Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

[Phệ ái như huyết] Chương 76

Knight Derwent từ từ xoay người lại. Dù cho bên trong gian phòng tối đen như mực, nhưng vì Huyết tộc có lợi thế nhìn được trong bóng đêm, nên hắn dễ dàng nhận ra nét mặt và biểu cảm của người khách kia. Trong giây phút đó, hắn có cảm giác như từ trên chín tầng mây rơi thẳng xuống. Không có thời gian để tự hỏi, hắn liền túm lấy cậu thiếu niên kia.

Rio thừa nhận sau khi bị thương thì cậu luôn muốn biết Knight Derwent hiện đang thế nào, hắn có đang nghĩ tới mình không, đã nhớ ra được điều gì rồi… Hoặc tệ nhất chính là, hắn hoàn toàn chẳng buồn quan tâm tới mình.
Cậu biết mình nhớ hắn. Chỉ cần đầu óc thả lỏng thì hình ảnh Knight Derwent bị mang đi hôm đó cứ lặp đi lặp lại trước mắt, loại cảm giác vô lực này từng chút từng chút một khuyếch trương trong lòng cậu. Bây giờ khi đang được nghỉ ngơi, cậu liền thả suy nghĩ tới Cung điện mùa Đông. Thời khắc trông thấy gương mặt nghiêng nghiêng của Knight Derwent trên giường, cậu bỗng cảm thấy dường như hai người đã xa nhau thật lâu…
Nhưng khi ngón tay Rio còn chưa kịp chạm vào sợi tóc người kia thì Knight Derwent đã bóp chặt cổ tay cậu, quay phắt người lại. Rio cảm thấy cơ thể bị ép xuống giường, toàn bộ thân hình Knight Derwent đều đè lên người cậu, ánh mắt như muốn bốc hỏa. Nhưng dù cho hắn có che dấu thế nào đi nữa thì Rio vẫn bắt được một tia sáng vui mừng chợt lóe trong đôi mắt đó.
“Ngươi còn dám tới!” Gương mặt Knight Derwent cách chóp mũi Rio không đến một tấc, hơi thở của hắn khi nói chuyện phả trên môi Rio, thậm chí mang đến cảm giác uy hiếp như thể hắn sắp sửa nuốt cậu vào bụng đến nơi rồi.
Khẽ nghiêng đầu tránh đi hơi thở của hắn, Rio liếc mắt nhìn, điểm trên môi một nụ cười nhẹ nhàng, “Vì sao em không dám tới chứ?”
Nét mặt cậu như đang đối đãi với một đứa trẻ ương bướng đã vô tình chọc giận Knight Derwent. Ngón tay đang bóp chặt cánh tay lập tức xẹt tới cổ cậu, “Chọc giận ta sẽ làm ngươi cảm thấy vui vẻ lắm sao?”
“Còn hơn để anh hờ hững với em.” Rio bình thản đáp.
Ngón tay Knight Derwent rời đi rồi lại nhẹ nhàng mân mê quanh xương quai xanh của Rio, “Vậy ta có thể cho rằng là do cậu muốn hấp dẫn sự chú ý của ta không?”
“Nếu anh thích, thì cứ nghĩ vậy đi.”
“Vậy nói cho ta biết, nguyên nhân gì khiến lâu như vậy cậu không đến gặp ta?” Knight Derwent chăm chú nhìn ánh mắt Rio, tựa hồ muốn nhìn thấy hết thảy những lời dối trá trong đôi mắt ấy.
Rio ngẩn người, ngón tay chạm vào má Knight Derwent, “Em… bị tên bắn trúng.”
Trong nháy mắt thân thể Knight Derwent run lên mãnh liệt, “Bắn trúng chỗ nào?”
“Ở tim.”
“Nói dối! Ngươi là Nhật nhân, nếu bị bắn vào nơi đó thì chết là cái chắc.”
“Vậy thì anh cứ coi như em đang nói dối anh đi!”
Rio chống khuỷu tay nâng người dậy, giống như muốn rời đi. Hành động đó khiến Knight Derwent cảm nhận loại cảm giác thảng thốt sợ hãi mất đi. Hai tay đè chặt bờ vai Rio ép cậu trở về, hung bạo đến mức cả giường cũng muốn lung lay. Rio còn chưa hoàn hồn thì đôi môi Knight Derwent đã mạnh mẽ áp tới, đầu lưỡi không hề kiêng dè xâm nhập khoang miệng mềm mại ấm áp của cậu, quét qua lợi, lướt qua lưỡi cậu, bắt nó chuyển động theo ý mình.
Rio ngửa đầu về phía sau. Cậu có thể hiểu được sự tùy hứng và ngang ngạnh của hắn, nhưng chưa bao giờ hắn như thế này, tràn ngập ham muốn chiếm hữu và uy hiếp. Khi đầu Rio ngả thành một góc nhất định thì không thể di động được nửa phân, Knight Derwent liền thuận thế ép cậu xuống gối. Lưỡi Rio không hề né tránh mà chỉ muốn cố đẩy sự xâm lấn của Knight Derwent ra ngoài. Nhưng khi vừa thành công thì đầu lưỡi lại không cẩn thận đụng vào môi trên của hắn. Hành động đó chẳng khác nào đổ thêm dầu vào lửa! Knight Derwent chỉ khẽ nghiêng đầu liền bắt lấy lưỡi cậu, mút vào càng thêm thô bạo.
Nhưng việc khiến trái tim Rio càng đập hoảng loạn hơn là không biết lúc nào hai tay Knight Derwent đã trượt tới dưới mông cậu, vuốt ve chúng qua lớp vải.
Snake từ bả vai Rio trườn ra gắt gao quấn chặt lấy Knight Derwent, nhưng chỉ chớp mắt đã bị hắn xé rách trong không khí. Rio tận dụng cơ hội đó đẩy Knight Derwent sang một bên, chính mình đang muốn xoay người đi, thì bàn tay của người kia đã đặt trên đầu cậu, một lần nữa ấn cậu về chỗ cũ. Rio vùi nửa mặt vào gối, trừng mắt nhìn Knight Derwent. Bị ánh mắt của cậu chọc giận, Knight Derwent không buồn để ý đến sự giãy dụa của cậu đã kéo một chân cậu tới.
“Buông!” Rio trầm giọng, dù là ai cũng có thể nghe ra sự hờn giận trong đó.
“Vì sao chứ?” Knight Derwent thô bạo kéo đầu Rio về phía mình, “Ngươi khơi mào hứng thú của ta xong thì nhiều ngày như thế không đến tìm ta chỉ nhằm để dẫn dụ ham muốn của ta. Vì để ta chú ý đến ngươi mà ngươi nói bản thân bị tên bắn trúng tim! Được rồi, mặc kệ ngươi nói thật hay nói dối! Ta cũng chúc mừng ngươi! Ngươi đạt được mục đích rồi đấy! Ta nhớ ngươi! Ta quan tâm ngươi! Vậy thì ngươi còn gì không hài lòng nữa!”
Rio bắt lấy cổ tay Knight Derwent, cảm thấy đầu mình sắp bị người kia ép vào lồng ngực, “Nhưng mà anh không tin em! Anh nghĩ em lừa anh! Thậm chí anh còn không biết em là ai nữa!”
Knight Derwent nâng tay, cúi đầu hôn lên những ngón tay Rio đang nắm lấy cổ tay mình, rồi hôn lên cổ cậu. Đợi đến khi ngón tay Rio thả lỏng, hắn rút tay lại rồi vòng tay ôm xiết lấy người kia như muốn giam cầm, “Ta tin em… Ta tin em… Chỉ vì, ta không muốn em bị thương, cho nên ta tình nguyện tin rằng em gạt ta. Hãy ở lại bên cạnh ta, đừng rời xa ta nữa, ta sẽ không để em bị thương đâu…”
“Em biết…” Rio cười khổ, “Cho tới giờ anh chưa bao giờ khiến em bị thương cả. Mà còn rất nhiều, rất nhiều lần… Anh tình nguyện để bản thân chịu hết thảy tra tấn cũng muốn bảo vệ em…”
“Nhưng em không muốn ở bên cạnh ta.” Ngón tay Knight Derwent đặt lên cổ cậu, “Mà giờ này em còn muốn rời đi nữa.”
“Đừng làm những chuyện vô ích nữa, chỉ cần em muốn thì lúc nào cũng có thể rời đi được.” Rio tựa vào ngực hắn, dường như chẳng hề lo sợ người kia sẽ hủy diệt mình.
“Ta sẽ bắt em lại, khiến cho em không đi đâu được nữa.” Knight Derwent thì thầm bên tai Rio.
Rio khẽ ngẩng đầu, ánh mắt trong veo khiến trái tim Knight Derwent nhộn nhạo, “Nói đi cũng phải nói lại, nếu em bắt được anh, anh cũng nhất định phải đi theo em đấy.”
Giống như gặp phải ảo giác, Knight Derwent nghiến chặt răng cảm nhận trước ngực mình bị không khí lạnh giá tràn vào, mà người con trai kia cứ như vậy biến mất không còn dấu vết.
Rio thở dài một hơi, mở mắt ra trông thấy đỉnh quân trướng. Khi quay sang, cậu không ngờ lại bắt gặp Phyllis đang nghiêng mình, đầu tựa trên gối, nhìn cậu chăm chú, “Anh làm em sợ ư?”
“Đâu… đâu có… Anh đến lúc nào thế?” Trái tim Rio nhảy loạn trong lồng ngực.
“Anh tới lâu rồi.” Ngón tay Phyllis trêu đùa sợi tóc bên tai Rio, “Nhưng dù anh có gọi em thế nào, có hôn em thế nào, có vuốt ve em ra sao, thì em cũng chẳng đáp lại. Vì hồn em đang đến một nơi khác rồi.”
Rio cúi đầu nhìn thấy áo bị mở ra, trên da thịt hiện lên những dấu vết không giống nhau. Phyllis chỉ nở nụ cười đầy ẩn ý rồi cài lại cho cậu từng chiếc khuy một, “Em nên biết là anh cũng sẽ ghen tị. Anh sẽ đoán xem em và cậu ấy đang làm gì? Có phải cậu ấy cũng làm những việc như anh làm với em không?”
“Phyllis…” Rio còn chưa trả lời thì Phyllis đã nhẹ nhàng hôn lên gương mặt cậu.
Anh đứng dậy đi tới trước màn trướng rồi lại xoay người, nhìn vẻ mặt không biết phải làm sao của Rio rồi nói, “So với việc hoàn toàn mất em, thì như thế này cũng không tệ lắm.”

Liên quân đã tiến vào trạng thái chuẩn bị chiến đấu. Ở trong khu rừng khô đối diện, phòng tuyến thứ hai là do Minos chỉ huy nên Liên quân không thể thả lỏng đề phòng. Dù sao Nhân ngư vẫn nổi tiếng về công kích từ xa, huống hồ lại có đến mấy ngàn quân Nhân ngư tập kết ở phòng tuyến ngoài cùng. Vậy nên một khi bọn chúng phát động thế tiến công thì toàn bộ Liên quân đều nằm trong phạm vi tấn công của chúng.
Đương nhiên quân Nhân ngư của Liên quân cũng không chậm trễ. Mỗi ngày đều có gần một ngàn quân phòng thủ ở ngay tuyến đầu. Mà Wenlly cũng rất bận rộn, chẳng những cần phải sắp xếp phòng ngự của quân Nhân ngư đâu vào đấy mà còn phải cải tiến vũ khí.
Rio vào doanh phòng của cô, đó là một căn phòng tạo thành từ những khối băng, bên trong chất đống công cụ chế tạo vũ khí. Còn Wenlly bây giờ đang cố sức tập trung điều chỉnh dây của một cây cung. Rio không lên tiếng tránh quấy rầy cô. Mãi đến khi Wenlly trong lúc lơ đễnh thoáng nhìn thấy bóng Rio đổ trên mặt đất, cô mới khẽ nói.
“Đừng trách ta giết cô ấy.”
“Em sao có thể trách chị được, chính chị đã cứu mạng em mà. Còn về Ariel…” Rio gục đầu xuống, nhìn mũi chân mình, “Có lẽ em đã thực lòng yêu cô ấy, nếu không khi bị cô ấy phản bội, em cũng sẽ không khó chịu như vậy. Nhưng bây giờ, em lại cảm thấy những sự việc mà em và cô ấy cùng trải qua đều trở thành hồi ức đẹp, vì em tin, cô ấy đối với em cũng là thật lòng.”
Wenlly đặt cung lên bàn, lấy một vòng tay được bện từ sợi kim sắc từ trong áo ra, “Cầm làm kỷ niệm đi.”
Rio đưa tay tới nhận chiếc vòng tay kia, ngón tay chạm trên đường vân tinh tế. Đó là tóc Ariel. Trừ tính mạng bản thân ra thì đây là thứ duy nhất có thể chứng minh người con gái phải mang theo nỗi lòng giằng xé đó đã từng tồn tại.
“Lúc nào chạm trán Minos thì đừng vì hắn là anh Airel mà nương tay đấy.” Wenlly nửa thật nửa đùa liếc mắt nhìn Rio một cái.
“Không có đâu, chị yên tâm.” Ariel là một dấu ấn duy nhất trong lòng ta, mà ta chẳng biết gì về Minos ngoại trừ việc mũi tên của hắn khiến ta đau đớn, và còn, “Hắn đã bắn chết Victor.”
“Đúng vậy.” Từ dưới giường, Wenlly lấy mũi tên được rút ra từ lồng ngực Rio hôm đó, “Nó cũng cùng loại với mũi tên đã bắn chết Ngài Victor. Minos cho rằng tác phẩm của hắn không chê vào đâu được, không người nào bắt chước nổi. Nhưng mà thật đáng tiếc, hắn lại gặp phải ta, Wenlly nhà Ioster này!”
“Ô? Vậy mũi Liệp trảo này có gì đặc biệt?” Rio nhận lấy mũi tên đó, cẩn thận xem xét thứ xém chút làm mình mất mạng.
Wenlly cười cười, ấn tám lần vào thân tên, không ngờ mũi tên dài biến thành chín khúc.
“Thì ra… Em bị chín mũi tên bắn trúng sao?” Rio không thể tưởng tượng được nhìn chín đoạn rơi trên mặt đắt.
“Đúng thế, mà ta sẽ làm cho lực xuyên thấu và tốc độ của nó càng mạnh hơn.” Trong mắt Wenlly tràn ngập tự tin.
“Nhưng mà em nghĩ liệu Minos có dùng đám quân trước mặt kia làm mồi nhử rồi bất ngờ đánh úp chúng ta từ bên hông không. Dù sao gần đây đều là rừng khô, che khuất tầm mắt, mà từ nửa đêm đến sáng sớm đều là sương mù dày đặc…” Rio nói với Wenlly suy nghĩ của mình.
“Hắn không làm vậy đâu.” Giọng Phyllis vang lên khiến Rio quay đầu lại, “Minos là kẻ tự cao tự đại, tấn công trực diện mới là cách thể hiện được năng lực của hắn.”
“Đúng vậy.” Wenlly đồng tình, “Nhưng em tin rằng Phyllis anh tới chỗ em tuyệt không phải để nói về Minos đâu nhỉ.”
Phyllis dùng ánh mắt nói rằng lời Wenlly nói là hoàn toàn chính xác, “Rio, vừa rồi có quân truyền tin đến chỗ em bảo rằng Nguyên soái Jikar cần gặp em. Nhưng em lại không ở đó nên anh đoán em ở đây.”
“Ồ, vậy à?” Rio vẫy tay từ biệt Wenlly rồi theo Phyllis ra ngoài.
Rio nhìn bóng lưng thon dài tao nhã của anh, có phần cô độc, lại có chút bất đắc dĩ, tựa như đang anh suy ngẫm điều gì. Trải qua sự gột rửa của thời gian nhưng tất cả những điều đó vĩnh viễn không thể tiêu tan. Trong vô thức Rio bỗng gọi tên anh, “Phyllis…”
Phyllis dừng lại nhưng không xoay người.
Rio nhìn anh, cổ họng bỗng nghẹn ngào. Cậu có rất nhiều lời muốn nói nhưng lại không biết phải bắt đầu từ đâu. Sự yên lặng khiến suy nghĩ của cậu càng thêm hỗn loạn.
“Em… em cũng không biết rằng mình lại có thể… Em nghĩ là… em… em thực ích kỷ…”
“Em ích kỷ chỗ nào chứ?”
“Cả hai anh… em đều không muốn từ bỏ…”
“Không phải em không muốn, bởi vì trong bất cứ tình huống nào em cũng luôn là người quyết đoán. Chỉ là vì em không đành lòng buông tha mà thôi.” Phyllis hít một hơi thật sâu, “Nếu như em thực không đành lòng, vậy thì xin em... đừng bao giờ buông…” Giây phút này, Phyllis cảm thấy một vòng tay ôm lấy mình từ phía sau. Trái tim anh rung động, vươn tay ôm lấy mu bàn tay cậu, cảm nhận mái đầu cậu tựa vào sống lưng mình, hơi thở ấm áp tựa hồ hòa tan dòng máu lạnh lẽo tưởng như đã đóng băng từ lâu của anh.
“Anh đã sống gần hai ngàn năm rồi… Đối với nhiều Huyết nhân thì quãng thời gian đó thực không tính là lâu lắm. Nhưng nó cũng đủ để anh hiểu được, nếu muốn có được điều gì thì nhất định phải dùng một thứ khác đánh đổi. Cũng như bây giờ vậy, chỉ cần em ôm anh thôi, cũng đủ để anh cảm thấy hạnh phúc.”



Trên đường tới doanh trướng của Nguyên soái, Phyllis nắm tay Rio nghe tiếng mặt tuyết lạo xạo. Họ không tiếp tục trò chuyện, nhưng Rio lại muốn tự hỏi, vì sao cơ thể Phyllis luôn không có nhiệt độ lại có thể khiến cậu ấm áp đến lạ.
Giống như họ đã suy đoán, Nguyên soái gọi Rio tới chính vì muốn bàn bạc nên sắp xếp thế nào để đột phá phòng tuyến của Minos. Nhưng điều khiến Rio ngạc nhất chính là trong doanh trướng còn có hai vị Thượng tướng và ba Trung tướng nữa.
“Ta nghĩ con nên biết, nếu Liên quân ta muốn “làm thịt” Minos thì nhất định phải hành động thật nhanh bởi một khi Minos gặp bất lợi thì từ phóng tuyến thứ ba, Mefile và Constantin sẽ lập tức tới tiếp viện. Đến lúc đó việc tấn công của chúng ta sẽ không còn tác dụng gì nữa.” Jikar nói vắn tắt chiến cuộc cho Rio nghe.
“Vậy Ngài muốn con làm gì?”
“Haha,” Jikar cười cười, “Trong liên quân ta có hai Thượng tướng đều là người sử dụng Swatch vô cùng thuần thục, nhưng ta không phái họ đi đối phó với Minos vì chúng ta cần có người trấn trụ hai đầu quân địch, đề phòng Mefile và Constantin tới tiếp ứng. Thế rồi ta nghĩ đến con. Đương nhiên là con mới nhậm chức Thiếu tướng, kinh nghiệm sa trường còn chưa nhiều, con có thể từ chối trực tiếp đối đầu với Minos, vì một khi con thất bại thì chúng ta sẽ mất đi tiên cơ, khó mà chế địch.”
“Con nhận.” Chỉ cần mau chóng bắt được Minos thì khoảng cách giữa chúng ta và Cung điện mùa Đông càng được rút ngắn.
“Hửm — Nghe nói cậu bị tên của Minos bắn trúng tim xém chết, thế không sợ hắn sao?” Một vị Thượng tướng nhìn cậu với ánh mắt thú vị.
“Vậy Ngài có biết, cha ta cũng chết dưới tên của hắn không? Ta có thể mang nhiều loại cảm xúc khi đối mặt với hắn, nhưng tuyệt đối không phải sợ hãi hay e dè.” Rio nhìn thẳng về phía người kia.
Sau khi sắp xếp ổn thỏa, vị Thượng tướng kia nhìn bóng lưng Rio rời, cười cười với Jikar, “Tính mạng của chúng ta không vượt quá trăm năm, nhưng không ai biết chiến trận này còn kéo dài bao lâu… Cho nên, chúng ta cần cậu ta, đây cũng là ý nghĩ của cô đúng không, Jikar?”
“Đúng thế, ta muốn cậu ấy trưởng thành, càng nhanh càng tốt.”
Phyllis nhìn Rio tiến vào doanh trướng của Nguyên soái liền tính đi về nơi quân đặc nhiệm. Thế nhưng khi anh bước vào doanh trướng của mình thì không ngờ lại trông thấy một vị khách đặc biệt đang ngồi trên giường của mình.
“Nguyên soái Isis?” Phyllis kinh ngạc đến nỗi chôn chân tại chỗ.
“Sao thế? Ta làm cho ngươi sợ sao?” Claude chỉ cười.
“Xin hỏi… Sao Ngài lại ở đây…”
“Ta nhớ là mấy tháng trước ngươi bại dưới tay Samuel Agere.”
“Vâng. Ta không cách nào hấp thu hắc động của hắn, vì đó chẳng khác nào hành động tự sát.” Phyllis khẽ nhíu mày. Thế nếu sau này đụng phải hắn thì sao? Đặc biệt là nếu Rio cũng ở bên cạnh anh thì có phải anh cũng sẽ không có cách nào bảo vệ cậu ấy?
Dường như Claude nhìn thấu suy nghĩ của anh, ông cười lo lắng vỗ vai anh, “Trên lý thuyết thì không có năng lực nào bất khả chiến bại, nhưng mà giải thích năng lực của mình từ những góc độ khác nhau sẽ cho những kết quả khác nhau.”
“Ý Ngài là…” Phyllis nhìn Claude, muốn nghiền ngẫm ý nghĩa trong lời nói đó.
“Giống như Pampas, chỉ cần đoạt lấy thời gian của người khác là có thể tiêu diệt được người đó rồi. Bà ta không cần rút máu của bất cứ kẻ nào để làm dung môi cả. Nếu như nói ngươi xem năng lực của mình là chiếm đoạt của người khác, vậy thì ngươi cũng không cần phải có thứ gì làm chất dẫn mới lấy được năng lực của đối phương. So với trạng thái bị động là ‘nhận’ thì ‘cướp đoạt’ càng mạnh mẽ hơn.” Claude nói xong liền bước ra ngoài.
Chỉ còn Phyllis vẫn đứng đờ đẫn ở chỗ cũ.
Khi anh quay lại thì thân ảnh Claude đã biến mất vô tung.
Cúi đầu, sợi tóc trên trán che đi ánh mắt chàng Huyết nhân trẻ tuổi, khóe miệng anh khẽ cong, nhẹ giọng lẩm bẩm, “Samuel Agere… Nếu lần sau còn để ta gặp lại thì ta sẽ nhận lấy năng lực của ngươi, không khách khí đâu.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét