Thứ Hai, 3 tháng 10, 2011

[Phệ ái như huyết] Chương 64


Sáng sớm, Tess bưng điểm tâm vào phòng, trông thấy Rio trên giường choàng ngồi dậy, trên trán mồ hôi nhễ nhại. Cô vội vàng đặt khay đồ ăn xuống bàn, chạy tới bên giường, “Thiếu gia, cậu sao thế? Có phải gặp ác mộng không?”

Khẽ mở mắt ra, ánh mặt trời ấm áp ngoài cửa sổ khiến Rio phải đưa tay che lại, âm thanh của Tess tựa tiếng chuông bạc truyền vào tai cậu. Một lần nữa cậu chầm chậm mở mắt ra, gương mặt xinh xắn của cô đã hiện trước mặt.
“Tess — đã sáng sớm rồi sao?” Rio đưa tay lau mồ hôi trên trán.
Tess thoáng sửng sốt, “Thiếu gia … Cậu có thể nhìn được rồi sao?”
Rio nhìn Tess rồi ngay lập tức đứng dậy kéo phăng rèm cửa ra. Bên ngoài dinh thự, màu lục của rừng cây và bầu trời xanh thẳm khiến cậu cảm thán không thôi. Cậu quay người lại, hưng phấn túm lấy vai Tess, niềm vui mừng không thể che dấu được, “Tess — tôi khỏe rồi — tôi khỏe rồi — tôi có thể nhìn thấy rồi! Cũng có thể nghe được rồi!”
Cậu vội vội vàng vàng ăn xong bữa sáng, liền lập tức tới Kính Hồ.
Mặt nước vẫn tĩnh lặng như trước, thi thoảng có vài linh thú xẹt qua, tiếng chim hót hôm nay lại dễ nghe đến lạ, tiếng gió xào xạc qua rừng cây như vỗ về. Rio bước tới bên Kính Hồ, đứng trên bờ cát cúi đầu nhìn bóng mình phản chiếu.
Mặt hồ phẳng lặng gợn lên những tia sóng nhẹ nhàng, Rio khẽ cười, “Augustine.”
Một đứa nhỏ nhô đầu ra khỏi mặt nước, bò lên bãi cát, những giọt nước tí tách rơi lách qua sỏi đá. Nó vươn tay vuốt tóc mình, mở miệng nói, “Này, xem ra ngươi cũng không tệ lắm nhỉ?”
Rio không đáp lại, chỉ chậm rãi ngồi xuống bờ cát, nhìn đứa nhỏ trước mặt mình.
“Này, làm sao thế… Bị ngươi nhìn như vậy toàn thân ta thấy ghê rợn lắm nha!” Augustine nhếch miệng cúi đầu nhìn Rio.
“Như nhóc thấy đấy, ta đã lấy lại được thị giác và thính giác rồi! Nhưng nếu như nói về sức mạnh ý chí thì chắc chắn ta không thể so với Mefile được. Bà ấy còn không thể thao túng được Thứu Long Liby khi nó đã lẻn vào Học Viện Trung Ương, vậy mà ta lại có thể cướp lại năng lực của mình từ một nơi xa xôi đến thế, điều này khiến ta không sao hiểu nổi.”
“Haha,” đứa nhỏ cười cười nói, “Ngươi cho rằng đồng bộ cùng Thứu Long dễ hay đoạt lại cảm quan của mình từ một Huyết tộc dễ?”
“Augustine, hình như chuyện gì nhóc cũng biết thì phải!” Rio nghiêng đầu, ánh mắt tò mò chiếu thẳng về phía người kia. Cậu chưa bao giờ hết hiếu kỳ về cậu nhóc trước mắt này, “Victor nói nhóc là người nhà Shawn, nhưng mà ta đã hỏi nhiều người rồi, hình như gia tộc này không tồn tại?”
Augustine không đáp, chỉ bình tĩnh nhìn Rio. Hồi lâu sau nó mới ngồi xuống trước mặt cậu, “Nhóc à, đợi đến khi ngươi đủ cường đại, tự khắc ta sẽ cho ngươi biết ta là ai!”
“Chờ chút nào, nhóc gọi ta là ‘nhóc’ à… Nhóc rút cuộc bao nhiêu tuổi rồi?”
Augustine không trả lời, chỉ quay đầu lại nhìn Kính Hồ, “Có muốn lẻn xuống đáy hồ xem thử không?”
Rio hồ nghi nhìn cậu bé trước mắt.
“Có khi đáp án ngươi muốn biết lại rất gần ngươi thôi.” Nụ cười của Augustine mang theo mùi dụ dỗ.
Rio nghiêng đầu mở miệng nói, “Vậy để ta xem đáy hồ có cái bí mật gì!”
Theo Augustine, cậu lặn về nơi sâu nhất trong Kính Hồ, càng lúc càng sâu thêm, áp lực của nước cũng mạnh lên, ánh mặt trời dần loãng. Dưới đáy nước u ám, gương mặt nghiêng nghiêng của Augustine mang theo phần ẩn mị. Nó chỉ về một phía, Rio liền bơi qua.
Đáy hồ thoạt nhìn chợt cao chợt thấp, tựa như được khắc một thứ đồ án nào đó. Cậu vươn tay tới, quờ quạng xuống dưới, thế nhưng vì phạm vi quá lớn nên cậu không thể biết được hoa văn kia là thứ gì. Mãi đến khi cậu tiến tới trung tâm của nó mới mò thấy một thứ cứng cứng hình trứng.
Augustine vỗ vai cậu, ý bảo cậu mang hòn đá đó đi.
Đến khi hai người trồi lên khỏi mặt hồ, Rio lau đi vết nước trên mặt, sau đó kinh ngạc phát hiện ra, viên đá cuội kia đang chiếu xạ ánh sáng nhàn nhạt dưới dương quang. Cậu tỉ mỉ xem xét, mặt ngoài tảng đá có những mảnh vụn như kim cương, mà bản thân viên đá đó rất giống hình quả trứng.
Rio xoay người, nhìn Augustine đang nghịch cát trên bờ rồi hỏi, “Đây là cái gì? Lần trước nhóc chọc con của Nguyệt điểu khiến chúng ta xém chút tử ẹo, bây giờ không phải lại khiến ta gặp phiền toái gì chứ?”
“Đúng thế, đây cũng là một thứ phiền phức đấy.” Augustine nhún vai, “Chỉ là nó sẽ khiến ngươi càng mạnh hơn thôi!”
Rio nắm chặt quả trứng đá trong tay, nhìn đứa nhỏ mang trên mặt nhiều ý nghĩ sâu xa.
Nhưng Augustine vẫn chỉ chậm rãi đi về phía trước, ngón tay gõ gõ vào mặt quả trứng, kiễng chân thì thầm vào tai Rio, “Có một ngày, khi suy nghĩ của ngươi đồng bộ với nó, nó sẽ phá xác mà ra!”
Mở to hai mắt, Rio tựa hồ có chút kinh ngạc, “Đây không phải là trứng linh thú nào đó chứ?”
“Haha, đợi đến khi trứng nở, nó chui ra rồi, không phải ngươi sẽ biết hay sao?” Augustine nhún vai, “Nhưng mà trước đó, chúng ta đi làm mấy chuyện hay ho đi!”
Rio thầm nghĩ, cậu hiểu Augustine lại muốn dạy cậu chuyện gì đó thú vị đây.
Gió đêm liên miên không dứt thổi qua màn trướng, tựa như không muốn ngừng nghỉ.
Phyllis ưu nhã cầm ấm trà, nước trà tạo một đường cong họa ra đường nét chiếc tách trước khi rơi vào. Tựa hồ anh đang tự hỏi điều gì nên mới không nhận thấy rằng nước đã tràn ra.
Người thanh niên đối diện gõ nhịp ngón tay trên mép bàn, cau mày nói, “Nếu tiếp tục đánh hạ Cohen, chúng ta có thể vượt qua Lục Nhân hà rồi tiến tới thuộc địa của Rừng Già Sâu Thẳm.”
Lời nói của Knight Derwent khiến Phyllis tỉnh táo lại. Anh ngẩn người, phát hiện trên bàn đã đọng lại một vũng nước nhỏ, “Nhưng không phải tên Huyết nhân hôm nay bắt được đã bảo Justin biến mất rồi sao? Bây giờ ta có chút lo lắng…”
“Sao? Anh lo rằng cho dù có ngày chúng ta dẹp được Cung điện mùa Đông cũng không tìm được Justin?” Knight Derwent nhướng đuôi mày, “Dù cho nó có trốn xuống khe địa ngục thì ta cũng sẽ lôi được nó lên!”
Nửa tháng sau, chiến dịch Cohen bắt đầu hé màn. Trong trận chiến này, cứ liên tục công, thủ, giằng co sắp tới một tháng rồi cũng không có kết quả gì cả. Mefile không đóng ở Cohen mà đi tới một cứ điểm quan trọng khác, chỉ còn Constantin tiếp tục trấn giữ.
Chỉ huy của Liên Quân bây giờ chính là Jikar Bes.
Tuy rằng hai bên giằng co liên miên nhưng điều mọi người lo lắng là Thứu Long sẽ xuất trận cũng chưa xảy ra. Dù sao ai cũng biết, một khi Thứu Long bị thả ra rồi thì dù là Rừng Già Sâu Thẳm hay Liên Quân thì đều có khả năng phải đối mặt với sự tổn thất không thể nào tưởng tượng nổi.
Vì Rio đã rời khỏi nên Thiếu tá Counvenli thay cậu làm chỉ huy. Sau hồi ác chiến, một nhóm người tụ tập lại quanh đống lửa. Tuy rằng nhờ có noãn thạch mà họ không cảm thấy lạnh, nhưng chỉ có ánh lửa kia mới có thể giúp họ thực sự cảm nhận được sự ấm áp.
Một thiếu úy trẻ tuổi nhìn về phía Counvenli, trong ánh mắt ngập tràn hiếu kỳ, “Thiếu tá, Trung tá của chúng ta là người như thế nào vậy ạ? Nghe nói tuổi của Ngài ấy không hơn chúng ta bao nhiêu, Ngài ấy lợi hại lắm sao?”
Một vài quân nhân vẫn theo Rio không khỏi mím môi.
Hitcock bỏ thêm củi khô vào đống lửa, bình tĩnh nói, “Một người khiến cho người ta tin tưởng!”
“Vậy còn Thiếu tá Counvenli? Trong hai người họ thì ai giỏi hơn vậy? Nguyệt điểu của Thiếu tá Counvenli đã khiến cho người ta kinh ngạc không thôi rồi. Trung tá Rozadol trẻ hơn Ngài ấy nhiều mà lại có năng lực được như Thiếu tá Counvenli sao?”
Counvenli vươn tay đè đầu Thượng Úy kia, các quân nhân khác cũng tò mò nhìn hắn, “Ngài ấy còn giỏi hơn ta nhiều. Nguyệt điểu của Ngài ấy có thể bị ép tựa như một sợi dây vậy.”
Theo câu chuyện mà Counvenli kể bắt đầu từ chiến dịch Băng bảo khi Rio mới chân ướt chân ráo vào quân ngũ, cho tới khi trận doanh của Liên Quân bị hai tên Huyết tộc đánh lén, để rồi mất đi thị giác và thính giác mà vẫn có thể chiến đấu, khiến các sĩ quan trẻ tuổi ngồi nghe Counvenli kể lại cũng lộ ra vẻ mặt kinh ngạc.
“Ngài ấy còn trở lại không? Hay lúc đó đã xuất ngũ rồi?”
Counvenli nhìn gương mặt trẻ tuổi kia, trong mắt hiện lên một sự cam đoan không sao lý giải được, “Chắc chắn Ngài ấy sẽ trở về!”
Lúc này, tín hiệu nghênh chiến vang lên, các sĩ quan còn trẻ thì chưa hiểu gì, nhưng Counvenli với kinh nghiệm dày dặn lập tức bật người phát lệnh, “Mở phòng ngự!”
Toàn bộ trận doanh của Nhật tộc được Pratt bao phủ, Counvenli đoán rằng, chỉ sợ Rừng Già Sâu Thẳm thiếu kiên nhẫn muốn tới đánh lén thôi. Quả nhiên chỉ phút sau, một trận mưa tên che lấp trăng sao ào ào đổ xuống.
Khi quân địch tới gần thì hơn mọi người mới chú ý, dường như Rừng Già Sâu Thẳm đã tham khảo phương thức tác chiến của Liên Quân, phía sau mỗi một Nhật nhân đều có một Nhân Ngư. Điều đó giúp cho tầm bắn của Nhân Ngư có thể tăng mạnh tùy theo tốc độ tiến của quân đội. Liên Quân không kịp phản ứng khiến cho không ít quân nhân trúng tên bỏ mình.
Counvenli lập tức quyết định cùng những sĩ quan cấp tá còn lại trên chiến trường phóng ra Nguyệt Điểu. Hơn mười con Nguyệt điểu đánh úp về phía quân đội của Rừng Già Sâu Thẳm, khí thế bức người, ngăn cản thành công tốc độ tấn công bên địch. Thế nhưng rất nhanh sau đó, trong quân đội Rừng Già Sâu Thẳm cũng phóng xuất ra Nguyệt Điểu cùng đối kháng, thậm chí còn có linh thú Chiếm đoạt nuốt đi không biết bao nhiêu linh thú của quân ta.
Quân địch tiếp tục đánh mạnh, hơn nữa phòng ngự của Liên Quân vừa rồi cũng đủ cho bọn chúng thời gian để triển khai trận thế. Trận tên của Nhân Ngư triền giao với linh thú công kích, tiếng rít gào đau đớn chấn động cả cánh đồng tuyết.
Dường như để đẩy nhanh hơn nhịp độ tiến công, địch nhân thậm chí còn phóng ra cả Địa Ngục Chi Mâu. Ma vật to lớn đó chỉ cúi đầu kêu thôi đã khiến cho rất nhiều quân sĩ trở thành miếng mồi của nó.
Counvenli kêu to gọi tất cả thoái lui về phía sau. Mấy vị tướng quân trong Liên Quân cũng phóng ra Địa Ngục Chi Mâu. Những con linh thú to lớn quần đấu cắn xé.
Vô số linh thú phụ thuộc được phóng ra. Dù cho Pratt được phóng ra từ những Thiếu Tướng am hiểu phòng ngự nhất thì không ít linh thú cũng đã chui qua khe hở mà lao tới. Những con Nguyệt điểu được thả ra quẩn quanh một chỗ, nỗ lực đốt cháy quân địch tưởng như không còn. Thế nhưng không thể tránh được việc rất nhiều quân sĩ vô tội bị thương, thậm chí trốn không được mà rơi khỏi Phi Hành thú.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét