Thứ Hai, 3 tháng 10, 2011

[Phệ ái như huyết] Chương 56


Ba ngày sau.
So với lịch sử chiến tranh trường kỳ giữa Saint Douglas và Rừng Già Sâu Thẳm thì ngày này không phải là một mốc thời gian đặc biệt. Tuy nhiên, nếu muốn kể rõ chuyện xưa của một nhân vật huyền thoại, e là cũng đáng để dành một chương.

Rio hít sâu một hơi rồi đi đến bãi đất trống trong quân doanh. Lúc này, không binh và bộ binh đều đã tập trung lại tới hơn mười ngàn quân. Ngay lúc cậu đang chào bộ hạ của mình theo nghi thức quân đội, Chuẩn giáo Counvenli đã mỉm cười bước tới trước mặt Rio, vươn tay chỉnh lại chiếc nút cài sai trên áo cậu.
Thoáng chốc, Rio đỏ mặt vì xấu hổ nhưng trong lòng lại hiện hữu một cảm giác ấm áp không gì sánh được – tựa như Victor đang đứng đối diện với mình, ôn nhu sửa lại quân trang cho đứa con yêu.
Nhớ tới câu nói mà bốn người cùng thốt ra trong lần đầu tiên tham gia chiến đấu, lúc này đây, cậu cũng mỉm cười nhìn hai mươi mốt vị sĩ quan mà nói rằng, “Đêm nay… gặp lại!”
“Đêm nay gặp lại! Thiếu tá!” Đáp lại cậu là thanh âm nghiêm trang và đầy sĩ khí của mọi người.
Rio điều khiển Phi Hành thú đón gió bay đi. Đây là lần đầu tiên cậu nhìn thấy một trận đội đông đúc như vậy, điều đó khiến cậu hiểu rõ rằng… trận chiến này sẽ tàn khốc hơn bất cứ trận chiến nào cậu đã từng trải qua trước đây!
Đội ngũ Liên Quân xuất phát chưa được nửa giờ thì những tiếng rít xé ngang không khí đã rất nhanh xuất hiện. Rừng Già Sâu Thẳm phát động tiến công, thế trận như đột ngột từ trên trời rơi thẳng xuống.
“Chết rồi, đội Nhân Ngư ở tiền phương của Liên Quân… Làm sao bây giờ?” Rio vừa thả Pratt ra, sự kinh hãi đã lập tức áp đảo tinh thần cậu.
“Đừng lo lắng, năng lực của sáu Thiếu Tướng theo quân Nhân Ngư không kém gì lệnh tôn đâu.” Counvenli đến bên Rio trấn an.
Quả nhiên, sáu con Pratt ở tiền phương đang mở rộng giới hạn, tầng tầng lớp lớp che đậy toàn bộ những nơi vũ tiễn có thể tấn công. Tiếng va chạm cực đại vang lên không dứt, dường như chỉ có một số ít Nhân Ngư bị xây xát dưới màn phòng hộ chặt chẽ như vậy.
Tín hiệu từ tuyến trên đột ngột truyền tới. Rio nắm chặt tay, “Xem ra đã đến lúc mở rộng tầm mắt với phát minh của nhà Ioster rồi!”
Trận tiễn của Liên Quân không dày đặc được như kẻ địch, thế nhưng âm hưởng rung động trong không khí vẫn khiến người ta không khỏi bịt kín lỗ tai, mỗi mũi tên như một ngôi sao chổi xé ngang bầu trời. Rio cẩn thận quan sát, kinh ngạc phát hiện ra những Vũ tiễn này đều được làm từ băng. Khi di chuyển với tốc độ cao, chúng sẽ hóa thành hơi nước do ma sát với không khí nên quân địch rất khó đề phòng. Thêm vào đó, âm thanh rung động này rất giống với lúc Zioen bắn hạ mấy trăm con Speed chỉ với một mũi tên. Tuy rằng lực bắn ra không bằng Zioen nhưng mức độ sát thương tuyệt đối hơn hẳn cung tiễn của Rừng Già Sâu Thẳm.
“Còn nữa…” Hitcock mỉm cười, nhìn Rio vẫn còn đang kinh ngạc, “Vì được làm từ băng nên dù không bắn trúng địch nhân thì một thời gian sau chúng cũng sẽ tan ra. Minos không tham gia trận chiến này, căn bản sẽ không có cơ hội tìm hiểu cách chế tạo ra nó.”
“Wenlly…” Rio không khỏi cảm thấy nể phục cô nàng từ tận đáy lòng.
Đợt tiến công đầu tiên tới Rừng Già Sâu Thẳm chưa kết thúc thì trận tên thứ hai của Liên Quân đã bắn ra. Rất rõ ràng, tuy đối phương phải chịu tử thương thảm trọng vào lúc đầu nhưng đến đợt thứ hai thì bọn chúng đã lập tức phòng thủ rất chắc chắn, ngăn cản toàn bộ Vũ tiễn của Liên Quân ở bên ngoài.
“Có lẽ là Dala…” Hitcock nhíu mày, “Pratt của hắn phòng ngự rất tốt!”
Rio gật đầu đồng tình. Tên kia đã từng thả Địa Ngục Chi Mâu để đối phó với Knight Derwent… không ngờ khả năng phòng ngự của hắn cũng vô cùng lợi hại. Thật không hổ danh là kẻ lão luyện.
Tín hiệu xung trận lại vang lên. Counvenli vỗ vỗ vai Rio, “Nhớ nhé, vào trận không có nghĩa là phải tấn công. Trước khi lao tới kẻ thù thì cần bảo vệ mình cho tốt đã!”
Rio gật đầu, cưỡi Phi Hành thú bay đi.
Càng tiếp cận gần với quân phòng thủ của Rừng Già Sâu Thẳm, Speed và Hunting mà đối phương thả ra ngày càng nhiều. Rio không muốn dây dưa với bọn chúng nên chỉ dùng Pratt cắt đứt đường công kích. Khẽ quay đầu lại, cậu phát hiện thuộc hạ của mình đang bắt đầu bám theo, không có ai tụt hậu hay bị thương hết.
Cậu thoáng mỉm cười.
Phyllis, anh nói đúng! Họ không cần em bảo vệ — họ là sức mạnh của em!

Sở trường của Nhân Ngư là tấn công từ xa, vì thế họ đã lùi về phía sau làm quân tiếp viện để Nhật tộc có thể tiến công.
“Chúng ta lên nào!” Rio quay đầu lại, vẫy tay rồi phóng về phía trước.
Gần tới lúc quân Nhật tộc đánh trực diện với Rừng Già Sâu Thẳm thì linh thú của đối phương lao tới càng thêm hung mãnh. Liên Quân cũng thả linh thú công kích ra để đánh trả.
Sau lưng Rio bỗng dưng hiện ra mấy trăm con Speed, di chuyển linh hoạt vô cùng. Chẳng mấy chốc, linh thú của địch nhân từ bốn phía chỉ có thể đứng nhìn mà không dám tùy tiện tiến công. Rio quay về phía sau, giơ ngón tay cái lên tán thưởng, “Không hổ danh là Hitcock Smith!”
Counvenli lại gần Rio rồi bất ngờ ra dấu, một con Nguyệt Điểu lập tức được thả ra. Sức nóng mãnh liệt của ngọn lửa khiến rất nhiều địch nhân bị thiêu cháy, trong khi đó Liên Quân vẫn bình an vô sự. Rio không khỏi cảm thấy kính nể vị thuộc hạ của mình.
“Thiếu tá, cho chúng ta bái lĩnh năng lực của Ngài đi!” Một Thượng Úy vẫy tay.
“Tôi không được thành thạo như tiền bối Counvenli đâu!” Cổ tay Rio nâng lên, một tia đỏ rực phóng cực nhanh về phía trước, len qua những khe hở của Liên Quân rồi sải cánh trên bầu trời quân địch.
“Ép nhỏ linh thú sao? So với tưởng tượng của tôi, Ngài thuần thục hơn nhiều đó!” Counvenli vui mừng lộ ra ý cười không che giấu được.
Ngay lúc này, Rừng Già Sâu Thẳm cũng phóng ra hơn mười Nguyệt Điểu để quần đấu với Liên Quân. Tuy rằng mọi người đều được che chở trong vòng bảo hộ của Pratt nhưng không khí ngày càng nóng lên khiến rất nhiều quân lính không thể nào hô hấp được.
Không thể cứ thế này được!
Rio nắm chặt tay lại. Nguyệt Điểu to lớn trong nháy mắt ép thành một đường chỉ mảnh xuyên thủng năm sáu Nguyệt Điểu của kẻ thù. Những tiếng kinh hô nho nhỏ bất chợt vang lên. Cậu tiếp tục thả Linh Thú giam cầm ra, mở rộng kết giới nhốt tất cả những Nguyệt Điểu làm vướng Liên Quân còn lại vào trong. Sau đó, một vị sĩ quan cấp tá khác cũng phóng thêm Linh thú giam giữ. Lực lượng chiến đấu của Rừng Già Sâu Thẳm lập tức trở nên hoang mang hơn khi chứng kiến mười Nguyệt Điểu của Liên Quân đang nhắm thẳng vào bọn chúng.
Nụ cười vẫn chưa tắt trên môi, Trung tướng Simon cúi xuống nói với sĩ quan phụ tá bên cạnh, “Ta đã sớm nói với đám cổ lỗ sĩ kia rồi mà… chỉ cho đứa nhỏ đó lên hàm Thiếu tá thì thật bất công lắm nha.”
Tinh thần chiến đấu của các thuộc hạ cấp dưới Rio tăng cao ngùn ngụt, sĩ quan cấp tá gần như chỉ trong chớp mắt đã lao vọt tới phía trước tấn công. Dala nhìn Liên Quân thế như chẻ tre, gã cười lạnh rồi quay đầu nói với đám quân phía sau, “Đồ ăn tới nhiều rồi kìa, lần này nhất định phải ăn cho no đấy!”
Đến giây tiếp theo, bảy, tám con Địa Ngục Chi Mâu thình lình mở cánh cửa địa ngục trước mặt Liên Quân. Rất nhiều người vì không kịp phản ứng nên đã bị nó nuốt vào.
Counvenli kinh hãi kéo Rio tránh xa, “Thiếu tá! Mau chạy đi! Là Địa Ngục Chi Mâu đấy!”
Thế nhưng… không kịp nữa rồi! Một con Địa Ngục Chi Mâu tiến tới trước mặt họ, phóng xuất ra rất nhiều Linh thú phụ thuộc để tập kích binh lính của Liên Quân. Một vài người đã ngã khỏi Phi Hành thú, ngay cả sĩ quan cấp úy của Rio cũng bị kiềm hãm đến mức không thể chạy được.
“A—” Rio vươn cánh tay ra. Một con linh thú một sừng xuất hiện, nhẹ nhàng lướt qua tầng tầng linh thú phụ thuộc rồi trong nháy mắt bành trướng giữa không gian, phản xạ lại tất cả ma vật đang mở rộng trước mặt Liên Quân.
Ngay sau đó, ba bốn con Địa Ngục Chi Mâu của phe Rừng Già Sâu Thẳm đồng loạt xông tới vây kín linh thú của cậu, trong khi những binh lính khác đang vất vả chống lại sự tấn công của Linh thú phụ thuộc. Cảm nhận được áp lực đang ngày một lớn dần, Counvenli và Hitcock từ phía sau lưng Rio nhanh chóng vươn tay đỡ lấy vị Thiếu tá đang loạng choạng sắp ngã. Những sĩ quan cấp úy khác đang vây quanh Rio cũng lập tức thả Pratt ra.
“Không cần lo cho tôi đâu! Mọi người tự bảo vệ mình cho tốt đi!” Rio kinh hãi.
“Tiểu quỷ! Cố gắng lên!”
Vừa dứt lời, Trung tướng Simon và hai vị Thiếu Tướng khác ở phía xa liền thả bảy, tám con Địa Ngục Chi Mâu vào không trung, mãnh liệt đánh trả. Áp lực đột nhiên giảm bớt khiến Rio có thể tự do thao túng linh thú một sừng của mình tham gia đội ngũ phản công.
“Trời ạ! Thiếu tá của chúng ta có thể thao túng Địa Ngục Chi Mâu kìa!” Sĩ quan cấp úy phía sau bất ngờ cảm thán.
“Chờ các người còn sống rồi trở về tán dương tôi cũng không muộn đâu!” Rio quay đầu ý bảo đối phương chú ý phòng ngự.
Cậu vừa mới xoay lưng đi, một giọng nói nữ nhân không biết từ đâu bỗng nhiên vọng đến, “Đã lâu không gặp, tiểu Thượng Úy — Wow, thì ra ngươi là Thiếu tá à!”
Trước mặt Rio là người đàn bà bị mất một tay đang ngồi trên Phi Hành thú của Nhật nhân. Ả tiến thẳng vào trận doanh của Liên Quân, theo sau còn có năm sáu vị Huyết tộc trẻ tuổi khác.
“Vivian!” Cậu kinh hãi, “Chú ý phòng ngự — bọn họ là Huyết tộc—”
Vivian cười cười, dệt bóng thành mạng lưới vây lấy toàn bộ Rio và thuộc hạ của cậu. Bắt gặp Speed trốn thoát qua những khe bóng, ả đảo người né tránh trong tích tắc. Tên Huyết nhân phía sau muốn đích thân bắt lấy Speed của Rio nhưng tốc độ tư duy của cậu quá nhanh, làm cho linh thú lập tức xuyên thấu kẽ ngón tay của gã. Màu máu đỏ tươi tí tách rơi xuống.
“Đã sớm bảo với các ngươi là phải cẩn thận rồi mà!”, Vivian thản nhiên mở miệng. Vừa dứt lời, hai gã Huyết tộc phía sau ả ta chợt sợ hãi thét một tiếng vì bị nhốt lại bởi Linh thú giam cầm của Rio.
Rio nghiêng nghiêng đầu, “Đúng đấy, các ngươi không nên xem thường ta!” Nói xong, Hunting gào lên một tiếng rồi đập tan cái lưới bóng của Vivian, đánh chớp nhoáng vào ả. Một gã Huyết tộc phía sau nhanh chóng vươn tay ra đè Hunting lại.
Ngay khi Rio nghĩ cách để đối phó với nhiều Huyết tộc như vậy thì một giọng nói bất ngờ vang lên từ khu rừng phía sau.
“Vivian, hình như ngươi đã quá xem thường quân đặc nhiệm chúng ta rồi đấy!”
Quay đầu lại, Rio trông thấy Liszt, Duchovny, Hierna và cả Melany đang tiến đến gần.
Hierna vươn ngón tay ra rồi khẽ vén mái tóc. Trong nháy mắt, vô số tơ vàng lao tới, đâm thủng những linh thú phụ thuộc phía sau Rio.
Khẽ cười lạnh, cái bóng của Vivian hóa thành hàng ngàn lưỡi dao sắc bén, len vào những chỗ hở bên cạnh Hierna. Từ đằng xa, Melany thản nhiên bóp chặt cái bóng hung hãn đó rồi xé nát nó ra giữa không trung. Vivian nhíu mày. Gã thanh niên phía sau ả chẳng biết từ lúc nào đã xuất hiện ở sau lưng Rio khiến cho mọi người vô cùng sợ hãi.
“Thiếu tá—” Counvenli cấp tốc phi thân tới. Đúng lúc bàn tay kia đang chuẩn bị xuyên qua Rio thì Duchovny đã sử dụng khả năng dịch chuyển tức thời đến bên Rio rồi chạm vào vai cậu. Lập tức, thân thể cậu liền bị hạt hóa, đòn tấn công của kẻ thù rơi vào khoảng không.
“Mọi việc ở đây cứ giao cho chúng tôi! Các người mau tiến lên phía trước đi!” Liszt đẩy Rio ra ngoài.
Trong khi Vivian đang muốn ngăn đối phương lại thì hàng loạt băng đao bỗng dưng vun vút lao về phía bọn chúng.
Thoát khỏi vòng vây tấn công của Huyết tộc, Rio có thể dễ dàng thao túng Địa Ngục Chi Mâu của mình phối hợp tấn công với Trung tướng Simon. Phần đông lính Nhật tộc đã lui về phía sau, tuy nhiên vẫn còn hai Trung tướng và năm Thiếu Tướng trên tiền tuyến đang thao túng linh thú để quần đấu với Địa Ngục Chi Mâu của Rừng Già Sâu Thẳm.
Rio vẫn chưa lùi lại khiến rất nhiều tướng quân khác phải nhìn cậu bằng ánh mắt thán phục, trong đó có một Thiếu Tướng không khỏi cảm thán nói với Simon, “Bộ hạ của ông quả thật không đơn giản a…”
Nhướn mày, Simon cảnh cáo Rio, “Tiểu quỷ — nếu bây giờ không lùi lại phía sau thì sẽ không còn cơ hội nữa đâu —”
“Thưa Ngài! Đây có phải mệnh lệnh của Ngài không?” Rio lớn tiếng hỏi.
Simon cau mày không nói gì. Kẻ địch liên tục phóng ra Linh thú phụ thuộc đã bị nén nhỏ lại, ý đồ lách qua trận tuyến công kích của Simon mà tiến đánh bộ phận Liên Quân đang rời khỏi phạm vi tấn công của Địa Ngục Chi Mâu.
“Nằm mơ sao!” Rio cắn răng, một linh thú chiếm đoạt được phóng ra từ miệng Địa Ngục Chi Mâu của cậu, không ngừng mở rộng nuốt sạch đám linh thú phụ thuộc kia.
Dala ở phía xa nhíu mày, phía sau gã là Constantin đang thích ý nhấm nháp tách trà.
“Dala, không kiên trì thêm được nữa thì nói đại đi, ta không ngại thi thố tài năng đâu!” Constantin dùng tách trà chọc chọc vào lưng Dala.
Người kia chỉ xoay người lại làm lễ với hắn, “Đại nhân, chúng ta còn chưa xuất toàn lực mà!”
“Thế sao? Ta đành đợi vậy —”
Tổ chức trận tuyến của Simon còn chưa tiến lên được bao nhiêu thì bốn năm con linh thú to lớn đã dũng mãnh lao về phía họ.
“Chết tiệt —”
Áp lực kinh người khiến ai ai cũng đều nghiến răng thật chặt. Rio cảm thấy xương khớp của mình rung động không ngừng, không biết bản thân có thể kiên trì được bao lâu.
Bất ngờ, có một người đỡ lưng cậu từ phía sau, “Chúng ta hợp tác một lần nữa, thế nào?”
Lời nói tha thiết như tiếng tâm tình. Nghiêng mặt nhìn sang, cậu trông thấy một gương mặt thoáng hiện nét khổ đau dưới những sợi tóc vàng tung bay như sóng nổi… Knight Derwent!
“Sao lại không được chứ?” Cậu mỉm cười.

“Thưa Ngài, tôi muốn thu hồi Địa Ngục Chi Mâu!” Rio hét lớn với Simon.
“Ngươi có thể lui xuống, ở đây có lẽ hơi quá sức ngươi rồi!” Đối phương vẫn không quay đầu lại
Rio nhìn về phía Knight Derwent, cười nhẹ, “Tôi đâu nói là muốn rút đi!”
Cậu nhắm mắt lại, cảm giác được tư tưởng của Knight Derwent từng bước từng bước thâm nhập não mình rồi bắt đầu đi tới nơi sâu thẳm nhất. Linh thú phụ thuộc lại chớp nhoáng ập đến, Chuẩn giáo Counvenli mở phòng ngự dung nạp Rio và Knight Derwent vào trong.
Sức mạnh của Knight Derwent như dòng suối nhỏ chầm chậm chảy đến huyết mạch cậu. Hắn nắm lấy tay Rio, hướng người về phía trước, đôi môi chạm vào tai cậu khẽ thì thầm, “Bây giờ… hãy tưởng tượng nhé. Trước mặt em có một bức tường trong suốt, nó vẫn đang kéo dài mãi cho đến khi bao trùm tất cả những nơi em có thể hình dung.”
Chỉ trong giây lát, Simon và những tướng quân khác phải giật mình kinh ngạc khi phát hiện trước mặt Liên Quân… không biết từ bao giờ đã hiện lên một tấm kính vô hình không ngừng lan rộng ra mà ngăn cản linh thú của kẻ địch từ bên ngoài, kiên cố đến mức tưởng như không có cách nào xuyên qua được.
Dala nhìn chăm chăm vào bức tường kia như thể đang chứng kiến một kỳ tích, “Không thể nào — Không thể nào — Mặt kính của Knight Derwent đúng là có thể phản xạ Địa Ngục Chi Mâu, nhưng tuyệt đối không thể rộng và mạnh đến thế!”
Constantin nghiêng người nhìn về phía ánh mắt mọi người tụ lại, cười nhẹ, “Bằng khả năng của một người, dĩ nhiên chuyện đó là không thể. Mau thu hồi linh thú lại đi — hay các ngươi muốn lực lượng của mình bị phản xạ lại?”
Dala cắn răng, “Ta không tin! Cho dù là mười Knight Derwent đi chăng nữa thì cũng không thể phản xạ hết mười Địa Ngục Chi Mâu!”
Knight Derwent hôn lên vành tai Rio, không mang theo bất kỳ dục niệm nào, như một sự cổ vũ không lời mà hắn muốn dành cho cậu, “Bây giờ, hãy tưởng tượng mặt kính bắt đầu lõm vào…”
Rio hít sâu một hơi, mỗi lúc một nắm chặt tay Knight Derwent.
“…Sau đó, bật tung nó ra!”
Vừa dứt lời, Liên Quân bỗng kinh ngạc trông thấy toàn bộ mười con Địa Ngục Chi Mâu đau đớn giãy giụa vì bị bắn ngược trở lại. Tiếng gió rít và tiếng gầm gừ vang lên ầm ĩ. Dưới sự rung động mãnh liệt, mặt đất tưởng như muốn nứt ra, nhưng không một ai vào giờ khắc này có thể nhắm mắt. Tất cả đều ngửa đầu nhìn Địa Ngục Chi Mâu từng hủy diệt vô số sinh mệnh bị đánh bật giữa không trung!
Quân đội Rừng Già Sâu Thẳm nhắm nghiền mắt trong khi Dala hồn xiêu phách tán mở to nhãn cầu. Vĩnh viễn gã sẽ không thể nào hiểu được vì sao mười con Địa Ngục Chi Mâu lại có thể bị phản xạ hết như vậy.
“Sức mạnh của Linh Thú không phụ thuộc vào đẳng cấp của chúng, mà là ở ý chí của người thao túng. Chỉ một điểm này thôi… Dala, ngươi thua rồi!” Điệu bộ Constantin vẫn lười biếng như trước.
Trong nháy mắt khi Địa Ngục Chi Mâu lao đến, vô số gai xương đột ngột lao ra, đâm thủng bọn chúng rồi cố định toàn bộ trên không trung.
“Không hổ danh là Vendelison!” Constantin không khỏi cảm thán. Đi cùng Vendelison còn có cả Boning.
“Lên nào!” Boning đẩy Dala một cái. Tên này vẫn chưa thể hoàn hồn sau chuyện vừa xảy ra.
“Ngài muốn chiến đấu sao?” Dala phóng xuất Phi Hành thú rồi chở Boning xông ra ngoài.
“Sao có thể để tên tiểu quỷ đó với cấp trên kiêu ngạo không biên giới của ngươi coi thường được?” Boning và Dala di chuyển trận địa, nhắm thẳng vào Liên Quân.
Kêu rên một tiếng, Boning tập trung ánh mắt vào mấy con Địa Ngục Chi Mâu trước mặt rồi khẽ nhướn mày. Những con ma vật đang nhe nanh gầm gừ đột ngột tan biến trong không khí như trở về với hư vô.
“Không xong rồi! Tất cả mau lui về phía sau!” Simon không khỏi kinh hãi nhìn tên Huyết tộc đang xé gió lao tới.
Boning sắp sửa đến được chỗ Liên Quân thì bỗng nhiên dừng lại, chăm chú nhìn vào chàng trai Huyết tộc trẻ tuổi đang bước tới trước mặt mình từ trên không.
“Hình như ngươi đã khiến cậu em họ của ta phải chịu nhiều đau khổ.” Nụ cười của Phyllis tuy dịu dàng nhưng lại phảng phất vẻ khát máu, “Ngày hôm nay… hãy để ta được lĩnh giáo!”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét