Thứ Hai, 3 tháng 10, 2011

[Phệ ái như huyết] Chương 46


  “Địa Ngục Chi Mâu?” Mặc dù đang phẫn nộ ngút trời nhưng Wenlly phải dừng tay lại, “Đừng nói với ta là Knight Derwent đã nhốt Địa Ngục Chi Mâu ở bên trong…”
“Không sai!” Phyllis lấy lại chiếc bình dài từ tay Wenlly rồi đặt về bên hông Rio, “Cho nên… Rio, em phải đặc biệt cẩn thận. Nếu linh thú kia bị phóng xuất ra mà em lại không đủ năng lực thu phục thì đó sẽ là đại họa đấy.”

Rio kinh ngạc nhìn về phía Phyllis, thì ra chiếc bình tinh xảo này không phải là một món quà bình thường, “Knight Derwent…  có thể bắt được linh thú này ư?”
“Là lấy từ Johanson! Hắn là học trò của Mefile, kẻ bị giết trong nhiệm vụ lần trước của tụi anh.”
“Kẻ kia cũng quá là bê tha đi!” Wenlly nhăn mặt nhíu mày, “Dám để một thứ nguy hiểm như thế bên cạnh Rio.”
“Ha ha, em nghĩ hẳn là anh ấy rất tin tưởng vào ‘dụng cụ bắt giữ’ của Wenlly chị đấy.” Rio cười cười.
“Không phải!” Phyllis tiến tới, vỗ vai Rio rồi quay ra ngoài doanh trướng, “Isas chính là tin tưởng em chắc chắn có thể thu phục được linh thú này nên mới đưa nó đến bên cạnh em.”
“Tối gặp nhé, Rio!” Wenlly cũng đứng dậy đi theo Phyllis, “Chúng ta còn phải tới chỗ cấp trên để nhận nhiệm vụ.”
“Vâng, tối gặp lại!” Rio nắm chặt chiếc bình trong tay.

Màn đêm buông xuống. Phyllis và Wenlly đã về đến doanh trại của Rio, còn có cả Mars nữa. Bốn người mở một buổi gặp mặt nho nhỏ, cả Thượng Tá Rod cũng tốt bụng tặng cho bọn họ một bình rượu ấm lòng. Ngồi quanh chậu than, mọi người nói nói cười cười, bầu không khí vô cùng chan hòa thân mật.
Những người bạn học xa cách lâu ngày cuối cùng cũng có thể tụ lại một nơi mà vui cười với nhau, thực sự khiến cho người ta cảm thấy vui mừng khôn xiết.
“Nếu như có Quincy và Liszt ở đây thì tốt quá!” Rio than thở.
“Tôi lại nghĩ rằng em không muốn gặp Quincy ở đây đâu.” Phyllis nhìn gương mặt Rio đang sáng lên dưới ánh lửa soi chiếu, “Liszt đã đến chiến tuyến phương Bắc, chắc hẳn đã gặp Isas rồi.”
Nhắc tới Knight Derwent, đôi tay Rio đang mở ra trong không trung đột nhiên cứng đờ.
Người ấy có khỏe không? Knight Derwent…
Phyllis nhìn Rio chầm chậm đưa tay xuống. Anh phủ bàn tay mình lên bàn tay cậu, những ngón tay nhè nhẹ lướt qua, như có như không đan vào các kẽ hở.
Rượu quá ba hồi, dù Phyllis và Wenlly vẫn tỉnh táo như trước nhưng Rio và Mars đã bắt đầu liêu xiêu. Phyllis dìu Rio về giường, đắp lên tấm chăn, ngón tay lướt qua mái tóc mềm mại rủ xuống trên trán cậu.
“Này, chúng ta có việc phải làm đấy, anh mà còn dây dưa nữa thì trời sẽ sáng mất.” Wenlly khoanh tay, nói với giọng trêu chọc rồi lôi anh ra khỏi trướng.
Cảm giác có cồn trong người khiến Rio ngủ không ngon giấc.
Hừng đông, quân doanh đột ngột vang lên tiếng ầm ĩ xôn xao. Còn chưa kịp định thần thì doanh trướng của Rio bất ngờ đổ ầm xuống. Pratt và Phi Hành thú trong nháy mắt phóng ra, cậu vội kéo Mars đang khò khè dưới đất ra trước khi  doanh trướng bị hủy diệt.
Chứng kiến những gì đang diễn ra trước mắt mình, Rio nghẹn họng trân trối.
Toàn bộ binh lính hoảng hốt không biết phải làm sao thì quan chỉ huy đã thét lớn hai tiếng “Phòng ngự!”. Toàn bộ quân doanh lộn xộn nhốn nhào, tiếng ầm ĩ gọi nhau pha trộn vào âm thanh chiến đấu.
Con quái vật dữ tợn đang nhe nanh múa vuốt, nuốt trọn mọi thứ trước mắt kia là gì?!
“Trời ạ… Địa Ngục Chi Mâu…” Một vị sĩ quan mang hàm Trung tá nhìn con quái vật trước mắt, lẩm bẩm nói.
“Khốn kiếp! Đánh lén à?” Thượng Tá Rod thả Phi Hành thú nhắm thẳng về phía mấy trăm binh sĩ đang bị quái thú cắn nát vì không tránh né kịp. Trong nháy mắt, một Nguyệt Điểu được phóng ra, đâm thẳng về phía quái vật.
Rio như sực nhớ ra điều gì, cậu sờ sờ bên hông – Thôi chết rồi! Không thấy cái bình đâu nữa!
Nói như vậy… con quái vật to lớn trước mắt chính là thứ Knight Derwent đã đưa cho mình!
Bốn, năm vị sĩ quan hàm tá theo sau Rod cũng phóng ra Nguyệt Điểu. Đáng tiếc là ma thú kia quá gần quân doanh nên họ không dám tung ra hỏa diễm của Nguyệt Điểu, vì nếu thế thì toàn bộ quân doanh cũng hóa thành biển lửa, đá nát ngọc tan.
Tín hiệu truyền lệnh vang lên, tất cả mọi người đều rút lui ngoại trừ các sĩ quan hàm tá.
Đáng ghét, chẳng lẽ mình lại đánh rơi dụng cụ bắt linh thú ? Hay là có kẻ nào đó đã lấy đi?
Tuy nhiên, hiện tại đã không còn thời gian để tự vấn bản thân như thế nữa. Mars đứng bên cạnh Rio cũng đã hoàn hồn, nhìn quái vật trước mắt mà không khỏi kinh hãi, “Trời ạ – đó là thứ gì thế ?!”
“Mars! Cậu đi trước đi! Tôi phải giúp Rod!”
“Cái gì?” Mars tức giận, “Bảo tao đi trước? Bảo tao bỏ lại bạn bè mà chạy trốn một mình sao?”
“Không phải như vậy! Không có thời gian giải thích đâu, Mars! Đó là Địa Ngục Chi Mâu! Tất cả là do tôi không cất giữ cẩn thận dụng cụ bắt linh thú, là trách nhiệm của tôi!” Rio cau mày muốn đẩy Mars ra, nhưng người kia lại phóng Phi Hành thú lao đến phía sau ma thú.
“Đúng là cơ hội hiếm có! Tao còn tưởng Địa Ngục Chi Mâu chỉ có trong sách vở thôi chứ!” Mars cười cười nhìn Rio, “Nếu lần này tao bỏ chạy, dù có sống sót nhưng mỗi lần nhìn thấy mày thì người ta sẽ nghĩ tao là một kẻ nhu nhược!”
Rio sốt ruột thở dài một hơi, bám theo sau Mars.
Lửa cháy nóng rực và mùi máu tanh hòa vào nhau, thần sắc mỗi người đều căng thẳng đến cực điểm. Nguyệt Điểu của Rio kêu lớn, lao vào phạm vi chiến đấu.
Cách đó không xa, Thượng Tá Rod bảo Rio, “Tiểu quỷ! Ngươi phải cẩn thận!”
Ông vừa dứt lời, Địa Ngục Chi Mâu bị Nguyệt Điểu đeo bám đã mất tính nhẫn nại, gầm lên mấy tiếng kinh hoàng. Từ miệng nó phóng ra mấy linh thú hình người, vẻ mặt chúng vặn vẹo tràn đầy thống khổ, dường như đang phải nhận hết nỗi giày vò nơi địa ngục.
“A-” Rio vô cùng sợ hãi khi một con trong số chúng đột ngột vọt tới trước mắt cậu. Hunting nhảy vọt ra, quần chiến với nó. Mars cũng phóng Hunting của mình tới giúp Rio.
“Đây chính là sự điên cuồng của Địa Ngục Chi Mâu, những gì bị ma thú này nuốt vào bụng, sau khi qua hệ tiêu hóa sẽ biến thành ‘Linh thú phụ thuộc’ của nó! Mẹ kiếp! Lẽ nào chúng ta phải vùi thây như thế?” Thượng Tá Rod cau có mặt mày. Lúc này, một vài Linh thú phụ thuộc đã rất nhanh chóng quấn lấy một vị sĩ quan cấp tá đang thao túng Nguyệt Điểu. Rod vội vàng phóng xuất những linh thú có tính công kích tới giúp nhưng chỉ trong nháy mắt, vị sĩ quan kia đã trở thành thây cốt vô hồn.
“Chết tiệt!” Nét mặt bi ai phẫn hận của Rod đánh thẳng vào lòng Rio.
Đều là lỗi của mình… Đều là lỗi của mình… Nếu như mình cẩn thận bảo quản dụng cụ bắt linh thú… Rõ ràng Phyllis đã cảnh báo cho mình biết rồi, vì sao lại còn bất cẩn như thế?
Rio cắn răng vọt tới trước, cậu ước gì Nguyệt Điểu của mình có thể cắn phập vào con linh thú to lớn kia.
Ngay trước mặt Rio, một con Nguyệt Điểu khác bị nuốt trọn vào cái miệng to lớn của Địa Ngục Chi Mâu, tiếng gió thê lương thổi qua chấn động màng tai cậu. Ngay sau đó, Nguyệt Điểu ấy được phun ra, thế nhưng hình dạng đã hoàn toàn thay đổi: đôi cánh vốn tràn đầy hào khí đã tiều tụy hẳn đi, hơn nữa, dường như nó đã mất hết lý trí mà vọt thẳng tới Nguyệt Điểu của Rio.
Nguyệt Điểu của Rio ngay tức khắc chuyển hướng muốn trở lại bảo vệ chủ nhân mình nhưng vẫn chậm một bước. Khoảnh khắc khi Nguyệt Điểu phụ thuộc đột phá Pratt của Rio, bất ngờ có một người đỡ lấy thắt lưng cậu từ phía sau, tiếng đao phong bén nhọn trong không khí bóp méo hỏa quang, xé rách từng mảnh xương cốt linh thú. Ngay sau đó, Nguyệt Điểu của Rio liền đuổi theo chiến đấu với nó.
“Em không biết trên chiến trường kị nhất là lòng người đại loạn sao?!” Rio quay đầu lại, thấy Phyllis không biết từ lúc nào đã ở ngay phía sau mình. Đó là nét mặt giận dữ không thể kiềm nén mà lần đầu tiên Rio gặp phải.
Rio cắn răng, “Bởi vì… Đều là do em…”
Linh thú phụ thuộc cách đó không xa đột ngột chạy tới, “Tập trung tinh thần!” Phyllis nắm chặt vai Rio, Speed và Snake bị phóng ra liền phá tan tầng tầng vây công của những vị khách không mời đó.
Vô số mũi tên lao tới từ phía sau lưng Rio, Hunting đang bị vây hãm nhất thời được giải thoát.
“Wenlly!” Rio trông thấy Wenlly hiên ngang đứng phía sau Mars, ra hiệu cổ vũ với mình.
Cậu hít một hơi thật sâu, lắng nghe Phyllis thì thầm bên tai, “Rio, không có linh thú nào cường đại mãi mãi, chỉ có tư duy mới có thể làm được điều đó. Khi lòng em mạnh mẽ hơn “Địa Ngục Chi Mâu”, cho dù chỉ có mỗi Speed, em cũng vẫn có thể đánh bại nó.”
Rio nhìn nét mặt đau khổ của Phyllis dưới ánh lửa của Nguyệt Điểu, cậu nuốt khan.
Mình hiểu, nếu như bản thân còn tiếp tục yếu đuối, kẻ phải trả giá không chỉ có mình mình mà còn có những người bạn kia nữa.
“Hây -” Rio bất chấp áp lực, điều khiển Nguyệt Điểu bay tới. Cánh chim dang rộng áp chế cái miệng to đang không ngừng mở rộng của ma thú, ba con Nguyệt Điểu còn sót lại cũng vọt tới rất nhanh. Không gian lẽ ra phải tràn ngập ánh nắng mai giờ đây đã không còn màu sắc rực rỡ, chỉ còn ánh lửa rực đỏ như máu hừng hực tuôn trào.
Lần đầu tiên Rio cảm giác được tư duy của mình như đang đối diện với một bức tường cao đến mức không cách nào vượt qua nổi. Cậu muốn xuyên thấu hàm răng hung tàn kia, nhưng mỗi lần đánh thì kẻ bị lay động lại là chính mình.
Ta thực sự yếu đuối như thế sao?
Đó là Địa Ngục Chi Mâu… Nguyệt Điểu cũng đã sức cùng lực kiệt rồi… Thật khó chịu… thật sự rất khó chịu…
Rio vô thức lùi về phía sau. Cậu tự nói với chính mình rằng không được từ bỏ, nhưng cái cảm giác bất lực này không khác gì sóng thần, dù có đau đớn giãy giụa cách nào thì cuối cùng bản thân cũng vẫn bị nhấn chìm xuống.
Hốt nhiên, lưng cậu bị giữ lại, không thể nào lui được nữa.
“Nghĩ rằng mình bất lực nên muốn lui về phía sau ư?” Ánh mắt sắc bén của Phyllis khiến cậu cảm thấy đau đớn.
Rio lắc lắc đầu, nhưng lại không nói được một câu nào cả.
“Cho dù là Nhật tộc, Nhân Ngư, hay thậm chí là Huyết tộc…” Tấm lưng Phyllis xoay ra nơi ngọn lửa cháy mạnh, trong nháy mắt xử sạch đám Linh thú phụ thuộc đang tiến lên, “… cũng đều không có thời gian để yếu đuối đâu. Chỉ lùi về phía sau một bước thôi cũng đủ khiến em phải suy xét xem mình sẽ có kết quả gì.”
Biết rõ bản thân không thể lùi lại, Rio cố gắng dùng tất cả sức lực để đừng thoái lui nhưng vẫn không có chút hiệu quả nào.
Chắc Phyllis thất vọng về mình lắm đây…
“Cũng giống như tôi, một khi mềm yếu, sẽ mất em!” Phyllis kéo Rio về phía sau, nhẹ nhàng nhảy qua đầu Phi Hành thú.
“Phyllis —” Rio sợ hãi kêu lên, cậu không thể tiến về phía trước. Chỉ thấy trong không trung phóng ra vô số đao phong, trong nháy mắt tiêu diệt những linh thú phụ thuộc từ trong miệng Địa Ngục Chi Mâu tiến ra khiến chúng biến đi không còn tung tích.
Bóng của Phyllis tràn ra, bện thành một tấm lưới buộc chặt cái mồm rộng của con quái vật, từng chút từng chút càng xiết chặt thêm. Trong nháy mắt tay anh đâm thủng một cái răng nanh, cố sức xoay vòng làm cho nó rớt xuống.
Thượng Tá Rod không khỏi cảm thán, “Huyết thống của gia tộc Tenant quả nhiên không tầm thường… Có thể ngang sức đánh trực diện với Địa Ngục Chi Mâu, thật khiến cho người ta…”
Linh thú càng thống khổ kêu gào, cái bóng của Phyllis càng siết chặt. Cuối cùng, cánh cửa địa ngục đã chiếm đoạt không biết bao nhiêu sinh mệnh kia dần dần khép lại.
“Phyllis cẩn thận!” Wenlly thét lớn, cấp tốc nạp cung. Phi tiễn rời dây, tiếng mũi tên xé gió âm vang đến mức khiến người ta phải bịt tai lại, khi đến gần Địa Ngục Chi Mâu khiến mọi vật đều đổ sập, cũng may mọi người trong Liên Quân đã lùi ra ngoài phạm vi công kích.
Rio vừa lấy lại tinh thần thì trái tim liền ngừng đập.
Cái miệng rộng của Địa Ngục Chi Mâu bất ngờ mở ra làm cho chiếc bóng của Phyllis bị phá nát thành ngàn mảnh nhỏ. Ma thú hoàn toàn không để ý đến mũi tên của Wenlly, vì chỉ chạm vào răng nanh của nó thôi mà mũi tên đó đã hóa thành bụi.
“Đừng —” Nguyệt Điểu của Rio điên cuồng đánh tới Địa Ngục Chi Mâu nhưng không thể nào ngăn cản con quái vật áp sát tới Phyllis, một hơi nuốt trọn. Wenlly cắn răng, trong nháy mắt bắn ra bảy, tám mũi tên càng khiến cho ma thú càng tức giận hơn.
“Hỏng bét!” Thượng Tá Rod thét to.
Pratt của mọi người ngăn cản phía trước, ma vật rít gào phóng ra hàng ngàn Linh thú phụ thuộc, chẳng khác gì mưa rào không một kẽ hở. Pratt của Rio lập tức biến hình bám trên người cậu, Snake quấn quanh chủ nhân, hỏa diễm của Nguyệt Điểu cũng bao phủ một mảnh thê lương.
Rio cảm thấy áp lực ùn ùn kéo đến, cả người bị xốc ra ngoài.
Tiếng huyên náo qua đi, Rio mở mắt, ngẩn người nhìn đăm đăm vào khung cảnh trước mặt.
Ánh mắt chạm đến đâu cũng đều là một mảnh tan thương, những cánh tay cụt trong gió đung đưa, máu đào tuôn chảy…
“Wenlly… Mars… Hai người ở đâu? Phyllis! Phyllis!”
“A—”
Trong không gian chỉ còn lại tiếng thét tan nát cõi lòng
Địa Ngục Chi Mâu vẫn không ngừng bành trướng, tựa hồ đang cười nhạo sự nhỏ bé và yếu đuối của Rio. Không thể khống chế được bản thân mình, cậu ngã xuống từ Phi Hành thú… Nước mắt hòa cùng tuyết. Rơi rơi.
Hết rồi…
…tất cả…
…đều hết rồi…
Đêm qua mọi người còn cùng nhau nâng ly uống rượu thỏa thích…
 Tại sao… Tại sao lại thành ra thế này…
“ Chỉ lùi về phía sau một bước thôi cũng đủ khiến em phải suy xét xem mình sẽ có kết quả gì.” Lời nói của Phyllis vẫn còn quanh quẩn bên tai. Rio cảm thấy nghẹt thở, cậu thầm khát khao rằng mình không hề tồn tại trên đời này. Tất cả mọi chuyện đều là do bản thân mình đã lui bước…
Giữa mông lung, Rio trông thấy người thanh niên Huyết tộc tuấn lãng phi phàm kia đang ngồi trên đỉnh Thư viện Trung ương, nhìn mình đang hưng phấn điều khiển Phi Hành thú. Môi anh họa nên đường cong, ánh mắt khi anh đang chống đầu nhìn mình, nụ hôn lành lạnh nhưng ắp đầy cuồng nhiệt…
“Khi mong ước trong lòng người hòa cùng niềm tin, luôn luôn có thể mang đến sự kiên cường vượt ngoài sức tưởng tượng.” Augustine nhảy ra từ kính hồ, trong nháy mắt lộ ra vẻ mặt ma mị, “Ngươi biết không, những lúc mọi hy vọng trở thành tuyệt vọng, người ta hoàn toàn suy sụp cũng là điều đương nhiên. Tuy nhiên, một số người lại có thể hồi sinh từ trong khổ đau và càng kiên cường hơn để dấn thân trên con đường phía trước.”
Rio lảo đảo đứng dậy, từng bước tiến lên. Cảnh vật trước mắt đều là giày vò.
Ta phải làm gì bây giờ?… Mọi thứ đều không còn nữa… Có lẽ…
…ta nên đi theo mọi người…
Phyllis… Phyllis… Em…
“Cũng giống như tôi, một khi mềm yếu, sẽ mất em!” Bóng lưng Phyllis quay đi trong khoảnh khắc đó khiến Rio thoáng chốc giật mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét