Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2011

[Phệ ái như huyết] Chương 74


Dù tầm nhìn của cậu vẫn mơ hồ, nhưng thật không ngờ, từng điểm từng điểm trên gương mặt chàng trai trước mắt lại rõ ràng đến lạ, tựa như anh là điều duy nhất chân thật trên đời này.
Rio bỗng nhớ lại lần đầu tiên gặp anh tại Thư viện trung ương, mỗi biểu cảm trên khuôn mặt ấy lại khiến trái tim cậu loạn nhịp không thôi.

Phyllis run rẩy ôm chặt bờ vai ý trung nhân, vì anh sợ rằng chỉ cần đôi tay này lơi lỏng dù một chút thôi, thì sinh mệnh yếu ớt kia có thể biến mất bất cứ lúc nào. Cảm nhận được thân thể vô cùng gầy yếu của Rio, anh bỗng dùng sức nắm chặt ngón tay mình. Đôi môi anh đặt trên trán cậu, thanh âm vang lên trong dòng thời gian hỗn loạn, “Anh biết em cũng sợ cái chết. Nếu đã sợ thì đừng tiến lại gần nó nữa…”
Rio cảm nhận một chất lỏng tuôn vào cổ họng mình, nhưng cậu đã không còn phân biệt được kia là nước mắt Nhân ngư hay ảo giác của mình nữa.
Cậu tuyệt không muốn nhắm mắt lại. Dù chỉ được thêm một giây nữa thôi, cậu cũng muốn nhìn thấy Phyllis, tựa như chỉ cần mãi nhìn anh như vậy thì có thể đưa anh nhập vào mắt mình. Nếu được vậy thì dù cho có thực sự phải chết trong giây phút này, cậu cũng sẽ không bao giờ quên anh.
Nhưng mà… Cậu không làm được…
Tất cả chỉ còn lại bóng đen bủa vây, tựa như lần đầu cậu tới thế giới này vậy. Có lẽ bởi cậu vốn không phải là Rio Rozadol, nên tất cả những gì cậu đã được hưởng, giờ cũng đã đến lúc phải trả về chỗ cũ.
“Ô kìa — ngươi không phải Rio sao? Vậy ai mới là?” Thanh âm non nớt khoan thai vang vọng trong bóng đêm hư không.
Rio cảm thấy mình như trầm xuống giữa một đại dương rộng lớn, rơi vào nơi vực sâu không đáy.
Mà xa xa lại có ánh sáng nhàn nhạt như ẩn như hiện.
Cậu vươn tay ra muốn chạm vào tia sáng mong manh ấy, nhưng tựa hồ nó lại ở một nơi rất xa xôi.
“Nếu ngươi muốn truy tìm thứ gì, thì dù cho đó là khát khao hay là một đáp án… Ngươi cũng không thể chỉ đứng một chỗ mà chờ nó tới được.” Tiếng nói kia tựa như mang theo một sức mạnh nào đó, dẫn dắt thân thể sớm đã mệt mỏi rã rời của Rio giãy dụa nhích tới.
Tia sáng kia trong mắt Rio dần dần mở rộng, mãi đến khi cậu có thể trông thấy rõ được người đang nói chuyện với mình là ai.
“Rio, ngươi phải nhớ kỹ — chỉ cần ngươi muốn, ngươi có thể là bất cứ ai.”
Cho nên, ta cũng có thể là Rio Rozadol!
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh2IwlkBrd0jtmJXEOvKLyPZ6g1_Esu6Zwf3QM-fykiausSbNCGT9GamcH99XssokeUbBP5dbJ3WK4vl3sE-wxQfdusjZcno-cC_sZTrL8HaWwYhp9InPrh4ubQ6FuUCQ420DQnyz9n90mN/s320/yk.jpg
Wenlly ngồi phía sau một binh sĩ Nhật nhân đang trên đường hướng về Nam tuyến.
“Không thể nhanh hơn một chút sao! Mars!”
Biết được Rio trúng tên, lòng Wenlly nóng như lửa đốt, gần như bỏ toàn bộ việc trong quân doanh. Cô đã mất đi Cathy, còn ngày đêm lo lắng Zioen đang ở trên chiến trường, lúc này lại là Rio, chẳng lẽ cô lại phải chịu đựng “mất mát” thêm một lần nữa?
“Mẹ nó — Ta cũng muốn mau mà!” Mars đã mệt mỏi đến nỗi muốn hộc máu.
Nếu như bình thường mà phải đối mặt với sự oán hận của Wenlly, hắn nhất định cũng sẽ dùng mồm miệng cay độc không kém gì đàn bà mà cãi lại một trận. Nhưng lúc này là chuyện liên quan đến tính mạng người bạn thân nhất, hắn và cô đều hy vọng ngay lập tức đến được quân doanh của Rio.
Vậy mà cánh đồng tuyết lúc này lại bao la vô tận tựa như vĩnh viễn không có điểm dừng, làm hao mòn toàn bộ tính nhẫn nại của cả Wenlly và Mars. Cuối cùng, họ cũng nhìn thấy một cánh rừng khô, xuyên qua nơi đó là có thể tới được Liên quân ở Nam tuyến!
“Hy vọng Rio còn chịu đựng được!” Wenlly cắn môi đến trắng bệch.
“Thằng đó sẽ không chết dễ dàng như vậy được đâu!” Mars đáp trả mạnh mẽ, Phi hành thú tựa như một cơn gió xuyên qua cánh rừng.
Đột nhiên Wenlly ghì chặt cổ Mars trầm giọng nói, “Dừng lại!”
Dù Mars thiếu chút nữa bị cô bóp chết nhưng hắn biết nhất định là có chuyện gì đã xảy ra rồi.
Hai người trong rừng khô yên tĩnh, ngay cả gió cũng biến mất.
Mars nhìn quanh bốn phía, thầm nghĩ có phải họ đã lọt vào mai phục của Rừng già sâu thẳm rồi hay không… Chắc là không đâu, vì nơi này cơ bản đã thuộc phạm vi của Liên quân rồi mà.
“Ngươi nghĩ rằng ta không phát hiện được ngươi sao?” Wenlly cười lạnh một tiếng, mũi tên bắn ra như nước chảy mây trôi.
Mars quay đầu nhìn về phía đó, chỉ thấy vô số gai xương tầng tầng lớp lớp đan kết thành lưới, kẹp chặt lấy mũi tên kia.
Từ phía sau gai xương, một bóng người mặc áo trùm đen bước ra, nhìn thân hình tựa như là một cô gái.
“Chẳng lẽ là…” Mars nhăn hàng mi, “Ariel?”
“Ya!” Wenlly thét lên giận dữ.
Cái tên đó vĩnh viễn là nỗi đau nhức nhối trong thâm tâm cô. Cho tới giờ cô vẫn còn nhớ từng giây từng phút cuối cùng trong sinh mệnh của Cathy. Khi đó, nàng nhìn về phía Thư viện trung ương, thì thầm tên cô trong vô vọng.
Chỉ chớp mắt một cái đã có bốn, năm mũi tên được bắn ra, vận lực cực mạnh khiến ngay cả những gai xương của đối phương đang vươn dài cũng bị rạn nứt. Cô gái mặc đồ đen kia bị đẩy lùi về phía sau hơn mười thước mới chật vật kìm lại được.
“Là ngươi, Wenlly Ioster.” Ariel hạ mũ trường bào xuống, gương mặt cô vẫn xinh đẹp như xưa.
“Sao, ngươi lại muốn đánh lén Liên quân nữa ư? Nói cho ngươi biết. Ngày này năm sau sẽ là ngày giỗ của ngươi! Những gì ngươi đã gây ra cho ta, ta sẽ bắt ngươi phải trả lại gấp bội!” Wenlly xiết chặt tay.
Mars đứng bên cạnh muốn khuyên bảo cô rằng họ còn có việc quan trọng hơn cần làm, thế nhưng khi hắn nhìn thấy gương mặt cau có của Wenlly thì hắn biết, dù mình có nói gì cũng chỉ hoài công mà thôi.
Ariel lập tức cởi bỏ trường bào vướng víu rồi liếc nhìn Wenlly, trong mắt lộ rõ vẻ khiêu khích, “Vậy để xem ngươi có khả năng đó không!” Vừa dứt lời, cô gái Huyết tộc xoay người tiếp tục chạy vội về phía Nam tuyến.
Nếu cưỡi Phi hành thú cùng Mars thì Wenlly không thể nào đuổi kịp Ariel. Cô liền tháo dây thừng bên hông xuống buộc vào đuôi mũi tên. Mũi tên đó vừa bắn ra cũng kéo cả người cô bay theo. Mars mở trừng mắt nhìn thân ảnh Wenlly nhanh chóng rời xa, quả thực không khác gì một con Speed đang nhắm thẳng vào kẻ địch.
Mẹ nó, chỉ hy vọng mấy chuyện phiền toái này ngàn vạn lần đừng ảnh hưởng đến tốc độ của bọn ta tới Nam tuyến!
Nhưng mà thật quái lạ, dù cho Ariel đi Nam tuyến với mục đích gì đi chăng nữa thì hành động của cô ta cũng bị chúng ta phát hiện, vì sao còn muốn chạy về phía đó? Cứ như cô ta có việc mà dù chết cũng phải hoàn thành cho được vậy…
 Mars vừa khống chế Phi hành thú bám theo Wenlly vừa tự hỏi.
Ngay khi Wenlly sắp bắt kịp Ariel thì vô số gai xương trên lưng đối phương mở rộng ra. Những ngón tay Wenlly xiết chặt như muốn đâm thủng lòng bàn tay. Trong chớp mắt cô liền mở ra lá chắn, gai xương nện trên mặt tấm kiên phát ra những tiếng ầm ầm. Ngay khi tốc độ của cô giảm xuống vì sự cản trở kia, Wenlly liền bắn một mũi tên mang theo dây thừng móc vào một gai xương, sau đó dùng sức, không chút khoan nhượng kéo thẳng Ariel đang chạy băng băng trở về.
Ariel cũng trăm triệu lần không ngờ bản thân mình lại có thể ngã rầm trước mặt Wenlly.
Wenlly từ trên cao nhìn xuống bộ mặt kinh ngạc của đối thủ, đáp trả, “Ngươi nói ta có khả năng đó không vậy?”
“Ta không có thời gian lãng phí ở đây —” Ariel thét lớn một tiếng, cả người hoàn toàn biến dạng, vô số lưỡi đao sắc bén vùn vụt lao tới.
Ở phía xa Mars cũng choáng váng, hắn chưa bao giờ nhìn thấy cảnh tượng như vậy. Xem ra Ariel thực sự không muốn bị họ cản bước, hy vọng có thể nhanh chóng giải quyết trận đấu.
Mà khiến cho cả Ariel và Mars đều không ngờ được chính là tấm khiên của Wenlly biến thành một không gian khác vây lấy cô. Nếu như công kích của Ariel đến từ bốn phương tám hướng thì phòng thủ của Wenlly có thể nói là thiên y vô phùng.
Mars bỗng nhiên tỉnh ngộ, có lẽ vì chờ đến ngày này mà Wenlly đã nhẫn nhịn thật lâu.
“Chết tiệt —” Ariel trầm giọng nguyền rủa, thu hồi lại toàn bộ gai xương.
Khi cô ta đang chuẩn bị phát động đợt tấn công thứ hai thì ánh sáng lạnh lẽo chợt lóe trong không gian khiến cô ta phải nhắm chặt mắt quay đi.
Ở phía xa, Mars chỉ thấy Wenlly vứt bỏ toàn bộ phòng ngự rồi rút ra trường kiếm bên hông. Cô nhảy lên giữa không trung tựa như nơi này không phải trên mặt đất mà chính là trong vùng nước mà Nhân ngư linh động nhất. Sức mạnh không cho phép kẻ kia lùi bước phá bỏ toàn bộ phòng ngự của Ariel, âm thanh khi đâm vào cốt nhục vang lên trong rừng khô tĩnh lặng tựa như rạch ra khe hở giữa thời gian.
Ariel từ từ cúi đầu, nhìn thanh kiếm đâm xuyên qua ngực mình, tựa hồ không thể tin được kết quả trước mắt.
“Đây là lễ vật ta đã chuẩn bị cho ngươi rất lâu rồi. Nó sẽ hút sạch máu trong người ngươi — cũng giống như khi Cathy bị ngươi đâm đến mất hết máu!” Wenlly ghé sát vào mặt Ariel, “Vì ngày này, ta đã chờ thật lâu.”
Run rẩy cầm chuôi kiếm đâm vào người mình, Ariel biết mình không còn sức để rút nó ra nữa. Cô đã suy yếu đến nỗi phải quỳ rạp trên nền tuyết, tư thế đó như của một thánh nữ hy sinh cao cả.
Wenlly lạnh lùng nhìn chằm chằm cô ta, “Ngươi không thể rút nó ra được đâu.”
Nhưng không ngờ rằng Ariel cũng chỉ khẽ cười. Cô nhìn Wenlly bằng ánh mắt trong veo, “Ta… mỗi lần làm việc, nhìn thấy… lúc bắt đầu, có thể lường trước được… hậu quả…”
Wenlly trầm mặc.
“Dù cho bây giờ ta… có trả lại cho ngươi… thì người ngươi yêu cũng sẽ không trở về…” Ariel chật vật lôi ra một chiếc đồng hồ cát, dùng hết sức lực cuối cùng của sinh mệnh để vươn tay đưa về phía Wenlly, “Nhưng mà… Không sao cả, chỉ là vì ta muốn để lại thời gian cuộc đời mình…”
“Sao?” Wenlly nhíu mày.
“Đây là… ‘cát thời gian’ mà anh trai Minos của ta đã tạo ra… Có thể lưu trữ, và cũng có thể hoán đổi thời gian… Ta muốn đưa nó cho Rio… Dù là ngươi hận ta… Nhưng chúng ta đều mong để cậu ấy sống sót…”
“Ngươi gạt ta.” Wenlly ngây dại.
“Đừng… phí thời gian nữa…” Cánh tay Ariel vô lực thõng xuống, ‘cát thời gian’ liền lăn xuống tuyết.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh2IwlkBrd0jtmJXEOvKLyPZ6g1_Esu6Zwf3QM-fykiausSbNCGT9GamcH99XssokeUbBP5dbJ3WK4vl3sE-wxQfdusjZcno-cC_sZTrL8HaWwYhp9InPrh4ubQ6FuUCQ420DQnyz9n90mN/s320/yk.jpg
Trong quân doanh, Vendelison đứng trên mặt tuyết, ngẩng đầu nhìn ánh sáng nhàn nhạt lẻn lỏi giữa không trung tối đen.
Ông còn nhớ con gái mình, đứa trẻ giống như con nhộng của Đông chí có thể phá kén bay ra ngay tại nơi băng lãnh nhất. Cứ bay, bay về nơi cô cảm thấy ấm áp… nhưng có ai hay biết trên đường hướng về nơi đó, đôi cánh của nó có bị gió lạnh xé nát hay không?
“Con định đi đâu vậy?” Khi ông nhìn thấy Ariel khoác tấm áo choàng đen lướt qua binh lính phòng thủ thì trong lòng ông đã có được đáp án.
Cô con gái của ông vội xoay người, kinh ngạc nhìn cha mình. Rồi cô chỉ cười, cười thật bi thương, nhưng mang theo trong đó là sự hạnh phúc, “Cha ơi, con đã quen sống trong bóng đêm, Người không nên đưa con đi nhìn ánh mặt trời.”
“Con sẽ không lấy được thứ con muốn đâu.” Ông cố gắng giữ cô lại.
“Con biết, giờ đây thứ đó sẽ không xuất hiện trong bàn tay con, mà là ở trong này…” Bàn tay cô đặt lên ngực, thành kính mà bình thản, “Xin lỗi cha, con đi đây!”
Nhìn bóng lưng cô rời đi, ông chợt nghĩ. Đã hơn một ngàn bảy trăm năm, ông đều nhìn cô con gái nhỏ của mình như thế, tựa như nhìn vào cô là ông có thể thấy được bản thân mình. Nhưng vào khoảnh khắc này ông biết, đây là lần cuối cùng được nhìn thấy cô.
Có lẽ ông phải kéo cô lại để cô không thể nào rời đi. Nhưng ông biết, như thế còn tàn nhẫn hơn cái chết.
“Bây giờ… Con hạnh phúc không, con gái của cha?” Ánh nắng ban mai gãy đoạn trong đôi mắt mờ mịt của ông.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh2IwlkBrd0jtmJXEOvKLyPZ6g1_Esu6Zwf3QM-fykiausSbNCGT9GamcH99XssokeUbBP5dbJ3WK4vl3sE-wxQfdusjZcno-cC_sZTrL8HaWwYhp9InPrh4ubQ6FuUCQ420DQnyz9n90mN/s320/yk.jpg
Ngón tay Phyllis vén mái tóc ướt đẫm mồ hôi trên trán Rio. Đã là sáng ngày thứ hai rồi, dù anh không biết, họ có còn buổi sáng của ngày thứ ba, của ngày thứ tư nữa không. Anh suy sụp cúi đầu, trong sinh mệnh buồn tẻ của anh cũng không thiếu những lúc đau khổ dày vò, nhưng lúc này đây anh bỗng hiểu được, luôn luôn tồn tại một giới hạn mà dù cho anh có khát vọng bao nhiêu cũng vĩnh viễn không thể vượt qua.


Tư duy của Rio lặn tới nơi ánh sáng phát ra, cậu kinh ngạc phát hiện ra người đang nói chuyện với mình chính là Augustine!
“Vì sao… nhóc lại ở đây? Không phải nhóc đang ở Kính hồ sao…”
“Vì sao ta không thể ở đây?” Augustin cười cười, tựa như Rio đã hỏi nó một câu thật ngu xuẩn, “Ta vẫn ở trong suy nghĩ của ngươi mà.”
Rio chỉ lắc đầu không hiểu.
Augustine vươn ngón tay búng vào trán Rio, “Tim bị móc chặt quá nên cảm giác khó chịu lắm sao? Sắp chết đến nơi rồi, lần đầu tiên ngươi biết được cảm giác tuyệt vọng bất lực này hả?”
“Ta mệt mỏi lắm… Augustine à… Nhóc có biết, chúng ta có thể chiến thắng tất cả, nhưng vĩnh viễn không thể chống lại cái chết…”
“Nhưng mà… Ngươi cam tâm chấm dứt tại đây sao?” Augustine đưa mặt lại gần Rio, cặp mắt nhìn cậu chăm chú như thể nếu xuyên qua con ngươi có thể nhìn thấu linh hồn cậu, “Có người đáng nhẽ được hưởng cuộc sống bình yên nhưng lại vì ngươi mà chọn chiến đấu tới giây phút cuối cùng. Có người lẽ ra được bay đến một nơi rất xa, nhưng vì ngươi mà buông tha cho hết thảy, chỉ để nhìn ngươi lớn lên từng ngày. Cũng có người đang đợi ngươi mang hắn rời khỏi giấc mộng mờ mịt. Và cũng có người vì ngươi mà nhận lấy thống khổ khi phải chịu sự phán quyết của Thần chết — Ngươi phải biết rằng, ‘tử vong’ là điều Huyết tộc chưa bao giờ phải lo lắng đến cả.”
Rio ngây dại.
Không biết bao nhiêu lần cậu nghĩ đến khoảnh khắc Victor bị mũi tên của Minos bắn trúng, lúc đó ông đã nghĩ điều gì? Có phải là cuối cùng cũng được trở về trong vòng tay người vợ hiền? Hay là an tâm ngã xuống bởi những binh lính ông bảo vệ đã rời đi?
Không, không phải.
Khi Victor nhắm mắt lại, chắc ông đã nói rằng, thật xin lỗi, con trai của cha, chiến tranh còn chưa chấm dứt.
Và cả Counvenli.
Khi họ bị Swatch hút đi, ông ấy đã muốn chém đứt cánh tay mình chỉ vì muốn cậu thả ông ra. Để chứng kiến cậu lớn lên từng ngày mà người quân nhân vừa là cha vừa là anh đó đã trả giá không chỉ là cơ hội được thăng chức, mà còn cả thời gian, thậm chí là tính mệnh…
Knight Derwent…
Không biết bao nhiêu lần trong giấc mộng cậu lại mơ về hình ảnh đó, khi hắn kề bên tai cậu thì thầm, “Nếu có một ngày em chết đi, thì tuyệt đối không được ở một nơi mà anh không biết, mà chỉ có thể ở trong lòng anh.” Đó không phải lời thề của Knight Derwent, nhưng trong khoảnh khắc này lại khiến Rio cảm thấy như một truyền thuyết sánh ngang cùng trời đất.
Và Phyllis.
Ánh mắt dịu dàng mà sâu thẳm của anh chỉ hờ hững thôi cũng có thể nhìn thấu hết thảy sự đời. Khi anh nắm chặt tay cậu không buông, ánh mắt đó lại như xuyên thấu tâm can, muốn kéo cậu về từ vực sâu tử vong.
Rio nhìn Augustine, há miệng thở dốc.
“Sao vậy nhóc? Nếu ngươi cảm thấy không thể thắng được cái chết thì ta sẽ rời đi, tuyệt đối không quấy rầy giấc ngủ của ngươi…”
“Không! Ta không muốn chết! Ta không thể chết được!” Tựa như đã tỉnh ngộ, Rio kêu lên. Cậu đã có được nhiều lắm, và cũng bị người khác lấy đi nhiều lắm. Mất đi họ khiến cậu còn sợ hãi hơn cả cái chết.
Augustine cười cười, gương mặt vui mừng như thấy đứa nhỏ không hiểu chuyện sau khi va vấp lại tìm thấy con đường đi của nó, “Vậy đuổi theo ta đi, chúng ta cùng trở về. Nhưng ta phải nhắc ngươi nhớ, tốc độ của ta tuyệt đối vượt qua sự tưởng tượng của ngươi đấy. Nếu như ngươi bị bỏ lại thì coi như xong hết.”
“Ta hiểu rồi.” Rio nhìn Augustin, tự tin vô cùng.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh2IwlkBrd0jtmJXEOvKLyPZ6g1_Esu6Zwf3QM-fykiausSbNCGT9GamcH99XssokeUbBP5dbJ3WK4vl3sE-wxQfdusjZcno-cC_sZTrL8HaWwYhp9InPrh4ubQ6FuUCQ420DQnyz9n90mN/s320/yk.jpg
“Ta tới đây ——” Wenlly xốc màn trướng lên, ánh mắt tựa như bị kim đâm đau nhói.
Cô trông thấy bóng lưng Phyllis, mệt mỏi mà tiều tụy. Cô đã từng nghĩ rằng, hai ngàn năm thời gian đủ để chàng trai Huyết tộc đó coi thường hết thảy, kể cả tử vong và tận cùng. Bởi vì thời gian quá dài, những thứ còn lại rồi cũng có ngày mất đi.
Nhưng lúc này đây Wenlly hiểu được, anh sắp sụp đổ.
Wenlly chẳng quan tâm đến nỗi mệt mỏi nặng nề đang kêu gào, bởi gương mặt Rio suy yếu tái nhợt đã khiến cô kinh hồn. Cô vừa định đưa tay kiểm tra thương thế cho cậu liền kinh động đến chàng trai Huyết tộc vẫn ôm chặt cậu không buông.
“Wenlly…” Trong mắt Phyllis đã chỉ còn là sự mơ hồ.
“Để em xem cậu ấy…” Wenlly giang hai tay, hy vọng được anh tin tưởng.
Phyllis chợt ngây người rồi mới thật cẩn thận đặt người con trai trong lòng xuống giường, nhưng ngón tay vẫn bám chặt nơi cổ tay nhỏ bé yếu ớt đó tựa hồ vô cùng sợ hãi mình và cậu ấy sẽ mất đi gắn kết.
Wenlly nhìn phần họa tiết trên đuôi mũi tên nhô ra khỏi miệng vết thương, cắn răng nói, “Là ‘Liệp trảo’. Đầu mũi tên sau khi tiến vào thân thể sẽ mở ra thành hình móng vuốt rồi khảm chặt vào tim. Dù cho Huyết nhân muốn khép lại vết thương thì cũng phải mở tim để lấy ra.”
“Cậu ấy là Nhật nhân. Chỉ cần mở trái tim ra là cậu ấy sẽ mất mạng.” Giọng Phyllis run rẩy, kết quả đó quân y cũng đã lặp lại vô số lần.
Nghe Wenlly đến, Claude và Simon đều chạy vào doanh trướng.
Wenlly nhìn hai vị trưởng bối rồi mang một chiếc đồng hồ cát trong người ra đặt trên bàn, “Cái này có thể giúp cậu ấy có được sinh mệnh của Huyết tộc.”
“Con à, con đang nói đùa gì vậy?” Simon không khỏi nhíu mày.
Claude lại ra hiệu cho Wenlly nói tiếp.
“Đây là ‘cát thời gian’ mà Minos đã chế tạo, công dụng của nó chính là chứa đựng và còn có thể hoán đổi thời gian. Chỉ cần lấy thời gian trong đồng hồ cát này đổi cho Rio thì cậu ấy sẽ có được sinh mạng của Huyết tộc, lúc đó chúng ta có thể mở tim cậu để lấy ‘Liệp trảo’ ra!” Wenlly chỉ vào ‘cát thời gian’, vô cùng nghiêm túc nói.
“Con nói đây là do Minos chế ra.” Nét mặt Simon hiện rõ hoài nghi và lo lắng, “Ta không biết từ đâu con có vật này, nhưng ta phải nhắc nhở con rằng Rio bị tên của Minos làm bị thương! Ai có thể xác định thứ do Minos tạo ra là để cứu nó?”
Phyllis nhìn Wenlly, cau mày. Đúng vậy, đây cũng là điều anh sợ hãi nhất.
“Con không tin Minos.” Wenlly nắm chặt đồng hồ cát, “Nhưng con tin Ariel.”
“Sao? Ariel?” Phyllis khó hiểu.
“Cô ấy mang thứ này muốn lẩn vào Liên quân, lại bị con và Mars đã phát hiện. Vì báo thù cho Cathy nên… con đã giết cô ta… Trước khi cô ta chết đã giao vật này cho con, nói rằng trong này chứa đựng thời gian của cô ấy. Mục đích của cô ấy chỉ là đưa chiếc đồng hồ cát cho Rio mà thôi.”
“Làm sao con biết cô ta nói thật?” Simon hỏi.
“Bởi cô ấy yêu Rio, con tin điều đó.” Wenlly cúi đầu, mỉm cười bất đắc dĩ.
“Ta không đồng ý!” Simon nói, “Nếu thứ đồ chơi này không thể hoán đổi thời gian thì Rio sẽ chết mất!”
“Nhưng ta đồng ý.” Khi mọi người còn đang kinh ngạc nhìn, Phyllis chậm rãi nói, “Rio đang đau lắm, ta không muốn để cậu ấy tiếp tục như thế. Huồng hồ nước mắt Nhân ngư cũng có lúc cạn, cho nên, so với việc phải chờ đợi khoảnh khắc cuối cùng, ta tình nguyện để cho Rio, và cả chính ta một cơ hội.”
“Được rồi,” Vẫn luôn trầm mặc đứng nhìn, Claude chợt nói với Wenlly, “Chúng ta đã không còn sự lựa chọn nào khác.”
Wenlly gật đầu, giơ đồng hồ cát trên đầu Rio. Cô mở đỉnh ‘cát thời gian’ ra, bụi sao rơi xuống nhưng không thấm vào trong cơ thể Rio.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét