Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

[Phệ ái như huyết] Chương 6


“Nếu thế thì… Để em đổi với anh…” Quincy đứng một bên nhỏ giọng nói.

Trong đầu Rio hiện ra hình ảnh Quincy bị Knight Derwent bỏ mặc, không khỏi trong lòng một trận lãnh chiến, “Không cần! Chuyện của anh để tự anh giải quyết!”


“Nhưng mà…”

“Không nhưng nhị gì cả!” Rio ấn ấn đầu Quincy, “Từ Thư viện Trung ương ngã xuống còn chẳng chết, lẽ nào Knight Derwent có thể bắt nạt anh được sao?”

Kết thúc buổi học, trên đường về phòng ngủ, Rio cảm thấy trái tim mình thật nặng nề. Dù Quincy đã cố gắng kiếm những chuyện vui vẻ để nói nhằm khiến Rio có thể thoải mái một chút nhưng quả thật, ưu phiền là thứ con người không có khả năng khống chế được.

“Này, Rio!”

Rio ngẩng đầu. Phía đầu nguồn thác nước, Wenlly đang nhàn nhã ngồi trên một hòn đảo nhỏ trôi nổi giữa không trung. Mái tóc cô dịu dàng hoà vào làn nước đang lấp lánh phản chiếu ánh mặt trời, cảnh tượng đó không khỏi khiến Rio mê mẩn.

“ Cô… Wenlly…”

Khuôn mặt Wenlly mang theo nét cười sâu xa. Lúc này Rio mới phát hiện bên cạnh Wenlly còn có một anh chàng khác, khuôn mặt tuấn nhã nhưng làn da không mang lại cảm giác trắng lạnh như Huyết tộc. Xem ra người đó không phải Nhân Ngư thì cũng là Nhật Tộc.

“Tuy tên này không thú vị nhưng lại là người ta yêu thích nhất gần đây. Bất quá, ta đã dùng trăm phương nghìn kế mà vẫn không thể nào mê hoặc được… Như vậy có nghĩa là ta phải tăng thêm sức quyến rũ để chinh phục hắn, đúng không?” Bờ vai khẽ nghiêng, nụ cười của Wenlly vẫn đầy mị hoặc như trước, nhưng lại có thể nhìn ra một chút khinh thường.

“Sao?” Lông mày Rio khẽ run lên.

Lúc này Wenlly từ trên đảo nhẹ nhàng nhảy xuống bên cạnh Rio, chẳng nói chẳng rằng đã khoác tay cậu rồi nói ra một câu khiến Rio xém chút xỉu ngay tại trận.

“Này bảo bối, đêm nay ta nhất định phải khiến ngươi yêu ta…”

Rio nhếch miệng, vừa ngẩng đầu lên đã thấy khuôn mặt tuấn mỹ của gã thanh niên kia giờ đang trở nên méo mó.

“Cô dùng tôi để thoát khỏi hắn?” Rio lạnh lùng nói.

“Không sai!” Wenlly đơn giản là nói thẳng.

“Nếu cô đã không thích, tại sao lại quyến rũ hắn, chẳng phải là tự chuốc lấy phiền toái sao?” Rio dừng một chút, “Lại còn kéo cả tôi vào!”

“Xin lỗi nha, Rio!” Wenlly mở to đôi mắt phong tình, đáng tiếc là chiêu này chẳng có tác dụng gì với Rio cả, “Ta đối với cậu thật lòng mà!”

“Thật buồn cười, tôi cũng thật lòng với cô mà!” Rio bắt chước giọng điệu của Wenlly

“Ta tin vào sự thành thật của cậu.” Wenlly kéo Rio đi, hoàn toàn không thèm để ý đến Quincy đang chết trân phía sau, “Chỉ là nghe nói cậu rất xúi quẩy, lại phải học chung với Knight Derwent trong Hợp tác khóa lần này.”

“Chuyện xấu đồn nhanh thật!”

“Ừ! Những chuyện về Knight Derwent đều truyền rất nhanh mà. Vậy cậu tính thế nào? Tên kia nhất định sẽ khiến cậu mất mặt đấy. Biết nội dung Hợp tác khóa lần này chưa?”

“Chưa.” Rio nhíu mày.

“Nghĩ nên làm gì chưa?”

“Chưa.”

“A- vậy thì chúc cậu gặp may, có điều, giác quan thứ sáu của ta nói cho ta biết là cậu nhất định sẽ bình an vô sự.” Wenlly buông tay Rio, sau đó xoay người đi thẳng.

Rio bây giờ mới khôi phục tinh thần. Trong lúc họ dây dưa thì gã thanh niên kia đã không còn thấy đâu nữa.

Trở lại phòng ngủ, Rio liền ngả người xuống giường, dang hai chân hai tay, than dài một tiếng, “Ai…”

“Sao vậy, chủ nhân của ta?” Nghe thấy giọng nói này, không cần mở mắt cũng biết là Liby.

“Ta gặp phiền toái rồi, Liby!”

“Loại phiền toái nào đây? Phải học chung Hợp tác khóa với Knight Derwent sao?”

“…”

“Thật ra nếu nhìn ở góc độ khác thì chuyện này cũng chẳng phải vấn đề gì lớn cả. Dù sao Ngài cũng nhảy từ Thư viện Trung ương xuống rồi đấy thôi, còn gì phải sợ hãi Knight Derwent nữa?”

Rio hừ một tiếng, đứng dậy mặc thêm quần áo rồi mở cửa ra ngoài.

“Ngài còn muốn đi đâu? Trời đã khuya rồi~”

“Đến chỗ nào không có ai làm phiền ta!”

Học Viện Trung Ương lúc đêm xuống thật sự tĩnh mịch. Gió khuya nhẹ thổi, những tòa kiến trúc hoa lệ ẩn mình trong bức màn dày đặc của đêm đen. Trái ngược với khung cảnh tối tăm đó, Thư viện Trung ương trên kia lại được một mạt tinh quang như ngọc phủ lên khiến người ta phải hướng tâm về. Quang ảnh đan xen khiến tất thảy đều giữ nguyên vẻ huyền bí.

Rio đi dạo khá lâu. Mặc dù trong lòng vẫn biết có nhiều việc không phải muốn là có thể giải quyết được – chẳng hạn như kẻ kiêu ngạo đến cả thần và người đều chán ghét nhưng lại mạnh mẽ không ai địch nổi, Isas Knight Derwent kia – cậu vẫn cảm thấy vô cùng khó chịu. Rio lại suy nghĩ một chút. Có lẽ đối với Knight Derwent, cậu ghen tị. Ghen tị vì hắn có khả năng thu hút hết toàn bộ ánh mắt… ghen tị vì hắn có năng lực hùng mạnh… ghen tị vì sinh mệnh hắn vĩnh viễn không kết thúc, cũng không lo lắng bị phí phạm… Knight Derwent tựa như có được tất những gì thuộc về ‘cái đẹp’ trên thế gian này. Còn cậu thì sao? Cậu chẳng có thứ gì cả.

Rio thở dài, đến bên một thân cây rồi ngồi xuống.

“Sao lại thở dài vậy?”

Rio quay lại, trông thấy dưới gốc cây bên kia cũng có một bóng người.

“ Phyllis Tenant?” Rio nhẹ giọng hỏi

Người kia chậm rãi quay lại, mọi đường nét đều hoàn hảo đến nỗi khiến người đối diện tưởng như ngừng thở.

Quả đúng là Phyllis.

“Vì Isas sao?”

Không biết là vì bóng đêm che giấu tất cả hay vì trong lòng có nhiều phiền muộn mà dù hiện tại Rio đang nhìn vào mắt Phyllis cũng không còn cảm giác kinh hoàng, chỉ thấy thật bình yên.

“Đúng là vì hắn.”

“Nghĩ cách giải quyết ư?”

“Không.” Rio nhìn về phía mũi chân, trầm mặc một hồi rồi bỗng ngẩng đầu lên nói, “Chắc anh phải có.”

“Ha ha…” Phyllis nghiêng đầu cười cười. Rio tự nhận bản thân chưa từng nghe thấy tiếng cười nào trong suốt mà lại không ngừng khảm sâu trong tâm trí người khác như thế, “Vì sao tôi phải giúp cậu?”

“Bởi vì một nghìn chín trăm năm dài đằng đẵng, nếu như không tự mình tìm chuyện gì thú vị để làm thì thà rằng yên giấc ngàn thu.” Rio không nhanh không chậm trả lời.

“Quả là một lý do hoàn hảo.”

Chỉ không chú ý một chút, thân hình Phyllis đã xuất hiện trước mặt Rio khiến cho trái tim cậu một trận co thắt.

“Rio, cậu phải tăng cường đề phòng chứ…” Phyllis vươn tay nhẹ nhàng vuốt sợi tóc trên trán cậu, “Di chuyển tức thì là năng lực mà bất cứ thành viên nào của Huyết tộc cũng có. Có nghĩa rằng, đã là người của Huyết tộc thì ai cũng có thể dễ dàng lấy mạng cậu, kể cả Isas!”

Rio muốn lùi lại, tiếc rằng chỉ có thể cố gắng dựa người vào thân cây ngay sau lưng mình.

“Cậu cần phải có được loại linh thú có tốc độ nhanh ngang bằng Huyết tộc.” Ngón tay thon dài của Phyllis túm lấy áo Rio, kéo cậu về phía mình, “Linh thú Speed, rất nhanh và lực sát thương cũng rất mạnh, mắt thường không có cách nào nhận thấy tốc độ của nó. Chuyện này đồng nghĩa với việc cậu không thể dễ dàng thu phục nó được đâu.”

“Cho hỏi, tôi có cách lựa chọn nào khác sao?” Rio nhún vai.

“Không có.” Bờ môi ưu nhã khẽ mở khẽ đóng.

Thực sự Rio đã không thể thối lui, đặc biệt khi Phyllis đưa cậu đến đại sảnh trống trải của Thư viện Trung ương.

Bức tường của Đại sảnh được đục sâu vào bên trong để có thể đặt được những giá sách hình chữ nhật. Mùi giấy cũ lặng lẽ thoảng bay vào hư không. Trăng sáng sao thưa, từng ô sách được nguyệt quang chia làm hai nửa, một bên được ánh trăng ve vuốt, phần còn lại chìm trong thế giới âm u không ai biết, chẳng ai hay.

Phyllis nhẹ nhàng mở quyển trục cổ xưa. Những hạt bụi nhẹ nhàng bay bay trong ánh nến đang cháy sáng rực.

"Cậu phải cẩn thận, tốc độ của nó rất nhanh!” Anh ta dùng ánh mắt nhắc nhở Rio, rồi khẽ thổi một hơi lên cuốn trục. Chỉ mới cảm giác được một luồng khí lao vụt qua, trên mặt Rio liền hiện ra tơ máu.

Rio sửng sốt. Vừa rồi Phyllis còn cách cậu hơn mười thước mà không biết từ lúc nào đã tới trước mặt. Tay anh ta còn nắm một con linh thú nhỏ dài, hàng mi tao nhã khẽ nheo lại.

“Tôi đã nói với cậu rồi, tốc độ của nó rất nhanh. Nếu như tôi không kịp tới bắt, nó đã xuyên thủng đầu cậu rồi!” Giọng nói băng lãnh mang theo ý quở trách.

“Xin… xin lỗi…” Rio hít một hơi thật sâu. Tốc độ như thế, ngay cả nhìn mà cậu còn chẳng nhìn được, vậy mà Phyllis lại có thể dễ dàng tóm gọn. Đáng sợ nhất chính là, nếu như vừa rồi Phyllis không bắt được nó thì có khi cậu đã chết rồi, mà còn chết cực kì khó coi.

“Nghe này, cậu không được dùng mắt đuổi theo tốc độ của nó, mà phải dùng cái này!” Phyllis chỉ vào đầu mình.

Rio nhíu nhíu mày, cậu hiểu ý Phyllis, nhưng thực sự là rất khó. Sức tưởng tượng của con người là có hạn, nếu như ánh mắt không thể theo kịp thì làm sao tư duy có thể chạm đến được?

"Thế đó… Cẩn thận…”

Trong nháy mắt khi ngón tay Phyllis buông ra, linh thú kia liền phát ra tiếng gầm đầy thách thức hướng thẳng vào Rio. Cơ hồ không còn thời gian suy nghĩ, trong lúc mắt chưa kịp nhắm lại thì cậu đã thấy áp lực vô hình đè lên, tóc mai cuồng loạn bị cắt phăng. Đến lúc mở mắt ra, Phyllis như thần như quỷ đã kề ngay trước mặt cậu.

“Lần thứ hai! Tôi không thể nào cứu cậu lần nữa đâu!” Phyllis vung tay, Rio liền trông thấy linh thú kia đang giãy giụa trong tay anh.

Thân thể Rio cứng đờ như đá, với tốc độ như thế, cậu căn bản là không thể ngăn cản được.

Khi ngón tay Phyllis buông ra lần nữa, Rio liền cảm thấy bả vai đột nhiên đau nhức. Chỉ trong nháy mắt, con linh thú kiêu ngạo kia đã xuyên qua thân thể cậu. Cậu hơi cúi đầu, thấy máu dần dần theo miệng vết thương chảy ra, rơi xuống mặt đất.

“Cậu còn muốn tiếp tục sao?”

“… Muốn!”

Phyllis lộ ra dáng vẻ tươi cười thâm thuý như lúc đầu rồi buông linh thú trong tay ra. Rio trừng mắt nhìn về phía trước, trong bầu không khí vẫn không ngừng vang lên tiếng kêu. Dường như cậu có thể trông thấy hình ảnh tiểu tử kia bay nhanh, nhưng chỉ trong chớp mắt, nó lại một lần nữa xuyên thủng cánh tay cậu.

“A—” Rio gục xuống nắm chặt cánh tay mình

“Còn muốn tiếp tục sao?” Phyllis lặng lẽ tới trước mặt cậu

“…” Rio hít một hơi thật sâu, “Ít nhất nó cũng chưa đâm thủng đầu tôi kia mà!”

“Tin tôi đi, nó muốn thế lắm đấy!” Mi mắt khẽ buông, ngón tay lướt qua vết thương của Rio, Phyllis từ tốn nói, “Đừng để mình phải đổ máu lần nữa!”

“Tôi cũng đâu muốn thế!”

“Máu của cậu khiến tôi nhớ lại một loại cảm giác đã lâu không gặp.”

“Cảm giác gì cơ?”

“Chờ đến lúc cậu kí được khế ước với nó, tôi sẽ nói cho cậu hay.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét