Thứ Hai, 3 tháng 10, 2011

[Phệ ái như huyết] Chương 51


Đôi mắt Rio bỗng dưng phát đau, ngay cả chính cậu cũng không biết tại sao. “Đương nhiên không phải! Cộng sự là người quen thì việc hợp tác sẽ dễ dàng hơn nhiều.”

Knight Derwent không trả lời cậu. Xa xa, một người mang cung tiễn vội vàng chạy tới phía bọn họ, dừng lại bên cạnh Knight Derwent rồi thở hồng hộc, “Ha – chào mọi người! Hy vọng tôi không tới muộn!”
Rio ngây người, đó không phải là Nhân Ngư được cậu cứu trong chiến dịch băng bảo sao!
“Quên không nói với cậu, tên tôi là Zioen Leria!” Zioen tiến tới bắt tay Rio. Rời khỏi chiến trường căng thẳng, bình tĩnh nhìn kĩ dung mạo đối phương, cậu cảm thấy anh chàng này có phần quen mắt.
“Leria… Cái họ này…”
“Haha…” Zioen gãi đầu nói, “Cathy là chị gái của tôi!”
Rio bây giờ đã rõ điều mà mình ngờ ngợ từ ban nãy. Zioen lắc lắc bao đựng tên trên lưng, “Cho nên… tất cả những cung tên tiên tiến nhất Wenlly đều cho tôi hết đấy, he he.”
Đúng thế, có lẽ đối với Wenlly mà nói, sự tồn tại của Zioen rất đặc biệt. Trên thế giới này, đây là người duy nhất có chung dòng máu với Cathy, để cậu ta đi làm nhiệm vụ nguy hiểm như vậy hẳn là mỗi đêm Wenlly cũng lo sợ lắm.
Rio liếc nhìn Knight Derwent cách đó không xa, vẻ mặt hắn rất lạnh lùng. Cậu mơ hồ nhận ra một loại cảm giác khó tả…
“Xuất phát!”
Knight Derwent xoay người, sáu linh thú kéo một thùng xe đáp xuống trước mặt họ. Bốn người lần lượt bước lên. Mars và Rio ngồi một bên, Zioen và Knight Derwent ngồi một bên, ở giữa ngăn cách bởi những thùng đựng Nước mắt Nhân Ngư. Ý thức được Phi Hành thú bắt đầu khởi hành, Rio không khỏi vươn người ngoái đầu ra ngoài cửa sổ.
Dưới mặt đất, một bóng người đang lao nhanh theo họ. Rio nhìn kĩ thân ảnh đó, hình như là Phyllis.
“Quay lại – Quay lại -” Phyllis bị Stephen túm chặt. Anh cố hết sức vùng vẫy để thoát ra, sự quyết liệt đó khiến Rio không khỏi rung động.
“Đừng lo lắng! Em chắc chắn sẽ quay lại!” Rio thò đầu ra ngoài cửa xe, lớn tiếng nói.
 Em chắc chắn sẽ quay về để nói với anh một tiếng xin lỗi…
Việc trốn tránh của em… chỉ là vì muốn ích kỷ hưởng thụ sự quan tâm từ phía anh mà thôi.

Nghe thấy tiếng nói vang vọng trong không gian, Phyllis càng thêm lo lắng, cái bóng trên mặt đất trong tích tắc quấn lấy Stephen. Đáng tiếc, Phyllis còn chưa chạy xa đã kinh ngạc trông thấy Stephen đứng trước mặt mình, ngay lập tức xô mạnh anh xuống nền tuyết.
Thiếu Tướng giữ chặt đầu anh, nhíu mày nói, “Ta từng cho rằng trong số tất cả những thuộc hạ của mình, ngươi là người lãnh tĩnh nhất… Nhưng có lẽ ta đã sai rồi.”
“Để ta đi… Để ta đi thay cậu ấy…” Phyllis vẫn giãy giụa, nắm tay chặt đến nỗi cơ hồ muốn xuất huyết.
“Ngay cả sức phán đoán của mình cũng để mất, ta làm sao cho ngươi đi được?” Stephen quỳ một chân xuống bên người anh, lộ ra nét mặt đau lòng, “Ảo ảnh của ta mà ngươi còn không phân biệt nổi…”
Phyllis ngẩng đầu một cách khó khăn, đau đớn nhận ra chiếc xe kia đã mất hút nơi chân trời.
Bị phân cách bởi những  thùng gỗ, Rio không thể nào thấy được nét mặt Knight Derwent. Hắn cứ im lặng trong khi Mars và Zioen vẫn nói chuyện vui vẻ mặc dù không nhìn thấy đối phương. Một nỗi bất an không lý giải được bất chợt kéo đến trong tâm trí Rio, vì người bên kia luôn luôn trầm mặc.
Màn đêm chậm rãi phủ xuống, ánh sáng li ti le lói xuyên qua bóng cây. Mars nhìn ra ngoài cửa sổ, nói khẽ, “Vì sao nhất định phải bay trên không trung vậy, như thế chẳng khác nào lạy ông tôi ở bụi này?”
“Trực tiếp vận chuyển trên mặt đất rất dễ lọt vào mai phục của chúng. Lơ lửng trên bầu trời bao la như thế này vẫn tốt hơn là ở dưới mặt đất nguy hiểm khôn lường.” Zioen giải thích.
Cuối cùng, Knight Derwent cũng đã chịu mở miệng, “Chú ý cảnh giới, buổi tối càng phải cẩn thận!”
Rio mấp máy môi muốn nói nhưng rốt cuộc lại không thể mở lời. Thùng xe an tĩnh có phần buồn chán. Mars bên cạnh dần dần lộ rõ vẻ buồn ngủ, Rio dụi dụi mắt để ép mình thanh tỉnh.
Ngay lúc này, toàn bộ thùng xe bỗng nhiên rung động, tiếng Phi Hành thú thống khổ thét gào vang vọng phía chân trời. Thùng xe lập tức sa xuống, rầm một tiếng rơi trên mặt tuyết. Rio vừa định mở cửa ra xem chuyện gì thì liền bị những ngón tay lành lạnh đè cổ tay lại.
“Ngốc, không được tùy tiện lộ diện!” Knight Derwent kéo Rio lại, sau đó quay mặt đi chỗ khác.
Sự yên lặng trong xe cứ như nước tù, mọi người đều vô cùng căng thẳng.
Rốt cuộc là ai đã tập kích bọn họ? Một người? Hai người? Hay là cả một đội quân?
Tiếng cười nghịch ngợm của thiếu nữ từ xa vang tới, ngay sau đó là một giọng nói nhịp nhàng vang lên, “Sao còn chưa ra hả? Vừa rồi ta chỉ giết chết Phi Hành thú thôi mà, đâu có đánh vào thùng xe đâu?”
Mọi người vẫn giữ im lặng.
“Được rồi… Để xem các ngươi kiên nhẫn được bao lâu!”
Bởi vì chấn động vừa rồi nên những thùng gỗ đã không còn ngăn nắp như trước, Rio có thể trông thấy một nửa khuôn mặt của Knight Derwent. Tiếc là đối phương chỉ nhìn thẳng về phía trước, tầm mắt như xuyên thấu Rio mà hướng về nơi khác.
Rio không khỏi cúi đầu cười nhạo chính mình.
 Trời ạ, tới lúc nào rồi mà mình còn nhàn rỗi quan tâm người ta đang nghĩ cái gì.
Bất ngờ, áo cậu bị túm trụ khiến cả người ngã quỵ về phía trước. Knight Derwent đẩy mạnh thùng gỗ ra, kéo Rio vào trong lòng mình.
“Đồ ngốc! Em đang nghĩ cái gì thế hả?!”
Rio quay đầu lại, trông thấy nơi mình vừa ngồi khi nãy đã có một bóng đen xâm nhập vào.
“Ai da, thiếu chút nữa là bắt được rồi!”
Knight Derwent cười lạnh, mở miệng nói, “Ta còn tưởng ai, hóa ra là người nhà McCowen.”
McCowen? Chính là kẻ đã lẻn vào Nguyên lão viện! Một trong sáu đại gia tộc của Huyết nhân – ảnh tử sứ giả[1].
“A, ông chú chẳng ra hồn kia của ta đã bị giết chết, không phải là do ngươi làm đó chứ?”
“Ồ, thật đáng tiếc! Nếu như hôm nay ngươi muốn báo thù, e rằng không tìm được chủ nợ đâu!” Ngữ điệu của Knight Derwent không chút kinh hoàng, thế nhưng ngón tay đè chặt lấy Rio khiến cho cậu cũng không khó đoán ra tâm tình hiện tại của hắn đang khẩn trương như thế nào, “Tiểu thư Vivian sẽ không một mình đơn độc đến tìm chúng ta đó chứ?”
“Các ngươi cứ ra nhìn chẳng phải sẽ biết sao!” Cái bóng trong xe lập tức bật dậy tấn công Rio, Pratt được thả ra trong nháy mắt. Cái bóng nhanh như chớp chuyển hướng tới Zioen phía bên kia. Zioen linh hoạt rút dao găm trong giày ra, hàn quang lóe hiện rồi bỗng dưng cái bóng của Vivian lập tức bị chặt đứt.
“Đã sớm bảo là đừng có khinh suất mà!” Một giọng nói khác vang lên, “Bỏ đi, dù sao thì… để tránh cho các ngươi chết không minh bạch, ta là Dala Doban. Khuyên các ngươi nên đi ra thì hơn, hạn chế giới hạn tấn công của mình cũng đồng nghĩa với việc tự  sát đấy!”
Rio cắn răng, còn Mars lại có phần phẫn hận, “Dala đã tới rồi sao…”
Ai cũng biết hai bức tường Nhật tộc của Rừng Già Sâu Thẳm là Mefile và Constantin. Dala chính là bộ hạ trực tiếp nhận lệnh từ Constantin, năng lực không thể khinh thường vì kinh nghiệm chiến đấu của hắn phong phú hơn học trò Johanson của Mefile rất nhiều.
“Thế ta bắt đầu đếm vậy.” Dala gõ vào thùng xe, “Một…. hai…”
Knight Derwent hướng về phía mọi người rồi gật đầu, tất cả liền hiểu ý. Rio và Knight Derwent giữ một thùng Nước mắt Nhân Ngư, Mars và Zioen phụ trách một cái khác. Hai Phi Hành thú trong nhất khắc đồng loạt thả ra, thùng xe chật chội lập tức vỡ nát.
“Chạy đi đâu?” Cái bóng lập tức kéo dài ra như muốn nuốt trọn Rio và Knight Derwent.
“Ngươi còn quá non đấy!” Vị thanh niên Huyết tộc ngồi phía sau Rio điểm nhẹ ngón tay, Vivian rất nhanh né tránh. Nơi ả vừa đứng, không biết từ lúc nào đã bị cái bóng của chính mình xuyên thấu.
Dala dửng dưng nhấc cổ tay lên, hàng trăm con Speed nhắm thẳng về hướng Mars và Zioen.
“Cẩn thận!” Rio kinh hãi.
Dù sao thì việc Zioen có thể ở trong quân đặc nhiệm đã chứng tỏ cậu tuyệt đối không phải là một nhân vật tầm thường. Tư thế giương cung như nước chảy mây trôi, trong nháy mắt một mũi tiễn vũ được bắn ra, xuyên qua Speed, xé rách toàn bộ.
Dala né đòn trong tích tắc, mũi tên của Zioen sượt ngang qua mặt hắn rồi bắn vút về phía sau, cắm phập vào tuyết. ‘Ầm’ một tiếng, mọi thứ hốt nhiên sụp đổ.
“Ghê thật…” Rio vừa cất tiếng cảm thán đã bị người cộng sự phía sau vỗ mạnh vào đầu.
“Nếu như em có thể dành tâm trí của mình để cảnh giác thay vì lưu ý đến những chuyện này thì có lẽ chúng ta còn lợi hại hơn nhiều.” Knight Derwent cau mày.
Rio nhìn chằm chằm vào Vivian đang khẩn trương phản công, khẽ cười:  “Cuối cùng anh cũng chịu nói chuyện với em!”
Tại một nơi cách đó không xa, Vivian bất chợt bay lên không trung tập kích. Rio khẽ nhếch môi, điều khiển Phi Hành thú thoát khỏi phạm vi tiến công của đối thủ nhanh như một cơn gió. Hiển nhiên, cô ả Huyết tộc lập tức chìm trong sững sờ trước tốc độ kinh người đó, không thể hồi phục lại tinh thần.
“Vivian!” Dala lên tiếng cảnh báo.
Ý thức được nguy hiểm, Vivian cấp tốc điều hòa tư thái của mình. Đến khi đặt chân xuống đất, ả mới phát hiện là xém chút nữa bản thân đã bị nhốt trong kết giới của Linh thú giam cầm.
“Bây giờ phải làm sao?” Rio hỏi.
“Chạy trốn cũng vô ích, bọn chúng chắc chắn vẫn còn đồng bọn. Trước hết hãy tập hợp với nhóm của Mars đã, phân tán thế này chỉ làm cho chúng ta chết nhanh hơn mà thôi!” Knight Derwent vẫn nói thẳng thừng như trước, thần sắc trầm ổn làm cho người ta không hiểu sao lại cảm thấy an tâm. Rio gật đầu, khống chế Phi Hành thú hướng về phía Mars mà đuổi đến.
Vivian hiện tại đã biết được năng lực của Knight Derwent nên không dám tùy tiện tấn công nữa, chỉ cố gắng bám theo nhưng vẫn làm cho người khác không thể khinh thường. Trái ngược hẳn với ả Huyết nhân, nét mặt Dala càng lúc càng bình tĩnh. Một ngón tay búng ra, hơn mười Hunting lập tức xông ra ngoài. Zioen bắn liền hai, ba mũi tên hạ gục hết một nửa. Tuy thế, Dala vẫn ung dung ngồi trên linh thú mà nhẹ giọng nói, “Tiểu tử đó không tệ, nhưng mà… Quá chậm…”
Dự đoán đám Hunting còn lại có lẽ sẽ tiếp tục xông lên, Mars phóng Hunting của mình cắn hạ một con trong số đó. Lập tức ba, bốn con Speed khác xông tới chiến đấu với Hunting của Mars. Mất ưu thế về cự ly, Zioen chỉ có thể rút đoản đao ra vật lộn với ba con Hunting còn lại. Mars thả Pratt ra để bảo vệ hai người nhằm giảm bớt sự tấn công của địch nhân với Zioen.
Lúc này, một con Snake ầm ầm lao đến, thiếu chút nữa cắn phập vào Hunting trên người Zioen. Chỉ bằng một cái quất đuôi mạnh mẽ, nó cuốn mấy con Hunting cạnh đó vào phạm vi của mình, hung hăng đè xuống khiến bọn chúng kêu lên thảm thiết.
Dala đảo mắt trông thấy Rio đang cưỡi trên Phi Hành thú cùng với Knight Derwent, dùng tốc độ kinh người bay tới chắn trước mặt Zioen và Mars.

[1] Sứ giả của bóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét