Thứ Hai, 3 tháng 10, 2011

[Phệ ái như huyết] Chương 42


Rio và Mars cùng dòng người đang trong đoàn xe đến Lục Nhân hà, mỗi chiếc có thể chở được năm mươi học sinh, được kéo bởi sáu Phi Hành thú. Không lâu sau, cả bầu trời của Học Viện trung ương đều phủ kín xe đưa, hùng hùng dũng dũng mà lại thêm vài phần tráng lệ.

Rio cúi đầu nhìn, Thư viện Trung ương đã từng một thời khiến cậu nghĩ rằng không thể cao hơn được nữa giờ đây lại nằm ngay dưới chân mình. Những đám mây quẩn quanh bên cạnh làm cho Rio không khỏi khẽ phát ra tiếng thán phục. Nhưng Mars lại có phần trấn tĩnh hơn, cất tiếng trêu chọc cậu, “Thằng nhà quê, có một lần ngồi xe đưa mà đã kinh ngạc đến thế rồi!”
Rio nhún vai, bỗng dưng trông thấy cách đó không xa có một tòa tháp vuông vức đứng sừng sững giữa bầu trời, bao quanh bốn phía là những tòa kiến trúc to lớn khác. Ngọn thác đổ xuống từ không trung, dòng nước róc rách chảy xuống mặt đất tạo thành một dòng sông miên man không dứt, lan về bốn phương.
“Đó là nơi nào vậy?” Rio chỉ về phía Đông mà hỏi Mars.
“Trung ương thần điện – Nơi đặt Vạn Tuyền chi nhãn, cũng là thánh địa chúng ta phải bảo vệ bằng mọi giá. Một khi nơi này bị Pampas công chiếm, toàn bộ thời gian của Saint Douglas sẽ bị hút đi.” Mars dõi theo cánh tay Rio bằng cặp mắt chứa đựng một ước mơ phức tạp, tưởng như đã thấy được đến tận cùng thế giới.
Rio ngơ ngác ngắm nhìn không dứt, trong lòng khe khẽ thì thầm, “Tạm biệt, Leana, Victor – cha mẹ của con. Và cả người đã sớm không còn biết đến thế sự tang thương – Lynn Heven…”

Đoàn người đi trong không trung ba ngày hai đêm, cảnh trí bên ngoài cũng dần dần thay đổi, từ một nơi ngập tràn sắc xanh của rừng cây đồi núi sang phong cảnh phía Bắc trắng bạc hoang vu.
Rio biết, nơi họ cần phải đến đã rất gần rồi. Rừng Già Sâu Thẳm mà Pampas chiếm cứ vĩnh viễn bị vây trong trời đông giá rét. Cũng giống như trái tim vị công chúa Huyết tộc kia, đã trôi theo tình yêu say đắm bị hủy diệt mà mất đi độ ấm.
Đã có học sinh bắt đầu hắt xì, Mars nhỏ giọng hỏi, “Sao còn chưa phát Noãn thạch vậy?”
Vừa dứt lời, cửa xe đã bị mở ra. Gió lạnh ập đến khiến ngay cả những học sinh ngồi tít phía trong cũng co rúm lại. Một người có vẻ là Thượng Úy tiến đến, nói bằng giọng trêu chọc, “Thật xấu hổ, tôi quên mất mấy đứa nhóc quý tộc đã quen an nhàn sung sướng này không giống những người quanh năm liều mạng trên chiến trường mình đồng da sắt, chịu được trời đông giá lạnh như chúng ta.”
Nếu dùng ngữ khí đó mà nói chuyện trong trường học, sợ rằng ông ta đã sớm động chạm đến nhiều người mà bị chửi mắng té tát rồi. Đáng tiếc là hiện giờ ai nấy đều đông cứng hết cả, chả còn sức mà tính toán với đối phương.
Một chiếc bao nhỏ bị ném vào trong xe, nhóm người vội vàng chen lấn cướp giật. Mars và Rio ngồi tận trong cùng nên đương nhiên không thể nào chen nổi, đành phải đợi lúc biển người đó tản ra. Khi những học sinh khác đều trưng bộ dạng ‘cuối cùng cũng được ấm áp’ rồi lại kêu ca vì sao lại phát Noãn thạch chậm như thế, phàn nàn chán chê thì hai người mới tiến lên, phát hiện tất cả Noãn thạch trong bao đều hết sạch.
“Chuyện gì vậy?” Mars ngẩng đầu hỏi vị Thượng Úy vẫn đang buồn cười khi nhìn đám người xông vào tranh đoạt.
“Ta đâu có biết! Số Noãn thạch đảm bảo là đủ đấy, thế nhưng nếu như bạn của ngươi có cầm nhầm hai hay ba cái gì đó thì ta cũng chẳng còn cách nào.”
“Ông…” Mars cau mày, nhìn quanh khoang xe. Tất cả học sinh đều cúi đầu như ý muốn nói “Đó chẳng phải chuyện của ta.”
“Vậy ta đi đây, vấn đề nội bộ thì các ngươi tự giải quyết lấy!” Vị Thượng Úy nhún vai vứt bỏ trách nhiệm rồi mở cửa xe, thả Phi Hành thú biến mất.
“Chết tiệt!” Mars giận dữ quét qua từng người từng người một, tuy nhiên hắn không thể nào cứ xông tới xé hết y phục của họ để xem ai mang theo hai viên Noãn Thạch.
“Bỏ đi, Mars!” Rio cười cười, cầm tay Mars.
Mars thoáng kinh ngạc, sự ấm áp trong lòng bàn tay khiến hắn cảm nhận được đó chính là Noãn thạch, “Mày lấy được lúc nào thế? Rõ ràng tao với mày đều ngồi cùng nhau, không hề động đậy gì mà…”
“Ờ… Thì vị Thượng Úy kia chẳng phải đã nói ‘vấn đề nội bộ thì nội bộ phải tự giải quyết’ đó sao? Cho nên khi ông ta còn đang ‘nội bộ’ thì tôi đã dùng Snake ‘chôm’ Noãn thạch tới rồi.” Rio cười xấu xa thì thầm với Mars.
“Ô… Mày thật là!” Mars cười cười, rồi lại như nghĩ ra điều gì lại ấn Noãn thạch vào tay Rio, “Không được, mày cũng chỉ có một cái thôi mà.”
“Không sao, tôi có lạnh đâu!” Rio nhét Noãn thạch vào cổ áo Mars dù hắn khăng khăng không muốn lấy. Cậu cười cười nắm tay người ngồi bên.
“Ơ, sao không có Noãn thạch mà tay mày vẫn ấm thế?”
Rio không đáp gì, chỉ căn dặn, “Tôi vất vả lắm mới ‘chôm’ được Noãn thạch, cậu không được dễ dàng đánh mất đâu nha!”
Mars hoài nghi định hỏi điều gì thì Rio lại ấn vai hắn mà nói, “Tôi mệt rồi, muốn ngủ một lát!”
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh2IwlkBrd0jtmJXEOvKLyPZ6g1_Esu6Zwf3QM-fykiausSbNCGT9GamcH99XssokeUbBP5dbJ3WK4vl3sE-wxQfdusjZcno-cC_sZTrL8HaWwYhp9InPrh4ubQ6FuUCQ420DQnyz9n90mN/s200/yk.jpg
Trong màn sương mù u ám mông lung, một vị nam tử tuấn mỹ hướng về nơi ánh trăng mờ mờ, thưởng thức một chiếc bình dài được khắc chạm hoa văn màu vàng nhạt.
“Isas, cậu đang chơi cái gì thế?” Một thân ảnh thanh thoát ưu nhã ngồi xuống bên cạnh hắn, nghiêng đầu hiện ra nét tò mò.
“Anh Phyllis đấy à, em còn tưởng cái tên Thiếu Tướng Stephen đáng ghét kia chứ! Nhìn xem, phát minh mới của Wenlly đấy. Cô ấy vừa làm xong là em đã tới mượn rồi!” Knight Derwent tươi cười vẫy vẫy chiếc bình trong tay, trông hắn trẻ con đến lạ.
“Thật là! Wenlly còn kêu ca với ta là cậu lúc nào cũng lấy đi tác phẩm tâm huyết của cô ta mà không được khổ chủ cho phép đấy…” Phyllis cười nhẹ, “Isas, ta tới dặn dò cậu, nhiệm vụ của chúng ta chỉ là chặn Johanson mà thôi, không nên dây dưa nhiều. Cậu hẳn là biết…”
“Em biết em biết!” Đôi môi Knight Derwent họa nên một đường cong không kiên nhẫn, “Đối phương là học trò xuất sắc nhất của Mefile, không phải bọn gà mờ dễ giải quyết. Em sẽ làm theo khả năng của mình, được chưa nào?”
Phyllis không nói gì, trầm mặc ngồi bên cạnh người kia.
“Anh xem, những cành cây này dường như đều đã bị đông cứng lại rồi…” Knight Derwent nghiêng đầu nhìn khung cảnh hiu quạnh trước mắt, “Có phải Nhật tộc sẽ cảm thấy rất lạnh không?”
“Chắc là có…” Phyllis nhíu mày, “Không biết bọn họ đã phát Noãn thạch chưa…”
Noãn thạch – chính là tinh thạch mà Trường thọ tộc Nhân Ngư chuyên luyện cho Nhật tộc trong Liên Quân để chống lại giá rét.
Hai vị Huyết nhân trẻ tuổi mặc dù nhìn về những hướng khác nhau, thế nhưng trước mắt họ đều hiện ra cùng một khung cảnh.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh2IwlkBrd0jtmJXEOvKLyPZ6g1_Esu6Zwf3QM-fykiausSbNCGT9GamcH99XssokeUbBP5dbJ3WK4vl3sE-wxQfdusjZcno-cC_sZTrL8HaWwYhp9InPrh4ubQ6FuUCQ420DQnyz9n90mN/s200/yk.jpg
Rốt cuộc cũng tới ngày thứ năm, đoàn xe đã đến mục tiêu.
Khi cửa xe vừa bị mở rộng ra, gió lạnh quất vào mặt khiến mắt mọi người không thể nào mở ra được. Tất cả đều híp mắt lại rồi đưa tay che mặt, dường như không có chút ý thức nào rằng họ đang ở trên chiến trường.
“Xem cái lũ kia kìa!” Một tiếng gầm thét xuyên thấu gió lạnh truyền thẳng vào trong khoang xe, “Ta đã nói từ trước rồi, đừng đưa đám gà rù đó đến chỗ ta! Ngay cả xe chở cũng phải phát ngượng!”
Sau tiếng gào khủng khiếp đó, ai nấy đều như đã tỉnh táo lại, lần lượt ra khỏi khoang xe. Dù có Noãn thạch giữ ấm nhưng cơn gió lạnh thấu xương vẫn đầy khí thế, không khác gì những ngọn băng đao muốn xé rách da thịt bọn họ.
“Để những tên quý tộc các ngươi rời khỏi trường học an nhàn tốt lành kia thật không dễ dàng nhỉ! Nhưng mà hãy nghe cho kĩ đây, bây giờ không có thời gian cho các ngươi thích ứng với tiền tuyến đâu! Kẻ nào không có khả năng bảo vệ bản thân mình cũng chỉ có thể ngã xuống rồi lại liên lụy cho người khác thôi!”
Rio cố sức nhìn về phía phát ra thanh âm, người kia hình như là một vị Thượng Tá với đôi mắt rất lớn. Cậu không nhớ ai đã từng nói với mình rằng, những người có cặp mắt lớn thường có tính khí rất nóng nảy.
“Ta là chỉ huy của các ngươi, Thượng Tá Belie Rod! Như các ngươi đã biết, vì tiền tuyến phòng ngự không được nên đã bị Rừng Già Sâu Thẳm công chiếm hầu hết phía nam Lục Nhân hà. Nơi đó chính là đất đai của chúng ta nhưng hiện giờ chỉ có thể bị băng tuyết bao trùm. Việc chúng ta cần làm là phải đoạt lại nơi ấy! Ta không mong chờ các ngươi xông lên tiền tuyến, tuy vậy, cũng xin các  ngươi “làm ơn” đừng dễ dàng bỏ mạng trong trận tên của Nhân Ngư! Không ai tới nhặt xác cho các ngươi hết, ngay cả khi ngươi đã là Thượng Tá! Sau khi chết trận, chắc chắn cũng không được khắc tên trong Trung Ương Thần Điện đâu!”
Vị Belie Rod này khiến tất cả học sinh đều lộ ra những vẻ mặt phức tạp, có sợ hãi, có bất an, và cả bất lực. Rio hiểu rõ, so với việc trắng trợn tuyên dương làm quân nhân có biết bao anh dũng, thà rằng cứ thành thực nói với những đứa trẻ đó rằng chiến trường này có bao nhiêu tàn khốc thì hơn.
“Bây giờ bắt đầu điểm danh!” Thượng Tá Rod cầm cuốn sổ điểm danh, tự mình hét từng cái tên một. Tiếng giấy sột soạt vang lên trong gió.
Rio bỗng nhiên nghĩ rằng, vị Thượng Tá này cố sức đọc ra từng cái tên, thực ra chính là dùng cách riêng của mình để biểu lộ sự tôn trọng đối với những bộ hạ còn trẻ tuổi có thể hy sinh trên chiến trường bất cứ lúc nào.
Đến khi đọc đến tên Rio, Thượng Tá Rod đột nhiên ngừng lại, sau đó nhìn thẳng về phía đội ngũ mà nói, “Nhà Rozadol chính là gia tộc mà ta kính trọng nhất. Từ Andre Rozadol – người đã đi theo Lynn Heven đến nay, gia tộc của ngươi tràn ngập vinh quang. Kể cả mẫu thân của ngươi – Thiếu Tướng Leana Rozadol và phụ thân của ngươi – Trung tướng Victor Rozadol, bọn họ đều là tấm gương cho chúng quân nhân noi theo! Ta hy vọng ngươi sẽ không để dòng họ Rozadol bị người ta chê cười!”
“Rõ!” Câu trả lời của Rio vang vọng giữa vùng tuyết phủ giá băng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét