Thứ Hai, 3 tháng 10, 2011

[Phệ ái như huyết] Chương 58


 “Claude, ông mà như thế nữa là sau này tôi không thích ông nữa đâu nha!” Mefile trêu đùa. Chỉ có thể nhìn vào mồ hôi đang đọng nơi thái dương mới biết được bà ta cũng đang dốc toàn lực.

Cánh tay phải của Claude chậm rãi giơ lên, dường như đang chịu một gánh nặng không thể diễn tả bằng lời, “Em còn nói thế sẽ làm tôi hiểu nhầm rằng em còn yêu tôi đó!”
“Nhưng cho tới giờ tôi cũng chưa nói rằng -” Mefile bỗng nhiên thả lỏng, trong nháy mắt, Thứu Long lại bị sức mạnh của Claude nhấc bổng tới tận trời xanh, “Tôi không yêu người!”
Thanh âm giận dữ khiến thần kinh đều nứt ra làm cho không ít người ngất đi. Con ma vật to lớn vô song mãnh liệt đâm thẳng vào Claude còn đang lơ lửng giữa không trung, gió bụi cuồn cuộn nổi lên kiêu ngạo tựa sao chổi đâm thẳng vào địa cầu.
Nguyên Soái thế nào rồi?
Rio mơ hồ nhìn về phía chân trời, đột nhiên phát giác hàm răng nhọn hoắt của Thứu Long đã dừng lại cách Claude một cánh tay. Nó đang gào thét điên cuồng, phóng tới một cơn lốc khiến toàn bộ Liên Quân bị khấy đảo đến long trời lở đất.
Phi Hành thú của Rio còn có thể ổn định thân mình nhưng những người khác đều bị gió quấn bay ra ngoài.
Phyllis và Knight Derwent vội vàng chia nhau đuổi theo cậu, nhưng sức mạnh kia thực sự quá khủng khiếp, nếu như không có vòng bảo vệ của Pratt thì kết quả thực không dám tưởng tượng.
Claude biết mình không có dư thời gian để mà lãng phí, mỗi một khắc do dự sẽ khiến cho vô số sinh mệnh bị tiêu tan. Ông lập tức lấy lại tinh thần, đẩy mạnh Thứu Long ra ngoài.
Nhìn linh thú đang dần dần trở lại trước mặt mình, Mefile thoáng cảm thán một tiếng, “Không hổ là Claude…”
Bà ta bẻ từng đốt ngón tay, “Ta cũng phải dốc hết sức mới được!”
Mefile đẩy mạnh về phía trước, ngay lập tức Claude cảm thấy áp lực, hai người tiếp tục lâm vào thế giằng co.
Từ phía xa, một người đàn ông điều khiển Phi Hành thú xé gió mà tới.
Hàng lông mày của Claude nhăn lại càng chặt — Constantin sao?
“Em yêu, ta tới giúp em đây —” Constantin đứng trên linh thú, vẫy vẫy tay với Mefile, ở nơi quá xa, hắn không nhận ra người kia nhịn không được mà đuôi mày khẽ run.
Nơi ngược gió, Phyllis và Knight Derwent miễn cưỡng nhận rõ được chiến cục, không khỏi kinh hãi không thôi. Nếu như hai con Thứu Long cùng được thả ra thì dù cho Claude có giỏi hơn nữa thì cũng không thể nào đẩy toàn bộ bọn chúng ra ngoài được. Quan trọng nhất là, bất cứ ai trong Liên Quân, ngoại trừ Nguyên Soái ra, thì đều không thể nào chịu được áp lực của hai con quái thú đó.
Vì cơn lốc xoáy kia mà Rio hít thở khó khăn, nhưng cậu có thể cảm giác được sức mạnh nắm lấy đôi tay mình gần như muốn khảm vào xương cốt.
“Rio… bây giờ…” đôi môi Phyllis chạm bên tai cậu, là một sự dịu dàng không thể nào thổi bay được.
“Đừng sợ!” Knight Derwent ôm đầu cậu tựa vào trong lòng hắn, khẽ run nhè nhẹ nhưng lại chắc chắn không gì sánh được.
Constantin mỉm cười vỗ tay, một cô bé linh xảo hiện lên trên vai hắn, “Đi thôi, bé cưng!”
Mọi người cúi đầu nhắm mắt lại, tim như đóng băng lại chờ đợi thời khắc hủy diệt.
Ngay khi con Thứu Long thứ hai bị thả ra, phía trên Liên Quân bỗng nhiên mở ra ba con Pratt to lớn, trong không khí tràn ngập áp lực này lại khiến cho mọi người cảm thấy yên tĩnh, bầu không khí cũng trở nên ôn hòa hơn.
Mọi người từ từ mở mắt, ngẩng đầu lên, thấy Thứu Long của Constantin đang quần đấu với ba con Thứu Long khác.
Chuyện gì vậy?
Trong quân đội đang phân tán thê thảm bỗng có người hô to, “Là Nguyên Soái Nhật tộc của chúng ta – Jikar Bes — “
Đoàn người tưởng đã mất đi hy vọng bắt đầu lại sục sôi, như trải qua một hồi tử vong mà sống lại.
Trông theo tầm mắt của mọi người, Rio trông thấy bên cạnh Claude xuất hiện một người phụ nữ ngồi nghiêng trên Phi Hành thú, vì quá xa mà cậu không thể trông thấy gương mặt người đó, chỉ mơ hồ cảm thấy như đã gặp gỡ ở đâu.
“Chuyện thú vị như thế mà không gọi tôi, Claude, ông thực sự không phải là bạn mà!” Jikar cười cười vỗ vai ông bạn già, “Constantin – hai đấu hai, giờ mới gọi là công bằng nha!”
Thì ra ba con Pratt to lớn kia là do Jikar thả ra.
“Hãy xem trận đấu có một không hai này thật cẩn thận, sợ rằng sau này cũng không có cơ hội nào như vậy đâu!” Phyllis khẽ cúi đầu nhìn Rio.
“Vâng —” Rio ngẩng đầu, thế nhưng vừa rồi khi sinh mệnh như treo trên sợi tóc đó khiến trong lòng cậu vẫn còn lo sợ. Nếu như Nguyên soái Jikar không tới, kết cục của bọn họ sẽ như thế nào? Nghĩ tới đây, cậu không khỏi nắm chặt bàn tay lại, các đầu ngón tay trở nên trắng bệch. Dù bị Rio cố sức nắm lấy như vậy, hai chàng trai Huyết tộc kia tuyệt không nói nửa lời, chỉ cầm lấy tay cậu, không hề buông ra.
Dưới sự bảo vệ của Jikar, trận đấu giữa bà cùng Constantin lưu lại dư âm thật lớn. Đuôi Thứu Long quét ngang qua không trung khiến cho dòng sông băng chạy dài phía xa vỡ vụn trong nháy mắt. Trên mặt băng chỉ để lại một cái bóng thật lớn.
“Trời ạ…” Rio cảm thán.
“Không cần hâm mộ người khác, chỉ cần em muốn…” Phyllis cười hàm chứa thâm ý.
“Em có thể mạnh mẽ hơn bất cứ người nào!” Bàn tay Knight Derwent xoa đầu Rio.
Claude và Mefile vẫn như trước, bị vây trong trạng thái vô cùng khẩn trương. Thứu Long chỉ có thể uốn lượn trong không trung chứ chẳng thể nào tiến lên tấn công được, cũng không sao lui về phía sau phòng thủ. Chỉ cần bất cứ ai trong số hai người họ thả lỏng một chút thôi thì sẽ ngay lập tức đối mặt với thất bại và hủy diệt.
“Muốn di động Thứu Long của ta — đợi một vạn năm nữa đi nhá —” Mefile phát lực, linh thú của bà trong không trung khó khăn giãn ra.
Claude bị buộc phải lui về phía sau, trong mắt mọi người giống như đã cạn lực. Ngay khi lưng ông sắp chạm vào mặt sông băng phía sau thì đột nhiên dừng lại. Ông nhảy xuống Phi Hành thú, bước từng bước về phía Mefile, những sợi tóc rối bay trong gió, áo đơn lạnh thấu xương nhưng lại nhàn nhạt toát ra sự khí phách gặp biến không loạn, “Nếu như hai chúng ta thực sự còn có một vạn năm nữa!”
Mefile cắn răng, bắt đầu lui về phía sau. Hai người lại rơi vào trạng thái bất phân cao thấp.
“Đừng bắt nạt bảo bối của ta nha, Claude —” Constantin đang trong trận ác chiến với Jikar lại thả ra Linh thú đưa thư lải nhải bên tai Claude.
Jikar khẽ nhếch khóe môi, “Ngươi còn có cơ hội phân tâm sao? Cũng quá coi thường ta nha!”
Hai con Thứu Long cắn xé đối phương trong không trung khiến những người đang ngửa đầu coi trận đấu cũng chỉ có thể nuốt nước bọt, thậm chí còn quên cả hô hấp.
“Kẻ phân tâm rốt cuộc là ai chứ?” Constantin sờ sờ cái tai, trong nháy mắt phóng ra hơn mười con Địa Ngục Chi Mâu, hung hăng công kích tới Pratt mà Jikar thả ra để bảo vệ Liên Quân.
Mắt trông thấy Pratt sắp bị Địa Ngục Chi Mâu công phá, Phyllis nhíu mày, ánh mắt bắn thẳng tới, con quái thú cắn thủng phòng ngự đang gầm gừ kia đột nhiên vỡ tan trong gió, biến thành một đám bụi dày đặc.
“Đứng ở đây để được người ta bảo vệ hình như không phải phong cách của chúng ta đâu nhỉ?” Knight Derwent bẻ khớp tay, cúi đầu nhẹ nhàng chạm vào đuôi mày Rio.
“Đương nhiên, các Nguyên Soái đã rất khổ rồi, chúng ta làm sao có thể ở đây để mặc họ gánh vác?” Rio cũng nóng lòng muốn thử, mặc dù năng lực của bản thân chỉ hữu hạn.
“Knight Derwent… chúng ta hình như chưa từng hợp tác lần nào, bây giờ thử xem sao?” Phyllis nghiêng mặt nhìn cậu em họ mình. Đề nghị của anh khiến Rio không khỏi kinh ngạc ngớ người.
“Chà, anh sẽ không nghĩ là mình không đủ mạnh mà muốn mượn sức của người khác chứ?”
“Ý tôi là ba chúng ta kìa!”
Knight Derwent ngây người, một lúc sau mới đưa ánh mắt hướng về Rio đang nhìn bầu trời. “Nghe hay đấy! Rio, em có muốn thử một lần không?”
“Thử cái gì?”
“Nếu như ba người chúng ta cùng đồng tâm, thì sẽ thế nào?” Phyllis giải thích, “Em không hiếu kỳ sao?”
Rio trợn tròn mắt nhìn Phyllis, “Đương nhiên là tò mò, nhưng ba người làm sao mà đồng tâm được?”
“Năng lực của Huyết tộc không thể nào dung hợp với nhau được, nhưng mà Nhật tộc lại khác. Trời sinh dòng tộc đó có thể thao túng được sức mạnh bên ngoài bản thân mình, như là linh thú vậy. Mỗi một linh thú bị thu phục lại tiếp nhận sự chi phối từ suy nghĩ của em, đó là cách mà chúng kết hợp với em. Nhưng mà Huyết nhân thì không phải là linh thú, tư duy của em muốn mạnh hơn chúng ta thì không thể nào. Cho nên em không thể chi phối tụi anh, nhưng có thể trở thành dung môi dung hợp sức mạnh của tụi anh.” Knight Derwent giải thích.
“Em á?”
“Không muốn thử một lần sao?” Nụ cười của Phyllis tràn ngập mê hoặc, “Nếu như ba người chúng ta không thể đồng tâm được, anh và Knight Derwent có thể tùy thời mà thu về sức mạnh.”
Rio liếc nhìn thứ chiếm giữ không trung kia, “Sao không thử chứ?”
Hai chàng trai Huyết tộc khó có được lúc cùng nhìn nhau mỉm cười, vươn tay chạm vào ngón trỏ của Rio. Hai khối sức mạnh khác biệt từ trợ thủ của cậu thâm nhập qua đầu ngón tay, chạy trong khe nhỏ của huyết quản, hội tụ trong trí não của cậu.
Đừng chống lại, cùng đừng sợ hãi!
Tựa hồ có người đang ở trong đầu cậu nói điều đó. Rio thả lỏng đầu óc, hai dòng sức mạnh tràn đầy lưu loát chảy vào, đan xen mà thủy chung không thể nào dung hợp, tư duy của cậu quấn vào chúng, cẩn trọng từng chút từng chút một dẫn dắt, rốt cuộc sự phân cách càng lúc càng nhỏ, cậu cảm thấy được hình như tất cả sức mạnh đều là của mình vậy.
Hít một hơi thật sâu, Rio nắm chặt tay hai người, “Chúng ta… kết hợp rồi sao… Hay hai người đã rút sức mạnh ra vậy?”
“Ngốc ạ, bây giờ năng lực của hai chúng ta đều là của em rồi!” Thanh âm Phyllis bình tĩnh không một tia gợn sóng lại mang theo một chút mừng rỡ.
“Rio, em biết linh thú và chủ nhân đều có ký hiệp ước, hiệp ước đó chính là sợi dây trói buộc quan hệ giữa hai người. Thế nhưng bản chất của việc đó chính là sự khống chế tinh thần của chủ nhân lên linh thú mà thôi.” Knight Derwent nhẹ giọng nói, “Năng lực ‘Cự tuyệt’ của anh có thể sử dụng để chặt đứt sợi dây liên hệ giữa họ. Bây giờ, hãy tưởng tượng sức mạnh của em xé rách sự khống chế về tinh thần của Constantin đi!”
Rio nhìn về phía những con Địa Ngục Chi Mâu trên không trung, tựa hồ có thể thấy được sợi dây liên hệ giữa linh thú và chủ nhân của nó. Cậu để sức mạnh của mình qua ánh mắt truyền ra ngoài, tựa như lưỡi dao sắc lẻm, chém liên tiếp về phía những sợi dây đó.
Constantin đang giằng co với Jikar không khỏi trận trận kinh hãi, cảm giác được những con Địa ngục chi mâu mà hắn phóng xuất ra tựa hồ đang thoát ly khỏi sự khống chế của mình. Sợi dây liên hệ dường như trong nháy mắt bị đứt đoạn. Constantin muốn tăng mạnh lực khống chế của mình, thế nhưng Jikar đang tới gần kia khiến hắn chỉ có thể buông tha.
Chẳng mấy chốc, sức mạnh tinh thần mà Constantin dùng để khống chế hơn mười con Địa Ngục chi mâu đều bị Rio hoàn toàn xé bỏ.
Thật không thể nào tin được… Mình mà lại có thể một lần hủy diệt được hiệp ước ký kết giữa Constantin và linh thú sao?
“Chúng ta đang ở cùng một nơi thì có chuyện gì không thể chứ!”
Bỗng nhiên, Rio nhìn thẳng vào cặp mắt Knight Derwent.
Mà Địa ngục chi mâu đã mất đi sự khống chế của chủ nhân, lấy lại được tự do lại muốn rời khỏi chiến trường hỗn loạn này.
“Rio!” Tiếng nói ôn nhuận vang lên bên tai người còn đang đắm chìm trong hạnh phúc, “Năng lực của anh là ‘tiếp thu’, chỉ nghe là biết, nó có nghĩa là đoạt lấy sức mạnh của người ta biến thành của mình. Hiện giờ em có thể tưởng tượng, tư duy của em quấn lấy nơi hiệp ước bị đứt đoạn đó.”
Rio gật đầu, chăm chú dùng ánh mắt bắt lấy ma vật đang bắt đầu tan rã, cảm giác như muốn túm lấy bọn chúng.
“Sau đó – tập trung tinh lực kéo về!” Tiếng nói của Phyllis tựa như sự đầu độc không lời, làm Rio chấn động mà nghe theo lời anh hướng dẫn, kéo hơn mười Địa Ngục chi mâu về phía mình.
Trong đám người đột nhiên vang lên tiếng kinh hô, mọi người cho rằng ma vật đã muốn rời đi nay lại trở về, ngay khi chúng chạm vào hàng phòng ngự của Pratt, liền tiêu biến trong không khí.
“Bây giờ chúng đã là của em rồi!” Phyllis nhẹ giọng nói.
Rio mở to hai mắt, cảm thấy như không thể nào tin được.
“Không cần hoài nghi bản thân mình, không phải ai cũng có thể tiếp thu được bước sóng của Huyết tộc đâu, không vì chúng ta xâm lấn mà tan vỡ, em thực sự rất mạnh, Rio!” Knight Derwent vỗ vỗ lưng cậu.
“Có muốn phát huy thử sức mạnh của chúng không?” Phyllis đề nghị, “Đừng lo, một lần thả ra hơn mười con Địa Ngục chi mâu mà muốn khống chế tốt thì đúng là không dễ dàng gì. Nhưng bây giờ em đã có sức mạnh tinh thần của ba người rồi cơ mà!”
“Vâng -” Rio nhắm mắt ngưng thần, khi Liên Quân đang xôn xao, hơn mười con Địa ngục chi mâu được thả ra. Cậu những tưởng muốn để chúng không thoát khỏi sự khống chế của mình nhất định sẽ vô cùng khó khăn, nhưng kinh ngạc phát hiện ra những con Địa ngục chi mâu kia lại bị cậu nắm chắc trong lòng bàn tay, ép tiến về phía trước, nghịch lưu mà lên, đánh úp về Thứu Long của Mefile.
Hơn mười ma vật kia đối với Thứu long mà nói thực sự chỉ là hạt cát trong sa mạc. Khi đuôi cự long vừa đảo qua, chúng chỉ có thể theo gió bay về phía Pratt, nhưng sự tiến công trong chớp mắt đó khiến cho Claude có một cơ hội, dứt khoát di chuyển Thứu long ném qua đầu Mefile, đánh thẳng về phía trận địa của Rừng Già Sâu Thẳm.
Mefile kinh ngạc cố sức kéo nó về, đáng tiếc với quán tính quá lớn như thế thì không phải trong thời gian ngắn là có thể ngừng lại được.
Constantin kéo Thứu Long của mình, muốn ngăn Linh thú của Mefile phá hủy địa bàn của họ, tiếc là vừa xoay người liền bị Thứu Long của Jikar làm thương nặng.
Chiến cuộc lập tức biến hóa. Constantin chỉ có thể chống đỡ được thế tiến công của Jikar, hy vọng vượt lên được để trở về trận doanh của Rừng Già Sâu Thẳm tại Wen Wagner, ngăn lại Thứu Long bị Claude di động.
Theo cự ly xa vô hạn, năng lực di động của Claude đã yếu dần, trong nháy mắt khi Thứu Long đụng hủy thành quách của Wen Wagner, Mefile liền thu lại linh thú của mình.
Claude thở nặng nhọc, nhìn chăm chú vào người phụ nữ đang đứng phía xa, trong đáy mắt thoảng qua sự quyến luyến khó thể bắt được.
Thế giới an tĩnh trở lại, những quân nhân đang được bao dưới sự phòng ngự của Pratt ngây ngô nhìn hai vị Nguyên Soái đang sừng sững giữa không trung.
Đột nhiên, thân ảnh của Mefile lại xuất hiện trước mắt Claude.
Liên Quân phát ra một tiếng hít thở thật lớn.
“Đừng sợ – chỉ là linh thú đưa thư của Mefile thôi mà -”
Quả nhiên Mefile ở phía trước dường như không có thực thể.
“Hiện tại chúng ta đã thua, Wen Wagner để lại cho các ngươi đi – nhưng mà, ông không có cơ hội vượt qua được Lục Nhân hà đâu. Vậy nhé, gặp lại sau, bảo bối!”
Ảo ảnh của Mefile tiêu thất trong không khí.
Jikar cau mày trông thấy Claude vươn tay tựa như muốn nắm lấy thứ gì.
Một lúc sau, tiếng chúc mừng thắng lợi vang lên, Rio đờ đẫn đứng giữa tiếng kêu gào.
Có người kêu tên chiến hữu.
Có tiếng người khóc lớn.
Có người ôm nhau thật chặt.
Lại có người sững sờ tựa như còn đang tự hỏi.
Trong niềm vui mừng vang khắp đất trời kia, Claude chỉ nhìn về nơi xa xăm, nhẹ giọng nói, “Người yêu dấu, lần sau chúng ta còn có thể gặp lại nhau không?”

Theo cự ly xa vô hạn, năng lực di động của Claude đã yếu dần, trong nháy mắt khi Thứu Long đụng hủy thành quách của Wen Wagner, Mefile liền thu lại linh thú của mình.

Claude thở nặng nhọc, nhìn chăm chú vào người phụ nữ đang đứng phía xa, trong đáy mắt thoảng qua sự quyến luyến khó thể bắt được.

Thế giới an tĩnh trở lại, những quân nhân đang được bao dưới sự phòng ngự của Pratt ngây ngô nhìn hai vị Nguyên Soái đang sừng sững giữa không trung.

Đột nhiên, thân ảnh của Mefile lại xuất hiện trước mắt Claude.

Liên Quân phát ra một tiếng hít thở thật lớn.

“Đừng sợ – chỉ là linh thú đưa thư của Mefile thôi mà -”

Quả nhiên Mefile ở phía trước dường như không có thực thể.

“Hiện tại chúng ta đã thua, Wen Wagner để lại cho các ngươi đi – nhưng mà, ông không có cơ hội vượt qua được Lục Nhân hà đâu. Vậy nhé, gặp lại sau, bảo bối!

Ảo ảnh của Mefile tiêu thất trong không khí.

Jikar cau mày trông thấy Claude vươn tay tựa như muốn nắm lấy thứ gì.

Một lúc sau, tiếng chúc mừng thắng lợi vang lên, Rio đờ đẫn đứng giữa tiếng kêu gào.

Có người kêu tên chiến hữu.

Có tiếng người khóc lớn.

Có người ôm nhau thật chặt.

Lại có người sững sờ tựa như còn đang tự hỏi.

Trong niềm vui mừng vang khắp đất trời kia, Claude chỉ nhìn về nơi xa xăm, nhẹ giọng nói, “Người yêu dấu, lần sau chúng ta còn có thể gặp lại nhau không?”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét