.”

“Lần đầu tiên tôi nghe thấy sự so sánh như thế đấy. Cậu rất thú vị, Rio.”

“Anh cũng rất thú vị mà, Phyllis. Nếu như sau này anh không dùng năng lực của Vĩnh thọ tộc các anh đối với tôi nữa thì chúng ta có thể trở thành bạn bè đấy.” Rio đưa mắt nhìn xuống. Hòn đảo này cách mặt đất cũng không xa lắm.

“Tốt thôi, hiện giờ tôi đã không còn sử dụng loại năng lực đó nữa rồi.”

Rio khẽ ngẩng đầu, nhìn thẳng vào cặp mắt xanh biếc của Phyllis, người thanh niên trước mặt vẫn tuấn mĩ phi thường, “Anh khẳng định đã thu hồi năng lực đó rồi sao?”

“Tôi khẳng định chắc chắn đấy. Hay là cậu vẫn có cảm giác động lòng như trước?” Sợi tóc của Phyllis phiêu diêu trong gió khiến người ta khao khát được đuổi theo.

“Tôi cảm thấy trái tim mình đập bình thường trở lại rồi.” Rio cười cười nói.

“Xem ra Isas thật sự tức giận.” Ngón tay lạnh lẽo của Phyllis lướt qua vết bầm mà Knight Derwent đã để lại trên cổ Rio mấy ngày trước, khiến Rio không nhịn được mà nghiêng người. Phyllis bật cười khẽ, “Xem ra cậu vẫn còn cảnh giác với tôi. Tôi nói rồi, tôi không sử dụng loại năng lực đó đối với cậu đâu, cậu không cần phải lo lắng nữa đâu.”

Rio ngẩn người, bàn tay đặt tại nơi Phyllis vừa chạm qua, “Anh đừng hiểu nhầm, tôi chỉ chưa bao giờ biết cái cảm giác ‘lạnh giá’ mà ‘cực nhiệt’ hoà trộn lại khiến người ta mơ hồ khó hiểu.”

“Thời gian có thể làm cho những thứ nóng bỏng trở nên nguội lạnh.” Phyllis khẽ nghiêng mặt đi, ánh mắt trở nên mờ ảo. Rio tìm không được điểm kết trong cái nhìn miên man sương khói ấy.

“Được rồi, Phyllis. Tiết học của tôi sắp bắt đầu rồi.” Rio cười cười, làm một hành động ‘Tạm biệt’ rồi chạy biến, cố gắng đè nén ham muốn được quay đầu lại.

Thế nhưng cậu vẫn có thể cảm nhận được, sau lưng mình, ánh mắt mông lung của người thanh niên luôn giữ nụ cười trên môi kia vẫn còn hiện hữu.
Bầu không khí của lớp học hôm nay không giống với ngày thường, toàn bộ học sinh đều để lộ ra bộ dạng phấn khích, ngay cả Quincy ở bên cạnh cũng có vẻ hồi hộp mong chờ.

“Tiết học hôm nay có gì đặc biệt à? Sao mọi người lạ vậy?” Rio nghiêng người, huých huých vai Quincy.

“Hôm nay là ngày tuyên bố ‘hợp tác khoá’ cuối tuần, mỗi năm chỉ có một lần thôi. Rio, anh không mong chờ ngày này sao?”

“Hợp tác khoá? Cùng ai hợp tác cơ?” Rio tựa hồ đã nghe từ ‘hợp tác khoá’ ở đâu đó. A, phải rồi, Wenlly đã từng nói với Phyllis Tenant là ‘Hẹn gặp lại ở ‘Hợp tác khoá’ nhé!’ mà.

“Đương nhiên là cùng với Huyết tộc năm hai rồi! Huyết tộc năm ba sẽ học cùng Trường thọ tộc- Nhân Ngư.” Quincy dừng một chút, lông mi chợt nhướn lên, “Á, thiếu chút nữa thì quên, Isas Knight Derwent cũng là năm hai mà.”

Miệng Rio khẽ nhếch, sau đó thở dài vỗ vai Quincy nói, “An tâm đi, có nhiều học sinh như thế, làm sao anh lại đụng phải Knight Derwent cơ chứ!”

Đúng thế, chương trình bắt đầu không được bao lâu, giáo sư lấy ra một danh sách thật dài bắt đầu chỉ định cặp hợp tác trong ‘Hợp tác khoá’ lần này. Khi nghe đến “Quincy Sandra cùng với Liszt Quain”, Rio trông thấy đứa ngốc bên cạnh lộ ra vẻ tươi cười như trẻ con được cho kẹo.

“Sao thế? Cao hứng thế kia à?”

“Há há, vận khí của em tốt chưa! Liszt ở trong Huyết tộc là đàn anh không có thành kiến nhất với Nhật tộc đấy. Hợp tác với anh ấy chắc chắn sẽ rất vui vẻ!”

“Rồi!” Rio buồn cười quay đầu đi.

Chỉ là người ta vẫn có câu nói rằng, “Oan gia ngõ hẻm” a. Khi thấy nét mặt giáo sư có chút thay đổi, đọc ra “Rio Rozadol cùng Isas Knight Derwent”, mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía Rio. Cảm thông có mà cười trên sự đau khổ của người khác cũng có, tất cả đồng loạt cùng tụ lại một chỗ mà ùn ùn kéo đến, khiến cho ngay cả Rio cũng không nhịn được mà trừng mắt ngậm ngùi nói: “Xem ra vận khí của anh thật sự rất đáng chán a…” 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét